Mercedes-Benz EQS 2023 sẽ ra mắt thị trường Việt vào cuối tháng này tại triển lãm Vietnam Motor Show 2022. Xe được phân phối chính hãng với 2 phiên bản, đi kèm giá bán dự kiến 5,5 và 6,5 tỷ đồng.
Mẫu sedan thuần điện Mercedes-Benz EQS 2023 sẽ chính thức được giới thiệu đến khách hàng Việt tại triển lãm Vietnam Motor Show (VMS) 2022 diễn ra từ ngày 26/10. Mercedes-Benz EQS 2023 được phân phối chính hãng tại nước ta với cả hai phiên bản là EQS 450 và EQS 580 đi kèm giá bán dự kiến 5,5 tỷ và 6,5 tỷ đồng.
Một số đại lý hiện đã mở đơn đặt hàng Mercedes-Benz EQS 2023. Các tư vấn viên bán hàng cho biết, nếu khách hàng đặt xe ngay thời điểm này có thể nhận xe sớm nhất vào khoảng quý 1 hoặc quý 2 năm sau. Tạm thời, Mercedes-Benz Việt Nam chỉ công bố về hệ thống sạc tại nhà cho người dùng EQS, chưa có thông tin về kế hoạch phát triển hệ thống sạc nhanh ở các điểm công cộng.
Mercedes-Benz EQS là mẫu xe sang thuần điện đầu bảng của thương hiệu Ngôi sao ba cánh. Trước đây, EQS vốn từng được coi là một phiên bản điện hoá của dòng S-Class nhưng thực tế lại cho thấy, đây là một mẫu xe hoàn toàn khác biệt về mọi thứ từ thiết kế tới khung gầm... Thậm chí, Mercedes-Benz EQS còn có phần đẳng cấp hơn so với S-Class.
Điểm nhấn của EQS nằm ở bên trong, nơi chiếc sedan điện cao cấp có tới 5 màn hình, bao gồm 3 màn hình ở khu vực phía trước và 2 màn hình ở hàng ghế sau. Trong đó, bộ ba màn hình phía trước trên EQS được trang bị phần mềm MBUX thế hệ mới nhất.
Những trang bị đáng chú ý khác của xe bao gồm hệ thống âm thanh Burmester 710 W với 15 loa, màn hình hiển thị thông tin kính lái tích hợp công nghệ thực tế ảo, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, cửa đóng/mở chỉnh điện, hệ thống đèn viền Active Ambient Lighting thay đổi màu theo chế độ lái và hệ thống lọc không khí HEPA.
Một số nguồn tin cho hay, tất cả các phiên bản của EQS phân phối tại Việt Nam đều được trang bị pin với dung lượng 107,8 kWh, cho phép xe di chuyển 770 km sau mỗi lần sạc đầy.
Theo thông tin trên trang chủ của Mercedes-Benz Việt Nam, EQS 2023 sẽ được phân phối với 2 phiên bản động cơ. Đầu tiên là hệ truyền động gồm một mô-tơ điện nằm trên cầu sau, tạo ra công suất tối đa 333 mã lực và mô-men xoắn cực đại 568 Nm. Thứ hai là cấu hình 2 mô-tơ điện nằm trên 2 cầu, tạo ra hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian cho xe, cho công suất tổng cộng 523 mã lực và mô-men xoắn cực đại 855 Nm.
Thái Sơn (Tuoitrethudo)