Mới đây, một thương hiệu sản xuất ô tô của Trung Quốc có tên CALT đã nghiên cứu và phát triển nền tảng khung gầm thông minh tích hợp CATL (hay còn gọi là ván trượt CIIC).
CALT đã thử nghiệm thành công hệ thống khung gầm mới này trên chiếc xe điện Neta giúp xe đạt được phạm vi hoạt động lên đến 1.000 km, mức tiêu thụ 10,5 kWh/100 km và có thể sạc 5 phút đi được quãng đường 300 km. Trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, -7 độ C thì phạm vi hoạt động có thể sẽ giảm 30%.
Được biết, khung gầm ván trượt mới này sẽ tích hợp pin, động cơ điện và các bộ phận quan trọng khác vào một nền tảng duy nhất làm nền tảng cho xe điện. Việc này giúp giảm trong lượng xe, tiết kiệm chi phí sản xuất và mức tiêu thụ năng lượng, tăng không gian diện tích cho khoang cabin.
Hồi đầu năm 2023, hãng xe điện Hozon Auto Trung Quốc, công ty sở hữu thương hiệu Neta đã chính thức ký thỏa thuận trở thành đối tác đầu tiên của CATL để sử dụng khung gầm ván trượt mới.
Hai bên đã cùng nhau nghiên cứu, phát triển sản phẩm mới và công bố mẫu xe sử dụng CIIC đầu tiên sẽ ra mắt vào quý 3 năm 2024.
Vào 30/11 vừa qua, tại Hội nghị thượng đỉnh Dishui Lake của Hội nghị ô tô quốc tế, đại diện CATL đã công bố rằng họ đã đạt được bước đột phá trong quá trình phát triển CIIC.
Công ty đã hoàn thành thử nghiệm mùa đông ở Hắc Hà, miền bắc Trung Quốc và thử nghiệm mùa hè ở Turpan. CATL cũng cho biết, những chiếc xe sử dụng khung gầm mới sẽ bắt đầu được đưa vào dây chuyền sản xuất từ quý III/2024.
TH (Tuoitrethudo)