Đóng
 

Thứ sáu, 22/11/2024 | 07:58
14:05  |  27/03/2020

Cập nhật xu thế, Land Rover sắp “hybrid hóa” động cơ dầu?

Theo tờ Autocar, Land Rover đang lên kế hoạch thay thế khối động cơ dầu V8 Turbodiesel trên các dòng Range Rover hay Range Rover Sport bằng khối máy mới với công nghệ mild-hybrid.

Cụ thể hơn, khối động cơ điện hóa này sẽ sử dụng 6 xy-lanh, với thông tin chi tiết sẽ được phía hãng xác nhận trong thời gian tới.

Một số nguồn tin đã chỉ ra rằng đây sẽ là một hệ truyền động mild-hybrid 3.0 lít 296 mã lực với tên gọi mã hóa là D300, dự kiến sẽ xuất hiện trên các phiên bản HSE, HSE Dynamic và Autobiography Dynamic của mẫu Range Rover Sport. Trong đó, bộ phận ISG sẽ xuất hiện để nâng cao hiệu quả vận hành cũng như tăng độ mượt mà trong quá trình khởi động - dừng máy.

Ngoài ra, một phiên bản động cơ dầu mạnh mẽ hơn, mang tên mã D350, sẽ xuất hiện trên một số biến thể của RR Sport như HST. Đây sẽ là thế hệ nâng cấp của động cơ V8 4.4 lít Turbodiesel vốn được lấy từ Ford và chế tạo tại Mexico dựa trên một thiết kế đã khoảng 10 năm tuổi.

Range Rover Sport 2021 trong quá trình chạy thử nghiệm

Phiên bản nâng cấp này sẽ mang cấu hình 6 xy lanh, sử dụng nhiên liệu dầu với mức công suất 345 mã lực và 700 Nm, cho phép chiếc SUV tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 6,5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 224 km/h. Lượng khí thải CO2 của động cơ này, theo Autocar, sẽ vào khoảng 210 g/km.

Range Rover Sport HST 2019

Báo cáo này cũng cho biết cả 2 động cơ dầu 6 xy lanh mới sẽ đều xuất hiện trên dòng Range Rover “thùng to”. Với phiên bản D350, thời gian để xe tăng tốc từ 0 lên 100 km/h được ước tính vào khoảng 7,1 giây, với lượng khí thải CO2 ở mức 225 g/km. Bên cạnh đó trên chiếc Range Rover Sport, động cơ D350 sẽ chỉ xuất hiện trên những phiên bản cao cấp.

Ngoài ra, mẫu động cơ mới này cũng được kì vọng sẽ xuất hiện trên một số dòng sản phẩm khác của nhà Jaguar Land Rover, ví dụ như thế hệ tiếp nối của mẫu sedan XF và F-Pace.

Cuối cùng, Autocar cho biết các phiên bản động cơ dầu V8 vẫn sẽ được cung ứng nếu khách hàng yêu cầu tuy nhiên, phía hãng xe Anh Quốc hiện chưa ấn định thời điểm ra mắt động cơ mới nêu trên. Mặc dù có nguồn gốc từ Ford nhưng khối máy dầu V8 4.4. lít Turbodiesel qua nhiều năm đã trở nên quen thuộc trên các dòng sản phẩm của Jaguar Land Rover.

Kiều Hoàng (Tuoitrethudo)

Theo Paultan

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...