Đóng
 

Thứ năm, 27/06/2024 | 02:03
00:50  |  18/06/2024

Chủ xe Porsche 911 Dakar lên đường “phượt” Trung Quốc lần 2

Chuyến phượt sang Trung Quốc lần thứ hai của anh Hoàng Anh cùng chiếc Porsche 911 Dakar sẽ được thiết kế theo nguyên tắc “5 không”, bao gồm “không lịch trình cố định, không bao gồm ăn, không bao gồm ngủ, không vé tham quan, không đi cao tốc” và “hết visa thì về”.

Mới đây, anh Nguyễn Hoàng Anh – chủ sở hữu chiếc Porsche 911 Dakar đầu tiền ở Việt Nam chính thức khởi hành chuyến phượt sang Trung Quốc lần hai.

Hành trình lần này của anh Hoàng Anh sẽ chủ yếu khám phá 2 nơi đó là Kailash và Pagong, của Trung Quốc, tổng chặng đường đi và vế dự kiến sẽ lên đến quãng đường dài 10.407 km. Đồng hành cùng chiếc 911 Dakar giá hơn 16 tỷ đồng trong chuyến đi tới là 2 chiếc xe tay ga.

Hồi tháng 10 năm ngoái, anh Hoàng Anh cùng chiếc Porsche của mình đã thu hút sự chú ý của giới chơi xe trong nước khi thực hiện chuyến phượt từ Việt Nam tới sa mạc Gobi của Mông Cổ với tổng quãng đường gần 35.000 km.

Anh Hoàng Anh cho biết, chuyến phượt sang Trung Quốc lần 2 sẽ tuân thủ theo nguyên tắc “5 không” do chính anh đề ra, đó là “không lịch trình cố định, không bao gồm ăn, không bao gồm ngủ, không vé tham quan, không đi cao tốc” và “hết visa thì về”.

Porsche 911 Dakar là biến thể đặc biệt với khả năng off-road được Porsche tạo ra nhằm kỷ niệm chiến thắng chung cuộc đầu tiên của Porsche tại giải Paris-Dakar Rally năm 1984. Mẫu xe này chỉ sản xuất giới hạn 2500 chiếc trên thế giới.

Xe được phát triển dựa trên nền tảng của 911 Carrera tiêu chuẩn nhưng đã được nâng cấp để có thể di chuyển trên nhiều dạng địa hình khác nhau. Porsche đã tinh chỉnh lại hệ thống treo trên xe, nâng khoảng sáng gầm xe thêm 80 mm so với các phiên bản 911 thông thường, đạt ngưỡng 200 mm.

Khi kích hoạt chế độ Off-road High Level, khoảng sáng gầm xe sẽ tăng thêm 30 mm. Nhờ đó mang lại cho mẫu xe này khả năng vượt địa hình nước cũng như các góc vận hành địa hình không kém gì các mẫu SUV phổ thông, giúp xe có thể vượt qua các gờ giảm tốc cao, ổ gà mà không lo bị cạ gầm. Chế độ này sẽ tự động bị tắt khi xe vận hành quá 170 km/h.

Nằm dưới nắp capo của Porsche 911 Dakar là động cơ boxer 6 xi lanh 3.0L có công suất 473 mã lực và mô-men xoắn 570 Nm, đi kèm với đó là hộp số tự động PDK 8 cấp và hệ dẫn động AWD. Sức mạnh này, giúp xe có thể tăng tốc lên 100 km/h trong chỉ 3,4 giây và đạt tốc độ tối đa 240 km/h.

Thái Sơn (Tuoitrethudo)

Ảnh: Hoang Anh Nguyen