Đóng
 

Thứ ba, 19/03/2024 | 06:51
10:54  |  23/01/2019

Cân tài cặp SUV hạng sang Mỹ: Cadillac XT6 2020 và Lincoln Aviator 2020

Bạn đang muốn tậu một chiếc SUV ba hàng ghế sang trọng mang thương hiệu Mỹ mà không quá đắt đỏ như Cadillac Escalade hay Lincoln Navigator, hãy tham khảo XT6 và Aviator mới.

Tuy nhiên, việc đưa ra quyết định xem nên mua Cadillac XT6 hay Lincoln Aviator thực sự cũng khá khó khăn, liệu rằng chiếc SUV mới nhất nhà Cadillac có đủ tốt để lèo lái khách hàng "tránh xa" chiếc Aviator đầy công nghệ của Lincoln ?

Không có ai là "con vịt xấu xí"

Nhìn chung, cả hai chiếc xe đều đẹp mắt theo cách riêng của mình. Trong khi, XT6 sở hữu ngôn ngữ thiết kế mới nhất từ Cadillac, đó là sự kết hợp giữa các đường nét sắc sảo, thanh lịch và thân xe hơi hình hộp; thì Aviator lại trông cuốn hút hơn nhờ phần mái dốc hơn và chữ Aviator cỡ lớn xuất hiện trên chắn bùn trước, dòng chữ XT6 trên các cánh cửa xe lại không nổi bật như đối thủ.

Đối với phía sau, Aviator tiếp tục chiếm ưu thế với dòng tên Aviator chễm chệ trên cửa cốp, đặt ngay trên dải đèn ngang. Dường như Lincoln luôn thiết kế các mẫu xe của hãng theo tiêu chí đặt sự sang trọng lên hàng đầu, sau đó họ mới đưa các yếu tố đặc trưng thương hiệu vào.

Công nghệ an toàn có "ngang tài ngang sức" ?

Tất nhiên phong cách nội thất của Cadillac XT6 hay Lincoln Aviator là khác nhau hoàn toàn. Cabin của XT6 vẫn trung thành với thiết kế bảng điều khiển hình chữ V quen thuộc, còn Aviator thì được xây dựng theo đàn anh Navigator, nội thất của Aviator cũng có một số điểm tương đồng nhỏ với Ford Explorer 2020.

Đều thuộc phân khúc SUV cao cấp, cả XT6 và Aviator mới đều được trang bị nhiều công nghệ hỗ trợ lái, trong đó Aviator 2020 có phần nhỉnh hơn một chút khi sở hữu tính năng quét đường phía trước, phát hiện ổ gà hay vật cản từ hệ thống treo chủ động Adaptive Suspension. Xe còn có gói an toàn Lincoln Co-Pilot 360 Plus bao gồm hỗ trợ lái trong tình trạng kẹt xem, hỗ trợ đánh lái, hỗ trợ phanh lùi và hỗ trợ đỗ xe chủ động Active Park Assistant Plus.

Về phía Cadillac XT6 2020, xe có hệ thống phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo va chạm phía trước, hỗ trợ đỗ xe, cảnh báo thay đổi làn đường và cảnh báo điểm mù bên hông, hỗ trợ duy trì làn đường và cảnh báo chệch làn đường. Như vậy, dù chọn chiếc nào thì nó cũng đều rất an toàn.

Động cơ

Aviator 2020 đã được lên kế hoạch với một hệ truyền động plug-in hybrid, dự kiến sản sinh công suất 450 mã lực và 813Nm mô-men xoắn cực đại, trên lý thuyết, Aviator Hybrid sẽ mạnh mẽ hơn cỗ máy xăng V6 3,6 lít của Cadillac XT6 2020 - 310 mã lực và 367Nm. Lựa chọn động cơ xăng của Lincoln Aviator 2020 là động cơ tăng áp kép 3.0 lít cho 400 mã lực và 542Nm.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Nguồn: Carscoops