Đóng
 

Thứ năm, 18/04/2024 | 16:00
11:21  |  01/04/2019

Chevrolet Blazer 2020 bổ sung động cơ tăng áp 4 xi-lanh mạnh 237 mã lực

Ở phiên bản năm 2019, Chevrolet Blazer được cung cấp với hệ dẫn động cầu trước hoặc bốn bánh toàn thời gian, cùng động cơ hút khí tự nhiên LCV 2.5 lít và LGX 3.6 lít.

Trong đó, LCV V6 2.5 lít 4 xi-lanh thẳng hàng cho ra 194 mã lực / 255N mô-men xoắn, LGX V6 2.6 lít sản sinh công suất 305 mã lực / 365Nm mô-men xoắn cực đại, cả hai đều kết hợp với hộp số tự động 9 cấp.

Tuy nhiên, tới năm 2020, ở bản cập nhật mới, Blazer sẽ được bổ sung động cơ tăng áp LSY 2.0 lít 4 xi-lanh mà General Motors đã giới thiệu trên Cadillac XT4, nâng tổng số động cơ lên tới 3 lựa chọn khác nhau.

Khối động cơ này sản sinh công suất 237 mã lực ở tua máy 5.000 vòng/phút và 350Nm mô-men xoắn cực đại trong khoảng từ 1.500 - 4.000 vòng/phút. Với dải mô-men xoắn rộng, LSY được tin rằng sẽ là lựa chọn thay thế vượt trội so với các tùy chọn động cơ 6 xi-lanh hiện tại.

Mặc dù vậy, LSY vẫn có một vài nhược điểm, điển hình là cỗ máy này không cung cấp cho Cadillac XT4 237 mã lực như trên Blazer. General Motors sẽ giới hạn động cơ ở mức 230 mã lực, phù hợp cho GMC Acadia 2020 với động cơ tăng áp 2.0 lít.

Tuy nhiên, thực tế, đối với một chiếc xe đa dụng cỡ trung thì việc nhiều mã lực để có được tốc độ tối đa cao không phải là điều quan trọng. Chevrolet Blazer không thể và cũng không cần có khả năng xử lý hay tăng tốc như Camaro.

Động cơ LSY đóng vai trò như một sự phát triển từ LTG, bao gồm công nghệ tăng áp ba chiều cải tiến và công nghệ tăng áp cuộn kép. Hiện tại, Camaro vẫn đang sử dụng LTG nhưng trong tương lai gần rất có thể dòng xe này sẽ được áp dụng một vài công thức động cơ mới (lấy nguồn gốc từ LSY) của Chevrolet, có thể là một hay nhiều động cơ hybrid mới chẳng hạn.

Cách đây không lâu, hãng xe Mỹ đã thực hiện một cuộc khảo sát về những bổ sung có thể thêm vào dải truyền động của hãng, đáng chú ý nhất trong đó là động cơ tăng áp 2.0 lít dùng công nghệ hybrid cho công suất 365 mã lực, mức tiêu thụ trung bình 6,72 lít / 100km, và thứ hai là động cơ hút khí tự nhiên 6,2 lít cũng ứng dụng công nghệ hybrid cho 545 mã lực cùng mức tiêu thụ 9,8 lít / 100km.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Nguồn: autoevolution