Đây sẽ là lô BMW M3 Competition và M4 Competition chính hãng đầu tiên tại Việt Nam. Tuy nhiên, số lượng xe về nước khá ít ỏi, dự kiến chỉ có 4 xe.
Theo một số nguồn tin ghi nhận được trên thị trường, cặp đôi BMW M3 Competition và M4 Competition đang được các đại lý chính hãng nhận cọc với giá bán dự kiến 5-6 tỷ VNĐ. Dự kiến, đây sẽ là lô BMW M3 Competition và M4 Competition chính hãng đầu tiên cập bến Việt Nam.
Đáng chú ý, số lượng xe về lần này chỉ giới hạn đúng 4 chiếc. Một tư vấn bán hàng cho biết, nếu đặt cọc mua xe từ bây giờ thì dự kiến khách hàng sẽ nhận được xe vào quý I năm sau. Lý giải cho việc thời gian chờ giao nhận xe lâu như vậy, người này cho biết do thiếu linh kiện, phụ tùng nên BMW sản xuất khá hạn chế phiên bản M Competition xDrive.
Nhìn chung, BMW M3 Competition và M4 Competition gần như giống nhau về thiết kế, khung gầm, động cơ,… . Điểm khác biệt duy nhất của hai mẫu xe này nằm ở kiểu dáng. Cụ thể, BMW M3 Competition cung cấp cho người dùng 2 tuỳ chọn sedan hoặc estate, còn M4 có tuỳ chọn kiểu dáng coupe hoặc convertible 2 cửa.
Đánh giá BMW 430i GC đang được bán tại Việt Nam
Về thiết kế, “khuôn mặt” của BMW M3 Competition và M4 Competition vẫn sở hữu lưới tản nhiệt dạng quả thận cỡ lớn, gây nhiều tranh cãi. Hệ thống đèn chiếu sáng trước có thể là loại LED tiêu chuẩn hoặc laser, hiện chưa rõ xe về Việt Nam có được cung cấp tùy chọn đèn cao cấp nhất hay không.
Dọc thân xe của BMW M3 Competition và M4 Competition được thiết kế táo bạo với các đường gân dập nổi kết hợp với gầm xe cao càng làm tăng tính thể thao và mạnh mẽ. Thiết kế này cũng giúp xe có thể dễ dàng di chuyển, chinh phục mọi địa hình. Bộ đôi sản phẩm của BMW được trang bị bộ mâm kích thước 19 inch phía trước và 20 inch cho phía sau. Ngoài ra, hãng xe Đức còn cung cấp thêm cho khách hàng 2 tuỳ chọn thiết kế mâm xe.
Phần đuôi xe của BMW M3 Competition và M4 Competition được thiết kế khá đơn giản, ít chi tiết. Đèn hậu hình chữ L đặc trưng kết hợp với hệ thống ống xả thể thao 2 nhánh, bộ khuếch tán sau thiết kế thể thao cùng cánh gió đuôi "Gurney Flap".
Bên trong cabin, BMW M3 Competition và M4 Competition đều được trang bị vô lăng thể thao, nút đề nổ màu đỏ cùng nhiều logo M hiện diện bên trong nội thất. Hệ thống ghế ngồi được bọc da Merino cao cấp trong khi táp lô xuất hiện các tấm ốp nhôm. Tiếp đến là bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình 12,3 inch, màn hình thông tin giải trí 10,25 inch có hỗ trợ Apple CarPlay, Android Auto và bản đồ BMW Maps dựa trên công nghệ điện toán đám mây.
“Sức mạnh” của BMW M3 và M4 đến từ động cơ 3.0L 6 xy-lanh tăng áp kép mới, cho công suất 473 mã lực và 550 Nm. Trên bản Competition cao cấp hơn, thông số này tăng nhẹ lên 503 mã lực và 650 Nm, cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,8 giây, tốc độ tối đa 290 km/h. Xe có hai tùy chọn dẫn động: cầu sau hoặc bốn bánh (xDrive).
T.T (Tuoitrethudo)