Hiệu suất kinh tế của xe tải đến từ chi phí vận hành, khả năng thu hồi vốn, được thể hiện qua câu chuyện thực tế của các chủ xe Suzuki ở cả khu vực phía Nam và phía Bắc.
Ưu đãi giảm phí trước bạ xe CKD sắp hết
Nghị định 103/2021/NĐ-CP quy định giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô lắp ráp trong nước sẽ hết hiệu lực vào cuối tháng 5. Sau thời gian này, mức thu lệ phí trước bạ sẽ trở về bình thường, tức là mức thu bằng 100% theo biểu phí nhà nước ấn định.
Lựa chọn đáng cân nhắc trong bối cảnh kết thúc Nghị định 103 vào cuối tháng 5
Theo các chuyên gia, nền kinh tế đang hồi phục nên sẽ rất khó có khả năng gia hạn giảm phí trước bạ. Vì vậy, khoảng thời gian từ giờ đến hết tháng 5 được xem như cơ hội cuối để khách hàng sở hữu dòng xe tải nhẹ Carry Truck và Blind Van từ Suzuki - 2 mẫu tải nhẹ chuyên chở hàng hoá nội thị hiệu quả nhất hiện nay.
Chi phí nuôi thấp, chủ xe nhanh hồi vốn
Đối với mục đích kinh doanh, tiêu chí tiết kiệm nhiên liệu được người lái xe, doanh nghiệp vận tải quan tâm hàng đầu.
Anh Châu Huy Đạt (trú tại TP. HCM) mua chiếc xe tải Suzuki Blind Van từ tháng 6 năm 2021. Theo chia sẻ của anh Đạt, thời điểm anh mua chiếc xe này là được ưu đãi rất nhiều (được lắp thêm điều hòa, tặng film cách nhiệt, thảm trải sàn), mức giá lăn bánh của Suzuki Blind Van là gần 300 triệu đồng.
Anh Đạt mua chiếc xe này để chở phân bón, mỗi tháng anh đi khoảng 5.000 đến 6.000 km, anh thống kê chi phí nhiên liệu cũng chỉ ở mức 8 triệu đồng/tháng. Anh Đạt dự tính sau khoảng 1,5 năm là anh hoàn vốn mua xe.
Tính toán về lâu dài, chủ xe có thời gian tập trung kinh doanh mà không phải mất nhiều thời gian, tiền bạc cho việc sửa chữa
Bản tiêu chuẩn của chiếc xe này chưa có điều hòa, nếu không lắp điều hòa thì tiêu hao nhiên liệu sẽ ít hơn, anh Đạt nói. Hơn nữa, mặc dù đi nhiều nhưng anh mới chỉ bảo dưỡng chiếc Blind Van này 3 lần, chi phí để bảo dưỡng mỗi lần cũng chỉ 700 nghìn đồng. Theo anh Đạt, hiện tại thu nhập của anh nhờ chiếc xe này là 20 triệu đồng/tháng.
Một khách hàng khác là anh Lê Hồng Hải (trú tại thị trấn Như Quỳnh, Văn Giang, Hưng Yên) đang kinh doanh Suzuki Blind Van cũng bày tỏ ấn tượng với khả năng tiết kiệm nhiên liệu này. “Không chỉ con Su cóc của tôi mà các anh em cùng nghề chạy xe tải Carry Truck 5 tạ cũng chỉ tốn khoảng dưới 6 lít/100km.” Những mẫu xe tải nhẹ Suzuki chạy hơn 1 năm, khi nhượng lại thì mức khấu hao chỉ 10% so với giá mua mới, không hề mất giá.
Hiệu suất kinh tế từ xe tải nhẹ Suzuki
Ngoài cơ hội mua xe giá tốt, xét về phương diện kinh tế thì những chiếc xe tải nhẹ Suzuki hiện không có đối thủ. Sơ lược tính toán của một doanh nghiệp vận tải như bảng sau:
Điểm mạnh đặc biệt của 2 dòng xe tải nhẹ Suzuki là khối động cơ chính hãng F10A Suzuki Nhật Bản, đảm bảo cho xe sức bền tối ưu, khả năng chuyên chở vượt trội. Đây là khác biệt căn bản so với các dòng xe thương mại ít tên tuổi, sao chép động cơ, dễ bị hỏng hóc, khiến chi phí sửa chữa bảo trì tăng cao, đánh đổi nhiều chi phí cơ hội, giảm hiệu suất kinh tế.
Các dòng xe tải nhẹ của Suzuki duy trì độ bền bỉ vượt trội nhờ vào động cơ chính hãng Suzuki F10A Nhật Bản mạnh mẽ
Như đã đề cập, chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ đối với dòng xe lắp ráp trong nước (CKD) sẽ khép lại trong tháng 5, như vậy khách hàng nên tận dụng sớm dịp “hời" để sở hữu ưu đãi “kép” từ nhà Suzuki. Theo đó, khách mua Blind Van, Carry Truck có thể nhận mức ưu đãi lên đến gần 15 triệu đồng. Tìm hiểu thêm thông tin tại đây hoặc gọi 18006950 nhận tư vấn miễn phí.
PV (Tuoitrethudo)