Chiếc Audi RS8 này được xây dựng dựa trên S8 thế hệ trước. Chiếc siêu-sedan trông vô cùng hấp dẫn nhưng thật đáng tiếc, nó chỉ là một nguyên mẫu, chưa được sản xuất hàng loạt.
Ra đời vào năm 2013, RS8 được chế tạo dựa trên mẫu S8 thế hệ trước với động cơ tăng áp kép V8 4.0 lít sản sinh công suất 520 mã lực. Vì sở hữu huy hiệu RS, đa số mọi người đều đồng tình rằng cỗ máy tăng áp kép V8 khi được đưa lên RS8 sẽ cho ra nhiều sức mạnh hơn S8.
Về diện mạo, Audi RS8 trông hung dữ hơn S8 với các khe hút gió trước khổng lồ và hệ thống treo cực thấp, đi kèm là bộ vành 21 inch tông kép bọc gọn trong lốp xe mỏng và phanh gốm có kẹp phanh màu cam, tạo hiệu ứng tương phản đẹp mắt.
Thông tin chi tiết về chiếc RS8 này vẫn chưa được công bố nhưng có vẻ xe còn được trang bị đèn pha Matrix LED và buồng lái ảo tiên tiến của Audi, bởi vì các hình ảnh cho thấy phía sau vô lăng không hề có sự xuất hiện của kim đồng hồ hay thước đo vật lý.
Bên cạnh đó, sợi carbon được sử dụng rất rộng rãi trong khoang cabin xe từ bảng điều khiển, mặt táp-lô cho đến cụm điều khiển trung tâm, kết hợp với những đường chỉ khâu màu cam tạo sự liên kết với bên ngoài.
Một điều thú vị khác là nút Start/Stop trên chiếc RS8 này trông như thể một công tắc màu cam kiểu Lamborghini, đặt ngay bên dưới bộ điều chỉnh nhiệt độ thay vì để ở tay vịn trung tâm gần người lái như S8 thông thường. Xe cũng có vô lăng đáy phẳng bọc da trơn và Alcantara.
Bảng điều khiển trung tâm dường như không còn sự góp mặt của phanh đỗ điện tử hay nút hỗ trợ xuống dốc / lên dốc mà chúng ta vẫn thấy trong S8 thế hệ trước (ở bên dưới cần số tự động). Các phím điều khiển hệ thống thông tin giải trí MMI cũng biến mất trên chiếc RS8 này, tuy nhiên, tất cả điều này cũng không quá bất ngờ vì đây chỉ là một chiếc xe nguyên mẫu.
Hiện chiếc Audi RS8 đặc biệt này đang được trưng bày ở Audi Forum Neckarsulm, Đức, nơi đang diễn ra một triển lãm đặc biệt để kỷ niệm 25 năm kể từ khi ra mắt mẫu Audi RS đầu tiên - RS2 Avant đời 1994.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Theo: Motor1