Đóng
 

Thứ bảy, 27/04/2024 | 09:14
16:50  |  09/03/2021

Chạm mặt chiếc Lamborghini Urus có màu sơn hiếm tại Việt Nam

Nếu như các tông màu vàng, đen hay trắng đã quá quen thuộc với các tín đồ "Bò Ý" thì tông màu xanh dương của chiếc Lamborghini Urus trong bài viết lại vô cùng lạ lẫm.

Cánh săn ảnh khu vực TP.Hồ Chí Minh mới đây vừa có dịp chạm mặt siêu phẩm Lamborghini Urus với nước sơn màu xanh dương vô cùng hiếm hay có thể là duy nhất tại Việt Nam.

Theo quan sát, chiếc Lamborghini Urus này gần như không có trang bị gì quá nổi trội so với phần đông những chiếc Urus khác đang có mặt trong nước. Xe được trang bị bộ mâm 5 chấu màu xám thiết kế hình hoa đặc trưng đi kèm kẹp phanh màu ghi đâm, các chi tiết như nẹp sườn hay bộ khuếch tán sau, cản sau cũng được sơn màu xám nhằm tạo sự tương phản với màu xanh dương ở thân xe. Dù vậy, chính nước sơn ngoại thất với tông màu lạ này đã khiến chiếc Lamborghini Urus trong bài viết trở nên nổi bật hơn hẳn.

Về ngoại hình, Lamborghini Urus là sự pha trộn giữa 2 mẫu siêu xe đình đám Aventador và Huracan. Với thiết kế kiểu SUV lai Coupe thời thuợng, Lamborghini Urus đã nhanh chóng chiếm được cảm tình đặc biệt của giới nhà giàu trên khắp thế giới và minh chứng rõ ràng nhất là thông qua các con số bán hàng kỷ lục.

Bên cạnh ngoại hình thu hút, Lamborghini Urus còn là mẫu SUV nhanh nhất thế giới với trang bị động cơ xăng Biturbo V8 4.0L, cho ra công suất 641 mã lực và 850Nm mô-men xoắn cực đại, cho phép siêu SUV chỉ mất 3,6 giây để tăng tốc từ 0 - 100 km/h, 0-200 km/h trong 12,8 giây và đạt tốc độ tối đa 305 km/h, hơn Bentley Bentayga đúng 4 km/h.

Chưa hết, Lamborghini Urus cũng sở hữu một hệ dẫn động bốn bánh hoàn toàn mới. Hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian của Urus có tích hợp vi sai trung tâm hạn chế trượt (LSD) và vi sai cầu sau có khả năng điều hướng mô-men xoắn riêng biệt cho bánh sau bên trái và bên phải. Ở trạng thái bình thường, tỷ lệ phân phối mô-men xoắn là 40/60 trước/sau nhưng trong một số tình huống vận hành nhất định, mô men xoắn có thể chia tối đa 70% cho bánh trước hoặc tối đa 87% cho bánh sau.

Khả năng phanh của Urus cũng ấn tượng không kém: xe chỉ cần 33,7 mét để giảm tốc từ 100 km/h về vị trí đứng yên (với lốp Pirelli P Zero được phát triển riêng cho Urus). Để đạt được điều đó, Lamborghini Urus sở hữu bộ phanh gốm các-bon “khủng” nhất từ trước đến nay với cấu hình: đĩa phanh trước kích thước 440 mm, cùm phanh 10 xy-lanh thủy lực, đĩa phanh sau 370 mm x 30 mm, cùm phanh 6 xy-lanh thủy lực.

Đây là hệ thống phanh trên xe thương mại có các đĩa phanh lớn nhất thế giới, thậm chí còn lớn hơn cả các siêu xe đắt tiền như Lamborghini Aventador, Ferrari LaFerrari hay Porsche 918 Spyder.

Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)

Ảnh: Hồng Đức