Đóng
 

Thứ năm, 21/11/2024 | 20:39
11:18  |  11/07/2019

Chi tiết phiên bản cao cấp nhất Mercedes-Benz E350 AMG vừa ra mắt tại Việt Nam, giá 2,89 tỷ VNĐ

E350 AMG là mẫu xe thứ 2 trong gia đình Mercedes-Benz ứng dụng công nghệ động cơ mild-hybrid EQ Boost, hứa hẹn sẽ mang tới sức mạnh vận hành vượt trội và khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu.

Hôm qua 10/7, Mercedes-Benz Việt Nam vừa chính thức giới thiệu tới công chúng trong nước phiên bản mới của dòng xe E-Class với nhiều cải tiến hấp dẫn. Trong đó, Mercedes-Benz E350 AMG là phiên bản cao cấp nhất. Với giá bán niêm yết 2,89 tỷ VNĐ, E350 AMG hiện đang là cái tên sáng giá nhất trong phân khúc xe sang cỡ trung tại thị trường Việt Nam. 

So với hai "người đàn em" E200 và E200 Sport, E350 AMG sở hữu một phong cách thiết kế hoà quyện giữa sự tinh tế, sang trọng nhưng không kém phần thể thao và mạnh mẽ. Tuy vậy, khi so sánh với phiên bản tiền nhiệm - E300 AMG thì phiên bản mới E350 AMG không đón nhận sự thay đổi nào quá đặc biệt về thiết kế nội, ngoại thất mà chỉ tập trung vào sự thay đổi về hệ truyền động.

Về cơ bản, E350 AMG không có sự thay đổi nào về thiết kế so với E300 AMG trước đó

Bộ mâm 5 chấu kép 19 inch tương tự như "người tiền nhiệm" E300 AMG

Không gian nội thất của E350 AMG được làm chủ yếu từ da Nappa cao cấp và ốp sợi kim loại thể thao với tông màu do khách hàng tuỳ chọn. Ngoài ra, sự tiện nghi và sang trọng, E350 AMG cũng không thiếu đi những tính năng hiện đại phục vụ hành khách giống như những "người anh em" E-Class khác như cửa sổ trời siêu rộng panorama, camera 360 toàn cảnh, hệ thống âm thanh vòm Burmester 13 loa và hệ thống lọc không khí thông minh AIR BALANCE... 

Trên phiên bản E350 AMG sở hữu cụm màn hình đôi LCD cho cả màn hình giải trí và màn hình công-tơ-mét

Vô-lăng 4 chấu với thiết kế mới thể thao và cá tính hơn

 

Như đã nói ở trên, E350 AMG là phiên bản cao cấp nhất của E-Class tại Việt Nam và cũng là chiếc sedan hạng sang cỡ trung mạnh nhất trong phân khúc ở thời điểm hiện tại. Cụ thể, E350 AMG được trang bị động cơ mild-hybrid EQ Boost, lấy cảm hứng từ xe đua F1 của đội Mercedes-AMG PETRONAS. Hệ thống này bao gồm 2 thành phần chính là máy phát điện kiêm bộ đề 48V và bộ pin 48V. Máy phát 48V kết nối trực tiếp với động cơ thông qua dây đai truyền động, còn bộ pin 48V đặt phía sau và cấp điện cho các tiện ích sử dụng điện 12V trên xe thông qua bộ chuyển đổi nguồn điện.

Khi xe cần tăng tốc, máy phát sẽ bổ trợ thêm sức mạnh 13,5 mã lực và sức kéo 150 Nm trong khoảng thời gian nhất định, giúp động cơ xăng loại bỏ độ trễ và nhanh chóng đạt đến vòng tua máy lý tưởng mỗi khi sang số. Ưu điểm của máy phát 48V là sức kéo 150 Nm sẽ can thiệp ngay lập tức và không có độ trễ. Sự phối hợp nhuần nhuyễn và thông minh giữa động cơ xăng và máy phát 48V giúp người lái luôn tự tin với sức mạnh của xe, nhất là khi phải tăng giảm tốc liên tục.

Động cơ nền của E350 AMG cũng đã rất mạnh mẽ khi cung cấp 299 mã lực và mô-men xoắn cực đại lên đến 400 Nm từ động cơ 2.0 L tăng áp đường nạp kép (twin-scroll), giúp xe tăng tốc 0 – 100 km/h trong vòng 5,9 giây. Với sự hỗ trợ của 150 Nm từ máy phát, chiếc xe luôn chực chờ để bứt phá trong tích tắc với mỗi lần nhấn ga. E350 AMG sẽ được sản xuất giới hạn với chỉ 48 xe tại thị trường Việt Nam.

Hoàng Đạt (Tuoitrethudo)

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...