Đóng
 

Thứ bảy, 27/04/2024 | 16:08
22:31  |  13/10/2023

Chiêm ngưỡng hình ảnh thực tế của “xe bộ trưởng” Toyota Crown Sedan 2024

Toyota Crown Sedan 2024 sẽ chính thức được mở bán vào cuối năm nay với các tùy chọn động cơ hybrid hoặc pin nhiên liệu hydro.

Tại sự kiện truyền thông tổ chức vào hồi tháng 7 năm ngoái, Toyota Crown thế hệ mới đã được hãng xe Nhật Bản giới thiệu với 4 biến thể kiểu dáng khác nhau, bao gồm Crown Crossover, Crown Estate, Crown Sport và Crown Sedan.

Trong buổi công bố mở bán Crown Sport diễn ra tại Nhật Bản, Toyota đã bất ngờ trưng bày phiên bản sản xuất thương mại của hai mẫu xe chưa mở bán, đó là Crown Sedan và Crown Estate. Trong đó, Crown Sedan thu hút sự chú ý bởi ngoại hình sang trọng, khác biệt với phong cách thể thao của ba biến thể còn lại.

Toyota Crown Sedan 2024 sở hữu chiều dài 5.030 mm, chiều rộng 1.890 mm, chiều cao 1.470 mm và chiều dài cơ sở 3.000 mm. So với thế hệ cũ, xe dài hơn 120 mm, rộng hơn 90 mm, cao hơn 25 mm và chiều dài cơ sở tăng 80 mm. Đây cũng là phiên bản có chiều dài lớn nhất trong bốn biến thể của Toyota Crown.

Toyota Crown Sedan 2024 có ngoại hình mang ngôn ngữ thiết kế mới của thương hiệu, tương tự Prius hay bZ4X. Khu vực đầu xe nổi bật với dải đèn định vị nằm vắt ngang đầu xe. Lưới tản nhiệt cỡ lớn với những nan nằm dọc, sơn màu đen bóng. Nằm giữa 2 cụm đèn pha là khe gió hẹp, tích hợp hệ thống cảm biến phục vụ các tính năng ADAS. Đặc biệt, mẫu sedan này được gắn logo hình vương miệng đặc trưng của dòng Crown thay cho huy hiệu Toyota thông thường.

Ở phía sau, Toyota Crown Sedan 2024 gây ấn tượng với cụm đèn hậu LED mỏng nằm vắt ngang đuôi xe.  Tùy theo phiên bản, mâm xe có đường kính 19 hoặc 20 inch.

Không gian nội thất Toyota Crown Sedan có thiết kế sang trọng, kết hợp với nhiều chi tiết được bọc da cao cấp và ốp gỗ. Đằng sau vô lăng là đồng hồ tốc độ dạng kỹ thuật số, cỡ 12,3 inch. Màn hình giải trí 12,3 inch đặt nổi, hỗ trợ kết nối Apple Carplay và Android Auto không dây. Ngoài ra, xe còn có hệ thống âm thanh cao cấp JBL với 11 loa và một loa siêu trầm, cửa sổ trời toàn cảnh, ghế có chức năng sưởi và thông hơi, camera 360 độ.

Toyota Crown Sedan 2024 có 2 tùy chọn hệ truyền động gồm: hybrid (HEV) hoặc động cơ pin nhiên liệu hydro (FCEV). Như vậy, mẫu xe này không có hệ truyền động plug-in hybrid (PHEV) như các phiên bản còn lại trong dòng Toyota Crown mới. Hiện hãng Toyota chưa công bố thông số cụ thể về động cơ của Crown Sedan.

Dự kiến, Toyota Crown Sedan 2024 sẽ được mở bán vào cuối năm nay tại Nhật Bản, có thể là ngay từ tháng 11. Sau đó, hãng xe Nhật Bản sẽ tiếp tục phân phối mẫu sedan này tại nhiều thị trường quan trọng khác.

Thái Sơn (Tuoitrethudo)