Đại diện của Mercedes-Benz- Dailmler AG cho biết việc sát nhập ba thương hiệu Maybach, AMG và G-Class là để thúc đẩy năng suất và lợi nhuận, tập trung vào các sản phẩm đem lại tỷ suất lợi nhuận cao.
Theo thông tin từ Automotive News Europe, Daimler AG sẽ công bố chính thức một “tổ hợp” mới bao gồm các thương hiệu AMG, Maybach và G-Class tại triển lãm ô tô Munich 2021 diễn ra vào tháng 9 tới.
CEO của Daimler AG, ông Ola Kallenius cho biết việc sáp nhập ba thương hiệu con Maybach, AMG và G-Class dưới một thể chế sẽ giúp các hãng hoạt động sản xuất hiệu quả hơn và cải thiện kết quả kinh doanh. Hiện tại Maybach, AMG và G-Class đều tập trung vào các sản phẩm có tỷ suất lợi nhuận cao.
CEO của Mercedes AMG- Philipp Schiemer, được cho là ứng cử viên sáng giá cho vị trí dẫn đầu “tổ hợp” Maybach, AMG và G-Class.
Việc tái cơ cấu diễn ra trong giai đoạn Mercedes-AMG chuẩn bị cho ra mắt siêu xe hiệu năng cao đầu tiên được điện khí hóa với động cơ hybrid vào năm 2022, có tên Mercedes-AMG Project One. Hệ thống truyền động hybrid trên chiếc siêu xe điện tương lai sẽ được áp dụng công nghệ của xe đua công thức một Mercedes-AMG Petronas. Trong khi đó, các đối thủ cạnh tranh như Audi Sport hay BMW hiện cũng đang phân phối cho thị trường nhiều sản phẩm xe có hiệu năng cao ở nhiều phân khúc và kiểu dáng khác nhau.
Mercedes-Maybach đã có một sự thất bại trong dự án hồi sinh độc lập, nên Daimler tiến hành vớt vát lại bằng việc tung ra các sản phẩm cao cấp nhất của Mercedes-Benz để xây dựng hình ảnh và đặc trưng riêng. Maybach được mang một sứ mệnh là trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Bentley hay Rolls-Royce.
Về phía G-Class, thương hiệu nổi tiếng với các dòng xe off-road hiện có G63 rất được ưa chuộng. Trong tương lai, để tăng thêm sự lựa chọn cho khách hàng, Daimler sẽ tiến hành mở rộng các dòng sản phẩm của G-Class. Ngoài ra, một số nguồn tin cho biết Mercedes đang có kế hoạch cung cấp một phiên bản chạy điện hoàn toàn của G-Class SUV có tên EQG.
Đại diện của tập đoàn ô tô Đức chưa cho biết bộ 3 này sẽ được sáp nhập theo mô hình nào. Tuy nhiên, điều được xác nhận là mỗi thương hiệu sẽ duy trì tính độc lập và bản sắc riêng.
Nhà sản xuất ô tô Đức đang nỗ lực tiến hành tái thiết lập nhằm tạo sự hiện diện trên toàn cầu cho thương hiệu và các sản phẩm của hãng. Vào tháng 5, Mercedes thông báo họ đang hợp nhất các hoạt động tiếp thị và truyền thông toàn cầu của mình thành một đơn vị dưới sự lãnh đạo của Giám đốc tiếp thị Bettina Fetzer.
Tú Trương (Tuoitrethudo)
Ảnh: Carscoops