Đóng
 

Thứ ba, 28/10/2025 | 11:07
17:44  |  28/10/2025

Chiêm ngưỡng siêu xe Ferrari 296 GTS có giá cao nhất Việt Nam

Ferrari 296 GTS vốn không còn xa lạ với giới mê xe tại Việt Nam, song chiếc xe trong bài viết này lại đặc biệt hơn khi được trang bị gói nâng cấp hiệu năng cao Assetto Fiorano cùng hàng loạt chi tiết cá nhân hóa độc bản. 

Tổng chi phí sau khi hoàn thiện được ước tính vượt mốc 30 tỷ đồng, đưa nó trở thành một trong những chiếc 296 GTS đắt giá nhất tại Việt Nam.

Chiếc siêu xe hybrid mui trần này nổi bật với màu sơn Giallo Modena đặc trưng của Ferrari, kết hợp cùng dải sơn bạc Argento Nurburgring lấy cảm hứng từ những mẫu xe đua danh tiếng trong lịch sử thương hiệu. Đây không chỉ là sự phối màu mang tính biểu tượng, mà còn tôn lên vẻ mạnh mẽ, thể thao cho tổng thể ngoại hình.

Gói Assetto Fiorano được xem là “linh hồn” của chiếc xe này, mang đến loạt nâng cấp tập trung vào hiệu năng và trọng lượng. Điểm nhấn gồm hệ thống giảm xóc Multimatic lấy cảm hứng từ xe đua GT, các chi tiết sợi carbon chuyên biệt như cản trước, cửa xe, vách ngăn sau lưng ghế, kính Lexan và cánh gió khí động học phía sau. Theo Ferrari, riêng líp cản trước bằng carbon giúp tăng 10 kg lực ép khí động học ở đầu xe khi vận hành tốc độ cao.

Đây cũng là chiếc 296 GTS thứ hai tại Việt Nam được chủ nhân lựa chọn mâm carbon, nhẹ hơn 45% so với mâm tiêu chuẩn, trị giá khoảng 40.000 USD (1,052 tỷ đồng). Cụm kẹp phanh được sơn đồng màu thân xe, tạo nên sự liền mạch trong thiết kế tổng thể.

Khoang nội thất được cá nhân hóa toàn diện với ốp carbon phủ kín từ bảng táp-lô, vô-lăng, lẫy chuyển số, cụm điều khiển trung tâm đến ngưỡng cửa và chìa khóa. Bộ ghế đua phong cách Daytona với khung làm từ sợi carbon được điều chỉnh hoàn toàn thủ công, loại bỏ hệ thống chỉnh điện nhằm giảm trọng lượng và tăng cảm giác kết nối giữa người lái với chiếc xe.

Cung cấp sức mạnh cho Ferrari 296 GTS là hệ truyền động hybrid plug-in với sự kết hợp của động cơ V6 3.0L tăng áp kép với mô-tơ điện cho tổng công suất 818 mã lực và mô-men xoắn cực đại 740 Nm. Siêu xe có thể tăng tốc 0–100 km/h chỉ trong 2,9 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 330 km/h. Hệ thống pin lithium-ion 7,45 kWh đặt sau ghế cho phép xe di chuyển 25 km ở chế độ điện thuần với vận tốc tối đa 135 km/h.

Phần mui cứng có thể đóng/mở chỉ trong 13,5 giây và hoạt động ngay cả khi xe đang di chuyển ở tốc độ 45 km/h. Hai bên thân xe bố trí riêng biệt nắp bình xăng và cổng sạc điện, thể hiện rõ bản chất lai điện của dòng GTS.

Với sự kết hợp giữa công nghệ hybrid hiện đại, gói trang bị hiệu năng cao và mức độ cá nhân hóa cao hiếm thấy, Ferrari 296 GTS Assetto Fiorano không chỉ là một “món đồ chơi tốc độ” dành cho giới sưu tầm, mà còn là minh chứng cho sự tinh tế, đam mê và dấu ấn cá nhân của chủ nhân trong thế giới siêu xe.

TH - Hồng Đức (Tuoitrethudo)