Đóng
 

Thứ sáu, 22/11/2024 | 16:10
20:16  |  23/06/2023

Đại lý bán Civic RS bị lệch màu sơn cho khách: Hãng đổi xe mới và chịu mọi chi phí lăn bánh

Sau khi anh Trần Thiện Thông khiếu nại về chiếc Civic RS mua mới bị lệch màu sơn, phía Honda Việt Nam đã chấp nhận đổi xe mới, đồng thời chịu mọi chi phí lăn bánh.

Mới đây, Honda Việt Nam đã hoàn tất các thủ tục để giao xe mới đến khách hàng sau sự việc chiếc Honda Civic RS mà đại lý bán cho khách bị lệch màu sơn. Quá trình bàn giao do Honda Việt Nam ủy nhiệm cho đại lý Honda Ô tô Sài Gòn - Võ Văn Kiệt (TP.HCM) đảm nhận và chịu mọi chi phí vận chuyển cũng như chi phí lăn bánh.

Trước đó, vào hồi tháng 1/2023, anh Trần Thiên Thông, ngụ tại Lâm Đồng đã liên hệ với Honda Ô tô Sài Gòn - Võ Văn Kiệt để đặt mua chiếc xe Honda Civic RS mới. Sau khi hoàn tất các thủ tục thanh toán, đến ngày 6/2, anh Thông được tư vấn bán hàng của đại lý này giao xe lên tận nhà bằng xe chuyên dụng.

Khi nhận xe kiểm tra và thấy màu sơn ở cửa sau bên trái khác so với tổng thể màu xe, anh Thông đã ngay lập tức liên hệ với tư vấn bán hàng để kiểm tra. Khi đó, phía đại lý khẳng định xe chỉ bị bụi, chỉ cần rửa đi là hết, nhưng khi rửa xong rồi thẩm định ở 2 garage tư nhân, chủ nhân chiếc Civic nhận được kết quả là phần cửa lệch màu kia đã được sơn lại.

Tiếp đó, anh Thông đã liên hệ lại với đại lý Honda Ô tô Sài Gòn - Võ Văn Kiệt để phản ánh vấn đề. Đáp lại, phía đại lý cho biết xe hoàn toàn mới và không bị sơn sửa lại. Không đồng ý trước câu trả lời trên, anh Thông đã phản ánh trực tiếp với hãng.

Sau khi nhận được thông tin, Honda Việt Nam đã cử chuyên gia tới trực tiếp thẩm định xe. Phía hãng kết luận, độ dày của bề mặt sơn tại vị trí khách hàng phản ánh lệch 30-40 micromet, tức là lệch 3-4 lần so với sơn nguyên bản của nhà máy. Màu sơn cũng không trùng với màu tổng thể của chiếc xe, từ đó khẳng định " xe đã có dấu hiệu sửa chữa".

Sau hơn 2 tháng đàm phán, phía Honda Việt Nam quyết định đổi cho anh Thông chiếc Honda Civic RS mới sản xuất năm 2023. Trong thời gian chờ đổi xe mới, anh Thông được Honda Việt Nam cấp cho một chiếc xe khác để đi lại hàng ngày.

Ngày 20/6, anh Thông đã nhận bàn giao chiếc Civic RS mới, qua đó khép lại sự việc kể trên.

Kết lại vụ việc, anh Thông chia sẻ: "Qua sự việc này, tôi thấy Honda Việt Nam rất có trách nhiệm trong khâu xử lý khiếu nại, luôn đặt sản phẩm, dịch vụ lên hàng đầu. Còn về phía Honda Ô tô Sài Gòn - Võ Văn Kiệt, tuy ban đầu tôi chưa hài lòng với cách xử lý và giải quyết vấn đề, nhưng đến nay đã có nhiều tích cực, ít nhiều họ đã nhận ra được khuyết điểm."

Thái Sơn (Tuoitrethudo)

Ảnh: FBNV

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...