Đóng
 

Thứ sáu, 03/05/2024 | 09:26
16:53  |  06/02/2021

Cận cảnh xế độ Audi A6 độc nhất tại Việt Nam: Cạ gầm như chơi!

Không giống như các mẫu Audi A6 thường chỉ độ body-kit tại Việt Nam, chiếc A6 trong bài viết được chủ nhân độ theo phong cách Stance độc đáo và rất công phu.

Phong cách độ xe Stance hay còn gọi là "Oni-Kyan" ở Nhật Bản là một phong cách độ xe theo kiểu hạ gầm sát xuống mặt đường nhất có thể. Ngoài ra, với kiểu độ độc lạ này, người chơi còn phải tiến hành bước điều chỉnh cả độ nghiêng của bánh xe khác hoàn toàn so với thiết kế nguyên bản.

Đối với chiếc Audi A6 độ phong cách Stance trong bài viết thuộc phiên bản 2013 và là chiếc A6 duy nhất tại Việt Nam mang gói độ này. Thông thường, những mẫu A6 trong nước thường chỉ được chủ nhân độ phần body-kit theo phong cách RS6 thể thao, tương tự như cách các Bimmer độ mẫu 5-Series lên M5.

Chiếc Audi A6 này được chủ nhân giữ nguyên phần bề ngoài "zin". Khu vực được tinh chỉnh nằm ở hệ thống phuộc của xe với phần gầm được hạ sát xuống đất. Đặc biệt, khoảng sáng gầm xe có thể được điều chỉnh thông qua hệ thống remote hiện đại. Tất nhiên, khi nhìn ở một góc độ tiêu cực, việc hạ gầm thấp theo phong cách Stance cũng gây ra nhiều ảnh hưởng tới quá trình lái xe, chẳng hạn như việc xe dễ bị cạ gầm.

Chưa hết, với phong cách độ Stance, chiếc Audi A6 còn được điều chỉnh camber nhằm cho ra góc bánh xe nghiêng lạ mắt. Đi kèm với đó là bộ mâm Offset kích cỡ lớn và lốp mỏng, bộ phanh hàng hiệu Brembo mang tới diện mạo hầm hố và khoẻ khoắn cho xe.

Được biết, chỉ tính riêng bộ phuộc hơi hạ gầm của chiếc Audi A6 này đã "ngốn" gần 100 triệu VNĐ của chủ nhân.

Bên cạnh phần gầm xe thấp và mâm xe mới, chiếc Audi A6 trong bài còn được chủ nhân đổi màu sơn từ nguyên bản sang màu cà phê sữa với tên gọi Khaki, một gam màu đang khá thịnh hành với các dân chơi Việt. Toàn bộ quá trình đổi màu này được thực hiện bằng phương pháp dán đề-can.

Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)

Ảnh: Nguyễn Đạt