Thứ sáu, 21/06/2019 | 06:14
10:15  |  07/05/2019

Crossover điện Mercedes-Benz EQC 400 rẻ hơn 223 triệu VNĐ so với đối thủ Audi E-Tron

Trình làng thế giới từ đầu năm nay tại Triển lãm công nghệ CES 2019, cuối cùng Mercedes-Benz EQC đã được công bố giá bán khởi điểm chính thức tại thị trường Đức, bắt đầu từ 71.281 Euro (~ 1,84 tỷ VNĐ), đã bao gồm cả thuế.

So sánh với Audi E-Tron cơ sở nhất, EQC 400 4Matic của Mercedes-Benz có giá bán rẻ hơn 8.619 Euro (~ 223 triệu VNĐ), và với giá thực dưới 60.000 Euro (~ 1,55 tỷ VNĐ), mẫu EQC có đủ điều kiện để nhận ưu đãi về môi trường tại Đức.

Như đã biết, Mercedes-Benz EQC 400 4Matic sở hữu khoang cabin đầy công nghệ giống như các mẫu xe hiện đại của thương hiệu, nổi bật là hệ thống thông tin giải trí MBUX tiêu chuẩn với màn hình kép đều rộng 10,25 inch, tích hợp trí thông minh nhân tạo AI, ra lệnh bằng giọng nói, chỉ đường và nhiều tính năng tiên tiến khác.

Ngoài các trang bị tiêu chuẩn, hãng xe Đức cung cấp thêm khá nhiều tùy chọn cho EQC, ví dụ như Driving Assistance Package 2.297 Euro (~ 59,5 triệu USD) để bổ sung các tính năng an toàn, gói ngoại thất AMG Line giá 1.607 Euro (~ 41,6 triệu VNĐ) tăng cường thẩm mỹ cho xe hay gói nội thất AMG Line có giá 1.083 Euro (~ 28 triệu VNĐ). Ở thời điểm ra mắt, Mercedes sử dụng phiên bản EQC Edition 1886 để giới thiệu tới công chúng, biến thể này có nhiều tùy chọn và có giá từ 84.930 Euro (~ 2,2 tỷ VNĐ).

Về động cơ, EQC 400 4Matic được trang bị một mô-tơ điện ở mỗi trục, cho tổng công suất 402 mã lực, mô-men xoắn tối đa đạt 765Nm. Động cơ điện ở cầu trước sẽ hoạt động ở dải tốc độ chậm và trung bình, khi cần thêm sức mạnh ở chế độ thể thao hoặc tăng tốc, động cơ điện ở cầu sau sẽ tham gia truyền lực.

Ở chế độ Sport, EQC tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ chỉ mất 5,1 giây. Đáng tiếc là tốc độ tối đa của chiếc xe lại bị giới hạn khá thấp, chỉ ở mức 180 km/h. Theo chu kỳ NEDC, mẫu crossover điện của Mercedes có phạm vi hoạt động từ 445 - 471 km trên mỗi lần sạc.

Mercedes-Benz EQC đã được đưa vào sản xuất tại nhà máy của Mercedes ở Bremen, Đức, đây cũng là khu lắp đặt, chế tạo C-Class Sedan / Estate và GLC SUV / Coupe. Các nhân viên ở Bremen có nhiều nằm kinh nghiệm trong việc sản xuất các loại xe khác nhau với nhiều hệ truyền động, vì vậy, việc EQC được hoàn thiện ở Bremen là hoàn toàn hợp lý.

Sau Bremen, Mercedes sẽ bắt đầu sản xuất EQC tại Trung Quốc vào cuối năm nay để phân phối EQC ở thị trường này, đảm nhiệm việc sản xuất xe sẽ là liên doanh ô tô Bắc Kinh Benz Automotive. Các địa điểm sản xuất những mẫu xe điện EQ khác trong tương lai sẽ là nhà máy Rastatt và Sindelfingen ở Đức, nhà máy Hambach ở Pháp và Tuscaloosa ở Mỹ.

Mặt khác, pin sẽ được sản xuất ở nhà máy Kamenz, gần Dresden, Đức, bởi công ty con của Accimactor. Tuy nhiên, với khoản đầu tư 1 tỷ Euro vào việc sản xuất pin toàn cầu, Mercedes sẽ có thêm rất nhiều cơ sở sản xuất pin trong tương lai, đó là nhà máy Stuttgart và Sindelfingen (Đức), Jawor (Ba Lan), Bắc Kinh (Trung Quốc), Bangkok (Thái Lan) và Tuscaloosa (Mỹ).

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Theo: Carscoops

Tư vấn

[ĐÁNH GIÁ XE] Volvo XC40 T5 AWD 2019 - Tư duy vượt giới hạn!

Với mức giá niêm yết 1,750 tỷ đồng, Volvo XC40 có thể cạnh tranh trực tiếp với BMW X1, Mercedes GLA hay Audi Q2 về giá bán. Còn về khả năng vận hành, tính năng và sức mạnh thương...