Tại Việt Nam, đây là chiếc Ferrari SF90 Stradale thứ hai được cung cấp gói trang trí Assetto Fiorano trị giá 56.240 USD (~1,43 tỷ VNĐ) nhưng lại là chiếc đầu tiên ra biển số.
Trong dòng sản phẩm hiện tại của Ferrari, SF90 Stradale chính là bước đệm đầu tiên trong tham vọng “điện khí hoá” của hãng xe Ý. Với hiệu năng ấn tượng, Ferrari SF90 Stradale nhanh chóng được nhiều đại gia Việt ưa chuộng. Tính đến thời điểm hiện tại, số lượng xe được đưa về nước khoảng 8 chiếc, thông qua nhập khẩu tư nhân và chính hãng.
Tuy nhiên, trong số xe đang có mặt tại nước ta thì chỉ có 2 chiếc Ferrari SF90 Stradale được cung cấp gói trang trí Assetto Fiorano trị giá 56.240 USD (~1,43 tỷ VNĐ). Với gói trang trí đắt đỏ này, ngoại thất của Ferrari SF90 Stradale sẽ có thêm điểm nhấn màu bạc Argento Nurburging, viền vàng Giallo Modena ở các vị trí đầu, đuôi và nóc xe. Chưa hết, xe còn được trang bị cánh gió khí động học bằng sợi carbon, giúp tăng lực ép xuống mặt đường.
Gói trang trí Assetto Fiorano sẽ cung cấp cho Ferrari SF90 Stradale bộ mâm carbon, tuy nhiên hình ảnh cho thấy “siêu ngựa” trong bài vẫn dùng mâm 5 chấu kép cắt vát dạng kim cương độc đáo, ẩn phía sau là cùm phanh màu vàng nổi bật. “Dàn chân” này được bao bởi bộ lốp hiệu suất cao Michelin Pilot Sport Cup2.
Cuối cùng, Ferrari SF90 Stradale Assetto Fiorano còn được bổ sung hệ thống treo với lò xo titanium, hệ thống giảm xóc Multimatic, hệ thống ống xả titanium...
Ferrari SF90 Stradale được trang bị động cơ xăng V8, tăng áp, dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất tối đa 769 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm. Động cơ này kết hợp với hệ thống hybrid bao gồm 3 mô-tơ điện. Trong đó, 1 mô-tơ điện nằm kẹp giữa động cơ V8 và hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp mới. 2 mô-tơ điện còn lại được đặt trên cầu trước của Ferrari SF90 Stradale.
Cung cấp năng lượng cho 3 mô-tơ điện có tổng công suất 217 mã lực này là cụm pin lithium-ion 7,9 kWh. Kết hợp 3 mô-tơ điện với động cơ xăng V8, siêu phẩm hybrid Ferrari SF90 Stradale có tổng công suất tối đa lên đến 1.000 mã lực. Ferrari SF90 Stradale chính là siêu xe plug-in hybrid đầu tiên trong lịch sử của hãng Ferrari.
Sức mạnh của động cơ plug-in hybrid đã cho phép siêu phẩm Ferrari SF90 Stradale có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trong thời gian 2,5 giây, thêm 4,2 giây để tăng tốc lên 200 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 340 km/h. Ngoài ra, Ferrari SF90 Stradale có thể hoàn thành quãng đường 25 km chỉ bằng mô-tơ điện trên cầu trước.
TT – Hồng Đức (Tuoitrethudo)