Đóng
 

Thứ sáu, 22/11/2024 | 21:49
11:02  |  29/07/2022

Chủ xe bức xúc khi phải tự đến trụ sở để hủy thẻ ETC được “tự động” đăng ký

Trên các hội nhóm mạng xã hội gần đây ghi nhận rất nhiều phản ánh của người dân về tình trạng mang xe đi dán thẻ dịch vụ thu phí không dừng thì phát hiện ra xe đã được “tự động” đăng ký từ bao giờ. Điều khiến người dân bức xúc hơn nữa là khi muốn huỷ thẻ thì được yêu cầu phải đến tận trụ sở cung cấp dịch vụ.

Như thông tin chúng tôi đã đưa trước đó, nhiều chủ xe chưa từng đăng ký dịch vụ thu phí tự động của ePass và trên xe cũng không có thẻ nào được dán. Tuy nhiên, khi mang xe đi đăng ký VETC thì lại được thông báo là xe đã được dán ePass.Trớ trêu là khi muốn huỷ dịch vụ không phải do mình đăng ký, các chủ sở hữu được nhân viên được yêu cầu đến văn phòng của ePass tại các khu vực rất xa.

Thậm chí, có những trường hợp khi đăng ký dịch vụ của ePass thì được hỗ trợ làm online 100% thông qua ứng dụng của công ty với lời hứa khi bong tróc sẽ được dán lại miễn phí. Nhưng khi có nhu cầu hủy dịch vụ thì lại yêu cầu khách hàng phải ra tận trụ sở mới thực hiện được.

Thời gian gần đây, phương thức làm việc của Công ty Cổ phần giao thông số Việt Nam - thành viên của Viettel – ePass đang nhận rất nhiều ý kiến trái chiều từ người dân. Tuy nhiên, tới thời điểm này công ty vẫn chưa đưa ra bất kỳ lời giải thích nào cho vấn đề trên.

Trả lời về việc nhân viên của công ty tự ý lấy thông tin của các chủ xe cập nhật vào hệ thống để “chạy chỉ tiêu”, nhà cung cấp dịch vụ ePass cho biết sẽ kiểm tra lại, nếu đúng sẽ chấn chỉnh lại nhân viên và hủy trên hệ thống để khách hàng sử dụng dịch vụ của bên khác.

Mới đây, đại diện Tổng cục đường bộ Việt Nam đã đưa ra phương án giải quyết trước mắt cho những trường hợp chủ xe bị “tự động” đăng ký dịch vụ ETC. Cụ thể, Tổng cục cho phép qua kiểm tra nếu khẳng định được xe chưa từng dán thẻ (nếu xe đã từng dán thẻ thì ngoài biển số sẽ có số thẻ trên tài khoản, vết dán thẻ trên đèn, kính dù bóc vẫn dễ phát hiện), thì các đơn vị cung cấp dịch vụ ETC tại trạm thu phí linh động dán thẻ cho chủ xe qua trạm sau đó tiến hành tra soát sau.

Có thể thấy rằng khi nhu cầu dán thẻ không dừng đang tăng cao do ngày càng sát ngày 1/8 thì cũng là lúc bất cập lộ ra càng nhiều. Đây mới chỉ là giai đoạn đầu của ETC nên việc gặp lỗi và vướng mắc là khó tránh khỏi. Trong tương lai, khi hệ thống đã hoàn chỉnh và đi vào quỹ đạo, các nhà cung cấp dịch vụ ETC sẽ có những biện pháp siết chặt.

T.T (Tuoitrethudo)

Ảnh: FB

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...