3-series (G20) thế hệ thứ 7 hiện đã có mặt trên thị trường, điều đó có nghĩa là M3 và M4 thế hệ tiếp theo sẽ đến sớm, dự kiến, cặp đôi M3/M4 2021 sẽ ra mắt vào khoảng giữa năm 2020, cả hai sẽ được hưởng lợi từ việc tái cấu trúc của BMW 3-series G20.
Theo cách làm truyền thống, BMW sẽ hiệu chỉnh và tăng độ cứng khung gầm cho M3/M4, cặp đôi xe hiệu suất sẽ có mang đến cảm giác lái hấp dẫn hơn rất nhiều so với những mẫu 3-Series, 4-Series thông thường.
Diện mạo của M3/M4 2021 cũng sẽ có nhiều điểm khác biệt (ít nhất là giống những chiếc BMW M hiện tại), dự kiến, xe sẽ có cánh lướt gió cỡ lớn phía sau, bộ khuếch tán mạnh mẽ hơn, các chắn bùn loe rộng, khe hút gió khí động học, mui xe cơ bắp và vành xe - lốp xe có kích thước lớn (từ 19 inch trở lên).
Giống như thế hệ hiện tại, BMW M3 và M4 mới sẽ có nhiều lựa chọn màu sơn ngoại thất và trang trí độc quyền, cụm công cụ đo đặt sau vô lăng vẫn sẽ mang phong cách xe đua của BMW.
Cỗ máy S58 3.0 lít 6 xi-lanh thẳng hàng đang cung cấp sức mạnh cho X3 M và X4 M mới sẽ là đơn vị được sử dụng trên M3 và M4 tiếp theo. Động cơ tăng áp kép này sẽ cho ra hai biến thể sức mạnh, một là 473 mã lực cho M3/M4 và một mức khác cao hơn (khoảng 503 mã lực) cho các bản Competition.
S58 sẽ được thiết kế lại để có giới hạn tua máy cao hơn, ở mức 7.300 vòng/phút. Hy vọng S58 trên M3 và M4 2021 cũng sẽ tạo ra lượng mô-men xoắn tương đương với X3 M / X4 M (594Nm).
Rất có thể thế hệ mới của BMW M3 và M4 sẽ được cung cấp tùy chọn hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian, giúp cải thiện khả năng chạy nước rút từ 0 - 96 km/h của cặp đôi xe hiệu suất. Hoàn thiện hệ truyền động sẽ là hộp số ly hợp kép 7 cấp, hộp số sàn 6 cấp cũng được mong đợi sẽ xuất hiện trên M3/M4 2021.
Với giá bán từ khoảng 70.000 USD (~ 1,62 tỷ VNĐ), BMW M3 và M4 tiếp theo vẫn sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Audi RS5, Lexus RC F và Mercedes-AMG C63.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Theo: Caranddriver