Đóng
 

Thứ bảy, 23/11/2024 | 11:50
01:00  |  13/03/2020

Chính thức: BMW i8 dừng sản xuất từ tháng 4 năm nay

Mới đây, hãng xe Đức BMW đã chính thức thông báo sẽ "khai tử" mẫu xe thể thao chạy điện i8.

Đầu tháng 9 năm 2019, BMW âm thầm ra mắt chiếc i8 Ultimate Sophisto – một phiên bản đặc biệt như lời tạm biệt cho dòng sản phẩm thể thao plug-in hybrid này. Trong khi những người xứ Bavaria chưa từng tiết lộ thời điểm cụ thể, một báo cáo hồi đầu năm nay bởi trang tin Autocar đã cho biết dòng sản phẩm điện hóa này sẽ bị “khai tử” vào tháng 4 năm nay. Tuy nhiên phải tới tận những ngày gần đây, BMW mới đưa ra thông báo chính thức rằng việc lắp ráp i8 sẽ kết thúc vào giữa tháng 4/2020.

Ra mắt từ khoảng 6 năm trước, i8 đã đạt được một cột mốc quan trọng, đánh dấu sự thành công vào tháng 12 năm 2019 với chiếc xe thứ 20.000 lăn bánh khỏi dây chuyền lắp ráp tại nhà máy ở Leipzig, Đức. Con số ấy đã khiến BMW có thể tự tin nói rằng i8 là chiếc xe thể thao chạy điện bán chạy nhất mọi thời đại, nếu tính cả doanh số của hai dòng sản phẩm coupe và roadster.

Và đây cũng chính là hai trong số những mẫu xe đắt nhất trong danh mục sản phẩm BMW, với chiếc i8 Coupe có giá từ 147.500 USD (3,4 tỷ VNĐ) và i8 Roadster từ 163.300 USD (gần 3,8 tỷ VNĐ). Mức giá này khiến i8 trở nên đắt đỏ ngang với chiếc sedan thể thao – sang trọng full-size là M760i xDrive với giá bán 157.700 USD (3,6 tỷ VNĐ) cùng khối động cơ V12, nhiều hơn tới… 9 xi lanh so với khối động cơ 1,5 lít nhỏ gọn của i8.

Về động cơ, BMW i8 ban đầu được cung cấp khối máy dầu trên mẫu ý tưởng Vision EfficientDynamics từ năm 2009 với cấu hình Turbodiesel 3 xi-lanh, kết hợp với một mô-tơ điện tại mỗi trục. Khối động cơ Hybrid này sản sinh lượng công suất tổng hợp 351 mã lực và mô-men xoắn cực đại lên tới 800 Nm.

Sau đó, phiên bản hoàn thiện cuối cùng đã xuất hiện vào năm 2014 với khối công suất 357 mã lực và 570 Nm mô-men xoắn, đến từ khối động cơ xăng bao gồm 3 xy lanh và một mô-tơ điện. Năm 2018, một phiên bản i8 cập nhật với 369 mã lực và lượng mô-men xoắn giữ nguyên đã xuất hiện, đồng thời công suất pin đã tăng từ 7,1 kWh lên 11,6 kWh. Phiên bản cuối cùng của i8 chính là chiếc Ultimate Sophisto (đã được nhắc tới bên trên), xuất hiện trong cả 2 loại kiểu dáng với số lượng sản xuất giới hạn chỉ 200 chiếc cùng một loạt các tinh chỉnh về mặt trực quan.

Kiều Hoàng (Tuoitrethudo)

Theo Motor1

Tags: xe điện    BMW   BMW i8   Đức  

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...