Đóng
 

Thứ sáu, 22/11/2024 | 07:17
17:13  |  31/01/2023

Chiêm ngưỡng “khủng long bọc thép” Terradyne Gurkha du xuân trên đường phố Sài Gòn

Mới đây, hình ảnh chiếc Terradyne Gurkha bọc thép mang biển Campuchia xuất hiện trước sảnh một khách sạn tại Sài Gòn đã khiến giới chơi xe Việt xôn xao.

Terradyne là một hãng độ xe bọc thép có trụ sở tại Ontario (Canada) với 4 biến thể chính: LAPV, MPV, LPV và CIV. Trong đó, LAPV, MPV và LPV chỉ bán cho các cơ quan chính phủ hoặc quân đội, còn CIV là phiên bản dân sự, có thể sử dụng hàng ngày trên đường phố công cộng.

Được biết, chiếc xe bọc thép trên thuộc sở hữu của một đại gia Sài Thành. Tết Nguyên Đán vừa rồi, chiếc xe thường xuyên được đỗ trước cửa 1 khách sạn cao cấp tại quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Terradyne Gurkha bọc thép được phát triển dựa trên nền tảng Ford F-450 hoặc F-550 nhưng thiết kế bên ngoài đã được “hô biến” thành 1 mẫu xe bọc thép chống đạn rất hầm hố. Theo hãng Terradyne, thân và kính xe có thể chịu được những cuộc tấn công bằng súng ngắn và súng trường.

Thân xe sử dụng kết cấu thép mật độ cao hai lớp. Tuy nhiên, vì đã được sửa đổi để phục vụ cho mục đích dân dụng nên các tấm thép và nhiều bộ phận cấu thành khung vỏ đều có trọng lượng rất nhẹ.

Bên cạnh đó, để tăng khả năng offroad, xe còn được trang bị hệ thống tời ở cản trước, bộ giảm xóc, khóa vi sai trước và bộ lốp địa hình… Bên trong xe có hệ thống liên lạc, còi báo động và bình xăng 181 lít. 

Dù mang dáng vẻ của xe offroad, khá “ngầu”, nhưng nội thất bên trong xe vẫn đầy đủ tiện nghi. Khoang cabin tạo cảm giác sang trọng với chất liệu da Alcantara, cung cấp không gian thoải mái cho tối đa 6 người lớn. Xe vẫn có đầy đủ hệ thống thông tin giải trí như những chiếc xe khác.

Cung cấp sức mạnh cho Terradyne Gurkha là khối động cơ V8, dung tích 6,7 lít, công suất 330 mã lực và mô-men xoắn cực đại hơn 1.000 Nm, kết hợp hộp số tự động 6 cấp, hệ dẫn động bốn bánh và vi sai chống trượt. 

Trong 4 biến thể, Terradyne Gurkha CIV có trọng lượng nhẹ nhất với 6,123 tấn và tải trọng 8,845 tấn nên tốc độ tối đa chỉ dừng ở con số 130 km/h. Công nghệ an toàn có phanh ABS trên cả bốn bánh.

TH (Tuoitrethudo)

Ảnh: Viet Le Hoang Quoc

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...