Đóng
 

Thứ năm, 25/04/2024 | 05:54
11:45  |  06/01/2022

Chi tiết mẫu SUV điện VinFast VF6 hoàn toàn mới vừa ra mắt CES 2022

VF6 là một trong ba mẫu xe điện hoàn toàn mới vừa được VinFast ra mắt tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES 2022 ở Las Vegas (Mỹ). Khi về Việt Nam, VinFast VF6 có thể được xếp ở phân khúc SUV hạng B.

Trong khuôn khổ triển lãm CES 2022 diễn ra tại Mỹ vào 7h sáng nay (giờ Việt Nam), VinFast đã công bố giá bán của hai mẫu SUV điện VF e35 (VF8) và VF e36 (VF9) lần lượt là 1,057 tỷ đồng và 1,443 tỷ đồng đối với thị trường trong nước. Bên cạnh đó, VinFast còn vén màn ba mẫu ô tô điện hoàn toàn mới có tên gọi VF5, VF6 và VF7.

Ba mẫu xe VinFast VF5, VF6 và VF7 lần lượt được định vị ở phân khúc SUV hạng A, SUV hạng B và SUV hạng C. Như vậy, khi về Việt Nam, VinFast VF6 sẽ phải cạnh tranh với Hyundai Kona hay Kia Seltos.

Được “chắp bút” bởi hai studio danh tiếng hàng đầu thế giới là Pininfarina và Torino Design, VinFast VF6 sử dụng ngôn ngữ thiết kế hiện đại nhằm tối ưu tính năng khí động học, đồng thời đề cao sự duy mỹ và thể hiện được những nét cá tính độc đáo.

Có thể nhận thấy VF6 cũng có các chi tiết thiết kế quen thuộc trên dòng sản phẩm của VinFast như dải đèn chiếu sáng ban ngày liền mạch tạo hình chữ V, đèn sương mù nhỏ đặt thấp trên cản va sơn đen, dải đèn hậu LED cách điệu hình chữ V,...

Ở hông xe, VinFast VF6 tiếp tục duy trì cách thiết kế mượt mà với các đường nét bo tròn và mềm mại. Xe được trang bị bộ mâm 5 chấu 20 inch thiết kế hai tông màu cách điệu và cụm gương chiếu hậu ngoài tích hợp camera 360. Vòm bánh xe đen mờ được mở rộng hơn giúp đem lại cảm giác hầm hố và mạnh mẽ.

Tiến vào khoang nội thất của VinFast VF6, khu vực táp-lô vẫn duy trì kiểu thiết kế tối giản và tiện lợi với màn hình cảm ứng đặt nổi ở bảng điều khiển trung tâm hướng về phía người lái. Giống như các mẫu xe đàn anh, VF6 không có màn hình đa thông tin ở phía sau vô lăng, các thông số vận hành đều được hiển thị trên màn hình thông tin giải trí trung tâm.

Cần số và phanh tay điện tử trên VF6 có dạng lẫy gạt, được đặt ngay dưới màn hình giải trí. Nhờ đưa lên cao mà khu vực ngăn xếp trung tâm rộng rãi hơn, việc di chuyển giữa ghế lái và ghế phụ cũng dễ dàng hơn. Vô lăng tích hợp nhiều nút bấm chức năng, nhiều khả năng có cả hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control và cảnh báo lệch làn.

Quang Hưng (Tuoitrethudo)

Tags: SUV    SUV điện   VinFast    xe Việt   VinFast VF6   VF6