Đóng
 

Thứ sáu, 22/11/2024 | 11:35
22:39  |  25/04/2023

“Chạm mặt” Ferrari 599 GTB Fiorano đầu tiên về Việt Nam trên đường phố Sài Gòn

Tại thị trường Việt Nam hiện chỉ có 2 chiếc Ferrari 599 GTB Fiorano, gồm chiếc trong bài và một chiếc màu bạc đang “định cư” ở miền bắc nước ta.

Ferrari 599 GTB Fiorano, là dòng xe ra đời với sứ mệnh thay thế dòng 575 Maranello, lần đầu xuất hiện tại Geneva Motor Show năm 2006. Ba năm sau, cụ thể là tháng 8/2009 Việt Nam có chiếc Ferrari 599 GTB Fiorano đầu tiên, cũng chính là xe trong bài.

Chiếc Ferrari 599 GTB Fiorano này từng thuộc sở hữu của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Nguyên bản, xe có màu sơn ngoại thất đỏ Rosso Corsa đặc trưng của thương hiệu “ngựa chồm”. Khi về chung một nhà với vị chủ tịch cà phê Trung Nguyên, Ferrari 599 GTB Fiorano được đổi màu “áo” sang xanh quân đội và trắng. Sau một thời gian, Ferrari 599 GTB Fiorano được “ông trùm cà phê” bán lại cho một showroom, thời điểm đó xe có màu sơn ngoại thất trắng. Hiện tại, xe đã có chủ sở hữu mới và được trả lại màu “áo” đỏ nguyên bản.

Là mẫu xe kế nhiệm của Ferrari 575 Maranello, Ferrari 599 GTB Fiorano sở hữu những đường nét thiết kế bay bổng, cuốn hút nhờ bàn tay của xưởng mốt danh tiếng Pininfarina, cụ thể là dưới sự chỉ đạo của nhà thiết kế Frank Stephenson. Một trong những điểm nhấn đáng chú ý khác trên chiếc Ferrari 599 GTB Fiorano này là bộ mâm màu xám hình ngôi sao 5 cánh.

Đáng chú ý, Ferrari 599 GTB Fiorano có hệ thống khe hướng gió đặt dưới gầm kết hợp cùng phía trước và sau giúp tăng thêm lực ép xuống mặt đường khi chạy ở tốc độ cao. Mẫu xe này không có cánh gió đuôi, điều này nhờ vào thiết kế cột C "flying buttress" hỗ trợ tạo lực ép cho phía sau.

"Trái tim" của Ferrari 599 GTB là động cơ hút khí tự nhiên V12 dung tích 6.0L, sản sinh công suất 612 mã lực và mô-men xoắn cực đại 608Nm. Kết hợp với hộp số sàn 6 cấp, siêu xe Ý có thể chạy nước rút từ 0-100 km/h chỉ trong 3,7 giây, trước khi cán tốc độ tối đa 330 km/h.

TT – Hồng Đức (Tuoitrethudo)

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...