Đóng
 

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:55
12:15  |  02/11/2023

Chiêm ngưỡng Toyota Land Cruiser độ "chất lừ" tại triển lãm xe độ SEMA Show 2023

Trong khuôn khổ triển lãm xe độ SEMA Show 2023 đang diễn ra tại Las Vegas (Mỹ), Toyota đã trình làng mẫu Land Cruiser được “lên đồ” cực chất.

Theo đó, mẫu xe độ này có tên FJ Bruiser. Xe được phát triển dựa trên bán tải Land Cruiser FJ45 1966 nhưng đã được nâng cấp từ ngoại thất, nội thất đến động cơ. 

Chiếc xe độ này được “thay máu” hoàn toàn với động cơ V8 mượn từ chiếc Toyota Racing Department trong giải đua NASCAR. Hãng không công bố chi tiết, nhưng theo thông số gốc của chiếc xe đua trên thì động cơ sẽ tạo ra công suất 725 mã lực. Động cơ đi cùng hộp số loại Rancho Drivetrain Engineering 3 cấp tự động được hỗ trợ bởi hệ thống xả Magna Flow cao cấp.

FJ Bruiser được phát triển dựa trên khung gầm dạng ống giúp tối ưu sự an toàn. Khung gầm này còn được kết hợp cùng thân xe tùy biến độc quyền và khung chống lật. 

Chưa hết, xe còn được trang bị khóa vi sai trước/sau, hộp số phụ tân tiến Advanced Adapter Atlas cùng hệ thống treo dạng tay đòn với giảm xóc Fox.

Chiếc FJ Bruiser sở hữu “dàn chân” Method Beadlock 20 inch đi kèm lốp BF Goodrich Krawler T/A KX 42 inch chuyên dụng giúp xe dễ dàng di chuyển qua nhiều loại địa hình. 

Trong trường hợp bị mắc kẹt, xe có thể tiếp tục được vận hành bằng bánh xích phụ đặt ngay dưới khoang lái. Lúc này, người lái chỉ cần thao tác bằng một nút bấm trong khoang cabin mà không cần thao tác hạ bánh thủ công.

TH (Tuoitrethudo)