Đóng
 

Thứ sáu, 22/11/2024 | 23:58
14:28  |  30/03/2021

Chốt giá gần 800 triệu đồng tại Việt Nam, Dongfeng T5 EVO bị cho là quá đắt

Dongfeng T5 EVO vừa được công bố giá bán tại thị trường Việt Nam. Mức giá niêm yết 769 triệu đồng của chiếc SUV Trung Quốc khiến nhiều người bất ngờ vì khá đắt, chênh gần 200 triệu đồng so với đối thủ đồng hương Beijing X7.

Dù các đại lý Dongfeng tại Việt Nam cho biết những khách hàng đặt cọc 100 triệu đồng để mua T5 EVO trước 30/4 sẽ được hưởng ưu đãi giảm 39 triệu đồng, chỉ còn 730 triệu đồng, nhưng hầu hết khách hàng Việt vẫn thấy giá hơi cao.

Với số tiền đó, nhiều người sẽ chọn mua xe của các thương hiệu có tên tuổi hơn, ví dụ như Toyota Corolla Cross (giá từ 720 triệu đồng). Tuy nhiên, so với các đối thủ cùng phân khúc như Honda CR-V và Hyundai Tucson thì giá của Dongfeng T5 EVO vẫn khá "mềm".

Nhất là khi Dongfeng T5 EVO sở hữu rất nhiều tính năng xịn xò như cặp màn hình kép 10,25 inch nối liền với nhau tạo cảm giác như một màn hình khổng lồ, rất cao cấp, hệ thống ra lệnh bằng giọng nói, sạc điện thoại thông minh không dây, cửa sổ trời, vô lăng bọc da, cửa gió điều hòa hình tròn và ốp chất liệu giống sợi carbon cho mặt táp-lô của xe.

Ngoài ra, T5 EVO cũng có không ít hệ thống an toàn và hỗ trợ lái như hệ thống hỗ trợ lái bán tự động cấp độ 2, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo va chạm phía trước, phanh chủ động và camera 360 độ.

Về ngoại thất, Dongfeng T5 EVO có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.565 x 1.860 x 1.690 mm và chiều dài cơ sở 2.715 mm. Xe sở hữu thiết kế trẻ trung, năng động phù hợp với nhóm khách hàng trẻ tuổi.

Phần đầu xe gây ấn tượng với lưới tản nhiệt thanh dọc dạng lõm được sơn đen khá giống với phong cách của Maserati, hai bên là cặp đèn pha mảnh tích hợp dải đèn ngày LED và khe gió đặt dọc tạo hình như cặp răng nanh của mãnh thú. T5 EVO còn được đeo logo sư tử mới của thương hiệu Dongfeng.

"Trái tim" của Dongfeng T5 EVO là khối động cơ xăng tăng áp 1.5L 4 xi-lanh sản sinh công suất 197 mã lực và mô-men xoắn cực đại 285 Nm, ghép nối với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp. Theo kế hoạch, lô T5 EVO đầu tiên sẽ về Việt Nam cuối tháng 4 này.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Ảnh: Daydaytime

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...