Đóng
 

Thứ ba, 19/03/2024 | 17:17
23:22  |  15/07/2019

Cận cảnh từng góc Hồng Kỳ HS7 giá 1,5 tỷ VNĐ của riêng Trung Quốc

Ra mắt bất ngờ tại Triển lãm Ô tô Quảng Châu 2018 diễn ra vào tháng 11 năm ngoái, Hồng Kỳ HS7 chính là mẫu xe nội địa Trung Quốc đắt nhất hiện nay, xe được phân phối với 4 bản trang bị và giá từ 349.800 - 459.800 NDT (~ 1,18 - 1,5 tỷ VNĐ).

Sau hơn 1 năm trình làng, mới đây, Hồng Kỳ (Hongqi) HS7 đã chính thức được giới thiệu tại thị trường nội địa Trung Quốc, xe có bốn phiên bản trang bị, giá xe dao động từ 349.800 - 459.800 NDT (~ 1,18 - 1,5 tỷ VNĐ), HS7 sẽ chỉ được sản xuất để phục vụ khách hàng trong nước.

Với giá bán cao như vậy, HS7 hiện đang là mẫu xe nội địa sản xuất đại trà đắt nhất của Trung Quốc, nhưng bù lại HS7 sở hữu rất nhiều tính năng ấn tượng, đầu tiên phải kể đến kích thước khá lớn và diện mạo chẳng thua kém gì những chiếc SUV cao cấp tới từ Đức hay Anh.

Xe có chiều dài x chiều rộng x chiều cao lần lượt là 5.035 x 1.989 x 1.778 mm, trục cơ sở dài 3.008 mm, nhờ đó mà Hồng Kỳ HS7 tự tin cung cấp cho khách hàng Trung Quốc một không gian cabin rộng rãi, thoải mái - điều mà người tiêu dùng ở đất nước đông dân nhất thế giới luôn mong muốn.

Về thiết kế, được phát triển từ mẫu S-Concept đã ra mắt ở triển lãm Bắc Kinh 2016, Hồng Kỳ HS7 hoàn toàn mới nổi bật với lưới tản nhiệt cỡ lớn, có thiết kế hầm hố và một dải màu đỏ đặc trưng ở trung tâm, trên nắp ca-pô cũng xuất hiện một dải đỏ cùng vị trí.

Tiếp theo, hai bên đầu xe là cụm đèn pha lớn, mỗi cụm bao gồm hai thấu kính và một dải đèn chạy ban ngày hình chữ C, giúp diện mạo chiếc SUV trở nên hiện đại hơn rất nhiều.

Bên cạnh đó, Hồng Kỳ HS7 còn có nhiều đường gân cơ bắp trên thân vỏ, đặc biệt ở phía hông xe cùng nhiều tấm nẹp nhựa đen quanh xe tạo cảm giác khỏe khoắn và vững chắc cho HS7. Sự thể thao được củng cố thêm với bộ vành hợp kim có thiết kế 10 chấu to - nhỏ đan xen khá độc đáo, trên chắn bùn trước có khe gió khí động học - cũng được trang trí bằng chi tiết màu đỏ.

Vòng ra phía sau, đuôi xe thu hút người nhìn nhờ cụm đèn hậu LED quen thuộc được nối với nhau bởi một thanh crôm dày, bộ khuếch tán thể thao, cản va tinh chỉnh, hai ống xả hình thang và tấm ốp bảo vệ gầm màu bạc.

Đối với nội thất, ngoài rộng rãi, cabin của HS7 còn toát lên sự cao cấp - thể hiện từ việc sử dụng các chất liệu: da, ốp gỗ và kim loại (trên ghế ngồi, mặt táp-lô, bảng điều khiển, hai bên cánh cửa...) cho đến việc xe được trang bị nhiều tính năng hiện đại, bao gồm màn hình cảm ứng cỡ lớn 10,1 inch đặt ở trung tâm điều khiển, vô lăng 4 chấu đa chức năng tích hợp nhiều nút bấm, điều hòa với các cửa gió đặt ngang/dọc...

Khách hàng phía sau được hưởng lợi với 2 màn hình giải trí khá lớn và bảng đồng hồ đo đặt sau vô lăng là sự kết hợp giữa đồng hồ analog truyền thống với màn hình kỹ thuật số. HS7 có cấu hình 7 chỗ: 2+ 3+2, với cả 2 hàng ghế sau đều có thể gập xuống để tăng thể tích khoang hành lý khi cần thiết.

Sức mạnh của Hồng Kỳ HS7 đến từ khối động cơ 3.0 lít tự nghiên cứu mang mã hiệu CA6GV30TD của FAW Group, công ty mẹ của Hồng Kỳ, cỗ máy này kết hợp với hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp, có thể cho ra côn suất tối đa 338 mã lực và mô-men xoắn cực đại 445Nm, đi kèm là hộp số tự động 8 cấp và dẫn động cầu sau trên bản tiêu chuẩn (bản cao cấp sẽ có dẫn động 4 bánh).

Nhược Hi (Tuoitrethudo)