Mercedes-Benz C-Class thế hệ mới được coi là "tiểu S-Class", với nhiều điểm tương đồng về thiết kế. Khác biệt đến từ kích thước nhỏ hơn và nhiều trang bị chênh lệch.
Mới đây, Mercedes-Benz Việt Nam vừa chính thức giới thiệu C-Class Thế hệ mới với 4 phiên bản gồm: C 200 AVANTGARDE, C 200 AVANTGARDE Plus, C 300 AMG, và C 300 AMG First Edition, mức giá lần lượt 1,669 tỷ VNĐ; 1,789 tỷ VNĐ; 2,09 và 2,4 tỷ VNĐ.
Trong đó, C 300 AMG First Edition là phiên bản đầu tiên được Mercedes-Benz phân phối và cũng là biến thể duy nhất được bán theo hình thức nhập khẩu. Tuy nhiên thời gian tới C 300 AMG First Edition cũng sẽ được lắp ráp trong nước.
Ở thế hệ mới, C-Class nhận được nhiều nâng cấp với thiết kế tương đồng "đàn anh" S-Class. Nhìn tổng thể, C-Class 2022 không quá khác biệt so với thế hệ cũ, tuy nhiên kích thước của xe đã có sự thay đổi. Cụ thể, Mercedes-Benz C-Class 2022 có chiều dài 4.750 mm, chiều rộng 2.032 mm, chiều cao 1.437 mm và chiều dài cơ sở 2.865 mm. Số đo này tăng 63,5 mm chiều dài, 10 mm chiều rộng và 25,4 mm chiều dài cơ sở so với đời trước. Nhờ đó mà không gian cho hành khách phía sau được mở rộng, khoảng đầu thêm 15 mm và khoảng để chân nới thêm 20 mm. Thể tích cốp không thay đổi, vẫn là 507 lít.
“Khuôn mặt” của Mercedes-Benz C-Class thu hút sự chú ý với lưới tản nhiệt dạng kim cương đi kèm ngôi sao ba cánh đặc trưng mạ crôm sáng bóng nổi bật. Đặc biệt, C-Class 2022 là dòng xe Mercedes-Benz đầu tiên tại thị trường Việt Nam được trang bị hệ thống chiếu sáng Digital Light, cao cấp nhất của thương hiệu ngôi sao 3 cánh. Sự khác biệt của C 300 AMG lắp ráp trong nước với phiên bản C 300 AMG First Edition nằm ở màu sơn và bộ mâm 19 inch 5 chấu kép thiết kế thể thao, bọc bên ngoài là lốp hiệu suất cao Pirelli P Zero.
Di chuyển ra phía sau, Mercedes-Benz C 300 AMG First Edition hiện đại và tinh tế với cụm đèn hậu Full LED thanh mảnh, hệ thống ống xả kép thể thao viền Chrome cao cấp.
Ở bên trong cabin, Mercedes-Benz C-Class mang phong cách thiết kế khá giống mẫu S-Class. Không có sự xuất hiện của màn hình liền khối, thay vào đó là 2 màn hình tách rời độc lập hoàn toàn. Phía sau vô lăng là màn hình 12,3 inch. Trong khi ở khu vực trung tâm là màn hình 11,9 inch nằm dọc tích hợp MBUX mới nhất, có khả năng kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây.
Ngoài ra, Mercedes-Benz C 300 AMG First Edition còn cho phép lưu trữ nhiều thông tin người dùng khác nhau, mỗi tài khoản sẽ ghi nhớ vị trí ghế, vị trí gương, chế độ cài đặt xe,... và có thể đăng nhập bằng cảm biến vân tay đặt dưới màn hình. Hệ thống âm thanh của xe là loại Burmester 3D. Hàng ghế phía sau không có nhiều thay đổi so với thế hệ cũ, nhưng cửa gió điều hòa đã được cải tiến thẩm mỹ hơn. Thêm nữa, do xe dùng hệ dẫn động cầu sau nên sàn để chân ở giữa bị nhô lên khá nhiều.
Trên Mercedes-Benz C 300 AMG First Edition, xe sẽ được trang bị camera 360 độ dạng 3D, phanh phòng ngừa va chạm và hệ thống đỗ xe tự động.
Về truyền động, Mercedes-Benz C 300 AMG First Edition sử dụng động cơ tăng áp 2.0L, sản sinh công suất 258 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm. Khối động cơ này đi kèm với hệ thống hỗ trợ EQ Boost. Mercedes-Benz cho biết C 300 AMG mất 6 giây để tăng tốc 0-100 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 250 km/h.
Tú Trương (Tuoitrethudo)
Ảnh: FB