Bên cạnh việc phủ nhận thông tin do Reuter đăng tải, đại diện THACO còn chia sẻ về các kế hoạch mới của công ty.
Mới đây, ông Nguyễn Hùng Minh, Phó chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Trường Hải (THACO), cho biết tập đoàn này cùng đơn vị tư vấn đang làm việc với các nhà đầu tư về kế hoạch phát hành cổ phần mới cho nhà đầu tư chiến lược. Tỷ lệ phát hành là 10% cổ phần của Công ty TNHH THACO Auto - một thành viên của THACO.
Vốn huy động được sẽ được dùng để phục vụ sản xuất kinh doanh, đầu tư mở rộng hệ thống bán lẻ, phát triển sản phẩm mới của THACO Auto.
Bên cạnh đó, số ESOP năm 2018 của tập đoàn cũng được chuyển đổi để THACO Auto thành công ty đại chúng, có kế hoạch niêm yết cổ phiếu trên thị trường chứng khoán trong 3 năm tới.
Bên cạnh việc tiết lộ kế hoạch mới của Tập đoàn, ông Nguyễn Hùng Minh cũng phản hồi về một số thông tin không chính xác được đăng tải trên báo chí quốc tế.
Cụ thể, ngày 28/6/2023, tờ Reuters đăng tải bài viết với tiêu đề "Trường Hải cân nhắc bán cổ phần trong mảng ô tô trị giá 5 tỷ USD". Ở nội dung, bài viết cho rằng THACO đang cân nhắc mời một nhà đầu tư vào mảng ô tô với một thỏa thuận được định giá ở mức 5 tỷ USD (quy đổi khoảng 118 nghìn tỷ VNĐ). Reuters còn nhận định THACO có thể sẽ bán khoảng 20% cổ phần trong THACO Auto.
Toàn bộ thông tin do Reuter đăng tải kể trên được ông Nguyễn Hùng Minh xác nhận là không chính xác.
Liên quan tới thông tin THACO có nhà máy sản xuất tại Hưng Yên, ông Nguyễn Hùng Minh cho biết tất cả hoạt động sản xuất của công ty nằm trong khu công nghiệp Chu Lai (Quảng Nam).
Trên thị trường ô tô Việt Nam, THACO Auto hiện là đơn vị nắm quyền phân phối xe du lịch thuộc nhiều thương hiệu như Kia, Mazda, Peugeot, BMW và MINI. THACO Auto cũng nổi tiếng với việc sản xuất, lắp ráp các dòng xe thương mại gồm xe bus và xe tải. Năm 2023, THACO đặt mục tiêu doanh số trên 120.000 xe và thu về trên 90.000 tỷ đồng, tương đương gần 3,8 tỷ USD. Năm ngoái, công ty bán ra thị trường 111.440 xe, chiếm 38% thị phần ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.
Thái Sơn (Tuoitrethudo)