Đóng
 

Thứ sáu, 22/11/2024 | 01:08
00:53  |  11/03/2024

Changan Hunter EREV 2024 trình làng: Bán tải điện tầm xa đầu tiên trên thế giới

Changan Hunter EREV 2024 là mẫu bán tải điện đầu tiên trên thế giới sử dụng kết hợp cả động cơ xăng, nhờ đó mà phạm vi hoạt động của mẫu xe này rất ấn tượng.

Changan đã chính thức ra mắt mẫu xe bán tải Hunter với tổng cộng 8 phiên bản. Mẫu bán tải này lần đầu tiên được trưng bày tại Triển lãm ô tô Quảng Châu vào năm ngoái và được hãng khẳng định rằng đây là mẫu xe bán tải điện tầm xa đầu tiên trên thế giới. Giá bán của Changan Hunter EREV 2024 dao động từ 139.900 NDT đến 216.900 NDT (~482-899 triệu VNĐ).

Điểm ấn tượng đầu tiên phải kể đến trên Changan Hunter EREV 2024 có lẽ chính là hệ truyền động. Tùy thuộc vào mỗi biến thể, Hunter có thể được trang bị một động cơ điện trên trục sau hoặc hệ thống động cơ kép mang lại khả năng dẫn động bốn bánh. 

Trong đó, phiên bản động cơ đơn tạo ra công suất 177 mã lực với mô-men xoắn 320 Nm, còn bản dẫn động bốn bánh bổ sung một động cơ điện 94 mã lực ở phía trước, mang lại sức mạnh tổng hợp 258 mã lực và 447Nm. Tất cả đều sử dụng cụm pin LFP 31,18kWh, cung cấp phạm vi chạy thuần điện 180km và lên tới 1.031km khi có thêm sự hỗ trợ của động cơ xăng.

Để hỗ trợ sạc pin trên đường đi, Changan Hunter EREV 2024 được trang bị động cơ xăng mã JL486ZQ6, dung tích 2.0L, cho công suất tối đa 188 mã lực. Động cơ này chỉ có vai trò làm máy phát điện, không trực tiếp vận hành xe. Nó còn được gọi là động cơ hybrid nối tiếp, tương tự công nghệ được sử dụng trên Nissan Kicks e-Power đang bán tại Việt Nam.

Về kích thước, Changan Hunter EREV 2024 có chiều dài 5.380mm, rộng 1.930mm, cao 1.885mm và chiều dài cơ sở 3.180mm. Ngoài ra, mẫu xe này còn có một phiên bản mở rộng với chiều dài 5.630 mm và chiều dài cơ sở 3.430 mm. Theo công bố của nhà sản xuất, xe có góc tiệm cận lên đến 29 độ, trong khi góc thoát là 27 độ. Khoảng sáng gầm của xe tương đối lớn, hứa hẹn mang đến khả năng off-road ấn tượng.

Về thiết kế, Changan Hunter EREV 2024 cũng mang ngoại hình hầm hố như hầu hết các mẫu bán tải trên thị trường hiện nay, không có điểm nhấn gì quá đặc biệt. Xe được trang bị đèn pha LED cá tính, bộ mâm hợp kim đầy phong cách. Xung quanh thân xe được trang bị ốp dưới giúp bảo vệ xe khỏi bị trầy xước.

Ở phía sau, thùng hàng cũng được phủ vật liệu chống trầy xước và chống ăn mòn, tích hợp một cổng cắm điện tiêu chuẩn. Đáng tiếc, khả năng chở hàng của xe khá khiêm tốn, chỉ ở mức 495kg. Bù lại, cửa thùng xe có bậc gập xuống với khoảng cách 530mm so với mặt đất, trong khi thùng xe mở ra sẽ cách mặt đất 830mm, giúp người dùng dễ dàng bước lên thùng xe. Changan Hunter EREV 2024 còn có sẵn nắp thùng chở hàng dạng cuộn khá tiện lợi.

Bên trong cabin, Changan Hunter EREV 2024 có nội thất hiện đại với các trang bị tiện ích như: cụm màn hình 7,5 inch sau vô lăng và một màn hình giải trí 12 inch. Tuỳ từng phiên bản, xe sẽ có thêm tính năng tùy chọn, bao gồm: kiểm soát hành trình, định vị bản đồ AutoNavi, đèn hỗ trợ rẽ, gạt mưa tự động, điều khiển bằng giọng nói, nâng cấp OTA của máy, vô lăng bọc da, đồng hồ LCD, sạc điện thoại không dây 40W, ghế da, sưởi ghế, loa 4/6, điều hòa cửa gió sau,…

TT (Tuoitrethudo)

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...