Đóng
 

Thứ bảy, 23/11/2024 | 03:06
15:04  |  23/10/2019

Chiêm ngưỡng "Ông vua địa hình" Mercedes-AMG G 63 chính hãng với giá 10,619 tỷ VNĐ tại VMS 2019

Trong khuôn khổ triển lãm VMS 2019, Mercedes-Benz Việt Nam chính thức giới thiệu "Ông vua địa hình" G 63 AMG đời mới tới công chúng trong nước. Song hành với đó còn là sự kiện trưng bày 19 mẫu xe đang bán ra trên thị trường cùng ưu đãi 1 năm bảo hành mở rộng.

Một chiếc SUV chassis rời nặng 2,5 tấn khó có thể là một mẫu xe tốc độ. Nhưng G 63 lại là một câu chuyện khác. Mercedes-AMG G 63 2019 được trang bị động cơ V8 4.0L “hot inside V” với cụm tăng áp kép nằm giữa hai hàng xylanh, sản sinh công suất cực đại 585 mã lực và mô-men xoắn 850 Nm tại dải vòng tua 2.500 - 3.500 vòng/phút. Xe có khả năng tăng tốc 0 - 100 km/h trong 4,5 giây, tương đương với nhiều mẫu xe thể thao trứ danh. G 63 còn có khả năng phản hồi tức thời nhờ vào cấu trúc cụm tăng áp và đường nạp kép (twin-scroll). Thế nhưng, không phải lúc nào G 63 cũng “cực đoan”. Hệ thống quản lý xylanh của AMG cho phép xe tạm ngưng 4 xylanh khi xe không cần nhiều sức kéo ở chế độ “Comfort” trong dải vòng tua 1.000 – 3.250 vòng/phút, giúp G 63 vận hành hiệu quả và tiết kiệm.

Hộp số 9 cấp AMG SPEEDSHIP TCT hoàn toàn mới giúp G 63 sang số cực kỳ nhanh, với các thuật toán phản hồi tức thời theo điều kiện hoạt động. Ở chế độ Sport hay Sport+, hộp số có thể hỗ trợ người lái trả “vù ga về số” để đồng tốc thật mượt mà. Chế độ Manual cho phép xe giữ số hiện tại, không tự động nhảy số dù vòng tua máy chạm ngưỡng giới hạn. Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AMG Performance 4MATIC phân bổ lực kéo trước sau với tỷ lệ 40/60 thay vì 50/50 như trước đây, giúp xe có thêm lực bám khi tăng tốc và xử lý nhạy bén hơn. 

Ở bên ngoài, G 63 vẫn mang những DNA đặc trưng của G-Class qua 40 năm: vuông vức, cứng cáp và bề thế. G 63 mới nay đã rộng hơn, thấp hơn và nhẹ hơn. Xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.873 x 1.984 x 1.966 mm. Chiều dài cơ sở 2.890 mm. Điểm nhấn thiết kế của G 63 mới chính là cụm đèn trước với công nghệ MULTIBEAM với 2 dãy LED chiếu sáng ban ngày hình tròn đẹp mắt. Lưới tản nhiệt AMG với các nan đứng theo phong cách Panamericana, bộ mâm AMG đa chấu 20 inch và ống xả kép đặt phía dưới bệ bước bên phải là những điểm nhấn ngoại thất của G 63.

"Cặp mắt" Full-LED là một trong những điểm nhấn trên G-Class thế hệ mới

Cận cảnh bộ mâm đa chấu cực khoẻ khoắn của G 63

Khác với ngoại thất mang DNA “khối hộp”, G 63 có một cuộc cách mạng bên trong khoang nội thất theo hướng hiện đại, tiện nghi. Chất liệu da Nappa được sử dụng khắp khoang nội thất mang đến hình ảnh của một chiếc S-Class. Lần đầu tiên, G 63 được trang bị ghế ngồi đa hướng chủ động Active Multicontour Seat tích hợp chức năng sưởi ấm, chỉnh điện và nhớ 3 vị trí.

Màn hình kép kỹ thuật số 12,3 inch giúp cho việc hiển thị thông tin trực quan, sống động. Màu bạc hợp kim được phối liền mạch thông qua vô lăng AMG, táp lô và cụm cửa gió/chỉnh vi sai trung tâm.

Các cửa gió nay đã có đồ họa turbin cánh quạt ấn tượng. Không chỉ có tiện nghi ở hàng ghế trước, khoảng để chân hàng ghế sau cũng được gia tăng thêm 152 mm so với mẫu G 63 trước đây. Xe còn được trang bị hệ thống âm thanh vòm high-end Burmester 15 loa, cửa sổ trời chỉnh điện, điều hòa tự động ba vùng và hệ thống camera 360 độ.

Mang trên mình DNA của G-Class, Mercedes-AMG G 63 vẫn sở hữu khóa vi sai với 3 chế độ, bảo đảm khả năng vượt địa hình bậc nhất của ngành công nghiệp ô tô. G 63 còn thừa hưởng hệ thống treo thích ứng AMG RIDE CONTROL trứ danh với 3 chế độ tùy chỉnh “Comfort”, “Sport” và “Sport+”. 

Về tính năng hỗ trợ lái xe an toàn, Mercedes-AMG 63 mới được trang bị gói Driver Assistance với Hệ thống hỗ trợ phanh chủ động (Active Brake Assist) và Hỗ trợ giữ làn đường (Lane Keeping Assist).

Khách hàng có thể lựa chọn 10 màu sơn ngoại thất, 4 màu da nội thất khác nhau và chọn thêm hệ thống thông tin giải trí cho hàng ghế sau. “Ông vua SUV” Mercedes-AMG G 63 được MBV phân phối chính hãng với mức giá 10,619 tỷ đồng (đã bao gồm VAT), đi kèm chế độ bảo hành 3 năm.

Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...