Đóng
 

Thứ sáu, 24/10/2025 | 20:41
15:25  |  24/10/2025

Chạy xe điện nhưng vẫn nghiện mùi xăng? KIA có giải pháp!

Trong chiến dịch quảng bá xe điện mới tại Phần Lan, KIA đã khiến giới truyền thông lẫn người yêu xe bất ngờ khi giới thiệu một món quà “không giống ai”: nước hoa có mùi... xăng dầu. 

Sản phẩm được thiết kế đặc biệt dành cho khách hàng mua mẫu KIA EV4, với số lượng giới hạn.

Ý tưởng này ra đời từ mong muốn giúp người dùng ô tô truyền thống “dễ thở” hơn khi bước vào thế giới xe điện, nơi âm thanh động cơ và mùi xăng quen thuộc gần như biến mất. Thay vì chỉ nói về công nghệ xanh, KIA chọn gợi lại cảm xúc quen thuộc của kỷ nguyên động cơ đốt trong theo cách vừa hài hước, vừa đầy hoài niệm.

Mẫu nước hoa được tạo hình như một chiếc can xăng mini dùng để treo trong xe. Khi mở ra, người dùng sẽ cảm nhận hỗn hợp hương độc đáo gồm hoa nhài, nhựa cây bạch dương, dầu động cơ và kim loại, mang đến cảm giác “như đang đứng trong một gara ô tô” - theo mô tả từ hãng.

Chiến dịch được Astara Auto Finland - nhà nhập khẩu và phân phối KIA tại Phần Lan thực hiện, với sự hợp tác của Max Perttula, một trong những nhà chế tác nước hoa nổi tiếng nhất nước này. Thông điệp quảng cáo đi kèm mang màu sắc dí dỏm: “Bạn có nhớ mùi xăng và trạm nhiên liệu trong kỷ nguyên điện khí hóa không? Chúng tôi có phương thuốc cho nỗi nhớ đó.”

Bên cạnh sự hài hước, chiến dịch còn thể hiện nỗ lực của KIA trong việc xây dựng cầu nối cảm xúc giữa hai thế hệ người lái xe từ những ai gắn bó với âm thanh và mùi đặc trưng của động cơ xăng, đến thế hệ người dùng mới bước vào thời đại “điện hóa”.

KIA EV4 - mẫu hatchback điện hoàn toàn mới được xem là quân bài chiến lược của hãng Hàn Quốc trong phân khúc xe điện cỡ C, cạnh tranh trực tiếp với Tesla và Volkswagen. Việc tặng kèm “nước hoa mùi xăng” không chỉ mang tính biểu tượng, mà còn cho thấy cách các thương hiệu ô tô đang sáng tạo hơn trong việc kể chuyện và kết nối cảm xúc trong hành trình chuyển đổi xanh.

TH (Tuoitrethudo)

Ô tô mới

BYD nộp bằng thiết kế cho mẫu bán tải mới

Văn phòng Sở hữu trí tuệ Liên minh châu Âu (EUIPO) vừa tiếp nhận hồ sơ đăng ký thiết kế cho một mẫu bán tải mới của BYD. Động thái này cho thấy hãng xe Trung Quốc đang tiếp tục mở...