Đóng
 

Thứ sáu, 22/11/2024 | 21:35
09:29  |  21/09/2020

Chẳng cần những màn hình cảm ứng khổng lồ, thứ Rolls-Royce quan tâm là sự sang trọng

Trong khi các thương hiệu cao cấp khác đang đắm chìm trong cuộc đua công nghệ, Rolls-Royce vẫn kiên định với quan điểm ưu tiên sự sang trọng hơn công nghệ.

Điều này đã được Rolls-Royce chứng minh trên Ghost thế hệ thứ hai vừa ra mắt cách đây không lâu. Khoang nội thất của Ghost mới vẫn hiện lên với không gian quen thuộc gồm nhiều nút bấm và các công tắc vật lý, cách làm của Rolls-Royce đang đi ngược lại với những gì Mercedes-Benz đang thực hiện trên S-Class.

Chia sẻ với trang Autocar, Alex Innes, nhà thiết kế chính của chi nhánh Coachbuild, Rolls-Royce, cho biết Rolls-Royce luôn xem xét cẩn thận các công nghệ mới trước khi quyết định giới thiệu trên một mẫu xe nào đó, điều này cực kỳ quan trọng.

Alex Innes nói: "Rolls-Royce không thường là người tiên phong trong việc sử dụng một công nghệ mới trên xe ô tô, bởi vì, đối với Rolls-Royce, công nghệ là để nâng cao trải nghiệm vốn có của một chiếc Rolls-Royce. Hãng xe sang Anh Quốc chỉ phát triển các công nghệ phù hợp với thương hiệu của mình."

Nếu các công nghệ khiến xe Rolls-Royce "biến chất" thì chắc chắn họ sẽ không cần tới, những chiếc Rolls-Royce không nhất thiết phải có quá nhiều công nghệ vì mục đích sử dụng của chúng hoàn toàn khác, mỗi chiếc Rolls-Royce đều phải là nơi bảo vệ người dùng khỏi những phiền nhiễu cuộc sống, cung cấp cảm giác thư giãn và thoải mái nhất cho mọi người trên xe, đặc biệt là người ngồi ở hàng ghế sau.

Alex Innes cũng nói thêm rằng, lý do những chiếc xe như Phantom và Ghost tới nay vẫn sử dụng các điều khiển analog thay vì màn hình cảm ứng với phản hồi xúc giác như trên S-Class hay 7-Series, đơng giản là vì chúng dễ sử dụng hơn.

Đối với Ghost mới, chiếc xe không có màn hình cảm ứng độ phân giải cao nhưng điều đó không có nghĩa là Ghost "xa lánh" các công nghệ ô tô mới nhất. Trên thực tế, Rolls-Royce Ghost được trang bị hệ thống treo công nghệ tiên tiến nhất từ trước đến nay của thương hiệu, bằng việc sử dụng camera để quét đường phía trước và chuẩn bị sẵn chế độ hệ thống treo phù hợp với những thay đổi trên mặt đường.

Trên thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng, Rolls-Royce luôn là một thương hiệu để giới nhà giàu khẳng định đẳng cấp, dù những chiếc xe Anh Quốc chẳng hề có các màn hình cảm ứng khổng lồ. Rolls-Royce của đại gia Việt khá nhiều và cũng khá đa dạng, từ Phantom, Ghost cho đến Cullinan đều đủ cả, đặc biệt, dải đất hình chữ S hiện đang sở hữu tới ba chiếc Rolls-Royce Phantom Tranquility xa xỉ bậc nhất hành tinh.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Theo: Carscoops

Tags: Xe sang   Rolls-Royce   siêu sang  

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...