Đóng
 

Thứ bảy, 27/04/2024 | 06:02
10:31  |  27/07/2022

Chủ xe “tá hoả” khi phát hiện xe đã được "tự động" đăng ký thẻ ETC

Theo quy trình đăng ký của ePass, khi chủ xe đăng ký dịch vụ hệ thống sẽ gửi mã số về số điện thoại của chủ sở hữu. Sau đó nhân viên của ePass sẽ sử dụng mã để đăng ký. Tuy nhiên hiện tại có nhiều chủ xe cho biết chưa từng đăng ký nhưng đã có tên trên hệ thống của ePass?

Trên một số diễn đàn, hội nhóm mạng xã hội gần đây đang xôn xao về việc nhiều trường hợp chủ xe khi đi đăng ký lần đầu dịch vụ dán thẻ thu phí tự động thì lại phát hiện ra xe đã có tên trên hệ thống từ bao giờ.

Cụ thể, tài khoản cá nhân Q.T.Fuho cho biết, xe anh mua mới từ năm 2019 đến nay chưa từng đăng ký dịch vụ thu phí tự động của ePass và trên xe cũng không có thẻ nào được dán. Tuy nhiên, khi mang xe đi đăng ký VETC thì lại được thông báo là xe đã được dán ePass. Đáng chú ý, thông tin giao dịch còn cho thấy tên chủ hợp đồng là một cái tên hoàn toàn khác. Theo người này, nếu muốn đăng ký dịch vụ của VETC, anh phải lên tận Đồng Nai để huỷ ePass nếu không bắt buộc phải dán lại ePass.

Theo yêu cầu của cục Đường bộ, xe đã dán thẻ Etag của VETC phải hủy tài khoản thu phí mới được dán thẻ ePass và ngược lại để tránh cạnh tranh không lành mạnh, lãng phí thẻ đã dán. Nên khi xe đang dán ePass hay VETC nếu muốn dán loại thẻ khác đều phải hủy thẻ cũ. 

Câu chuyện của anh Q.T.Fuho rất nhanh thu hút được sự chú ý của cộng đồng mạng. Đa số đều bày tỏ sự bức xúc và đặt câu hỏi nghi vấn ePass đã lấy thông tin cá nhân của chủ sở hữu ở đâu để đăng ký. Dưới phần bình luận, một vài tài khoản cho biết cũng đang rơi vào trường hợp như anh Q.T.Fuho và chưa biết phải giải quyết ra sao.

T.T (Tuoitrethudo)

Ảnh: OFFB