Đóng
 

Thứ hai, 20/05/2024 | 01:20
10:46  |  03/03/2022

Chiếc SUV chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của Jeep sẽ ra mắt vào năm 2023

Jeep EV sẽ được đưa vào sản xuất trong tháng 11/ 2022 và đây sẽ là mẫu xe “mở đường” cho dòng sản phẩm xe không phát thải của Jeep trong năm 2025.

Gần đây, Jeep - thương hiệu biểu tượng của Mỹ, thuộc sở hữu của Stellantis, đã tiết lộ những hình ảnh đầu tiên của mẫu xe điện chạy pin sắp ra mắt của hãng. Hiện hãng chưa chia sẻ bất kỳ thông tin chi tiết nào khác, thậm chí tên của chiếc xe, nhưng họ đã xác nhận rằng mẫu crossover điện mới này sẽ được ra mắt vào năm 2023.

Tất cả những gì chúng ta có được hiện nay là hai bức ảnh chính thức của Jeep EV 2023, một từ phía trước và một từ phía sau. Những hình ảnh này cũng đã cho thấy khá chi tiết thiết kế của mẫu xe điện mới. Nhìn tổng thể, kích thước của Jeep EV 2023 có phần ngang hàng với chiếc Jeep Compass hiện tại, tuy nhiên thiết kế lại có sự khác biệt đáng kể.

Nhìn vào phần đầu xe, ngay lập tức nhận ra Jeep EV 2023 có cụm đèn chia đôi, với đèn chiếu sáng ban ngày phía trên và phần đèn pha chính bên dưới, ngăn cách nhau bởi một phần lưới tản nhiệt. Lưới tản nhiệt vẫn mang thiết kế quen thuộc của Jeep với các thanh dọc và có "7 khoang", nhưng chỉ là dạng “fake” nên được đóng kín. Ngoài ra, ở đáy của lưới tản nhiệt còn có một đường trang trí màu xanh và một chữ "e" bên phải như để đánh dấu đây là một chiếc xe EV. Phía dưới của lưới tản nhiệt là một khe hở hẹp, hiện vẫn chưa rõ là nó có chức năng gì hay chỉ là một phần trang trí cho chiếc xe. Sâu xuống dưới nữa là một bộ lưới hình lục giác được đặt ở vị trí trung tâm, tích hợp cả thiết bị cảm biến.

Nhìn bên sườn, chiếc SUV điện của Jeep có thiết kế vòm bánh rộng, nhô ra khỏi thân xe và phía trên chúng là một đường gấp lớn. Thân xe còn được trang bị những tấm ốp đen quanh hốc bánh và bệ cửa hai bên. Hệ thống tay nắm cửa trên chiếc Jeep điện khá “lạ” với 2 cửa trước dùng tay nắm thường trong khi phía sau lại là dạng ẩn, tích hợp vào vị trí cột C.

Ở phía đuôi, mẫu Jeep EV 2023 có cụm đèn hậu thiết kế theo dạng hình chữ X và logo "e" nằm ở góc bên trái của cửa cốp. Cản va sau có thêm tấm ốp màu đen, trong khi dưới cùng là một tấm ốp gầm màu bạc tương phản, giúp tăng thêm vẻ thể thao cho chiếc SUV điện.

Theo tin đồn, chiếc SUV điện của Jeep có thể sẽ chia sẻ nền tảng, động cơ và pin với các mẫu crossover chạy điện khác của tập đoàn Stellantis, chẳng hạn như Alfa Romeo Brennero sắp ra mắt và thế hệ tiếp theo của Peugeot e-2008. Nền tảng này có thể sẽ được gọi là STLA Small, về cơ bản nó là phiên bản cập nhật của nền tảng Peugeot EMP1.

Theo Automotive News Europe trích dẫn từ tài liệu của Stellantis, Jeep EV 2023 sẽ được đưa vào sản xuất trong tháng 11 năm 2022 tại nhà máy ở Tychy, Ba Lan.

Tú Trương (Tuoitrethudo)

Tags: SUV    Jeep   ô tô điện   SUV điện   Stellantis   Jeep EV 2023   Jeep EV