Thông tin về một vụ va chạm giao thông giữa Tesla Cybertruck và chiếc bán tải cỡ lớn Dodge Ram được đăng tải trên Reddit đang gây xôn xao cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.
Kể từ lần xuất hiện đầu tiên dưới dạng xe concept, Tesla Cybertruck đã gây nhiều tranh cãi trong làng xe bởi thiết kế "như một chiếc lô cốt di động". Theo đó, mẫu bán tải chạy điện này có kiểu dáng góc cạnh, cứng cáp với vỏ ngoài được làm hoàn toàn từ thép không gỉ siêu cứng. Điều này khiến cho nhiều người lo ngại về vấn đề an toàn cho người và phương tiện khác khi va chạm với mẫu xe này.
Mới đây, một vụ va chạm giữa Cybertruck và một chiếc Dodge Ram đã chứng minh độ cứng cáp vượt trội của mẫu bán tải điện nhà Tesla. Theo thông tin được đăng tải trên Reddit, chủ xe Tesla Cybertruck cho biết hai chiếc bán tải đã xảy ra va chạm khá mạnh. Sau cú đâm, toàn bộ phần đầu của chiếc Ram từ nắp ca-pô, cản trước, đèn chiếu sáng, mặt ca-lăng đều bị biến dạng, móp méo nghiêm trọng. Trong khi đó, chiếc Cybertruck chỉ bị xước nhẹ phần cản sau.
Chủ xe Cybertruck đã cố lên lịch bảo dưỡng xe sau tai nạn qua ứng dụng riêng của Tesla. Tuy nhiên, ứng dụng của Tesla lại thông báo là hệ thống phần mềm trên xe không ghi nhận có thiệt hại, do tác động của vụ va chạm là không đáng kể.
Chủ xe cho biết thêm cả anh và hành khách có trong xe đều không bị thương và gần như không cảm nhận được lực tác động khi cú va chạm xảy ra. Điều này có thể chứng minh rằng CEO Elon Musk đã đúng khi nói rằng Tesla sở hữu thiết kế đặc biệt để phân tán lực tác động. Tuy nhiên, cần phải lưu ý rằng đây vẫn là một vụ va chạm tương đối nhẹ. Với những trường hợp tai nạn nghiêm trọng hơn, mọi việc có thể diễn ra theo một chiều hướng khác.
Được biết, nguyên nhân của vụ va chạm đến từ việc tài xế xe Ram mất tập trung, điều khiển phương tiện khi đang sử dụng điện thoại di động.
Ở phần bình luận của bài viết này, nhiều người cho rằng việc chiếc Tesla Cybertruck cứng cáp như vậy không hẳn là điều tốt. Thông thường, vùng hấp thụ xung lực trên xe ô tô là một kết cấu khung thép được lắp đặt ở đầu và đuôi xe. Chúng có thiết kế "mềm" hơn các vùng khác để dễ bị bóp méo, uốn cong nhằm giảm thiểu lực tác động vào trong khoang cabin khi có tai nạn xảy ra.
Tuy nhiên, với Tesla Cybertruck, không ai có thể nói trước các vùng hấp thụ xung lực có được phát triển đúng cách hay không khi thân xe được làm từ vật liệu quá chắc chắn. Khi gặp va chạm nghiêm trọng, rất có thể thân xe không hoặc ít biến dạng có thể khiến lực tác động tiếp tục truyền thẳng vào cabin và tới hành khách bên trong.
Thái Sơn (Tuoitrethudo)