Đóng
 

Thứ năm, 02/05/2024 | 05:21
16:27  |  11/09/2023

Đại lý phải ngừng nhận cọc Toyota Alphard 2024 vì quá tải đơn hàng

Sau chưa đầy 3 tháng ra mắt tại Nhật Bản, mới đây các đại lý của Toyota đã đưa ra thông báo ngừng nhận cọc mẫu MPV hạng sang Alphard 2024.

Nguyên nhân của việc dừng nhận cọc là do hiện tại đã quá tải đơn hàng. Người dùng có thể phải đợi đến tháng 8/2024 mới có thể nhận xe. Nếu tiếp tục nhận cọc, thời gian nhận xe có thể sẽ bị kéo dài hơn nữa. 

Các đại lý cũng chưa thông báo chính thức khi nào sẽ mở bán lại, nhiều khả năng khách hàng muốn mua xe phải đợi đến tháng 4 năm sau. Thời gian tới, hãng xe Nhật Bản sẽ tập trung giải quyết các đơn hàng tồn đọng để có thể bàn giao xe sớm nhất cho khách hàng.

Sở dĩ mẫu Toyota Alphard 2024 thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân như vậy là do thế hệ cũ đã ngừng nhận cọc từ tháng 6/2022. Người dùng khi nghe tin ra mắt xe thế hệ mới thì vô cùng háo hức, đổ xô đi đặt xe.

Ở thế hệ mới này, Toyota Alphard 2024 sẽ có 3 phiên bản là: G, Z và Executive Lounge, đi cùng giá bán dao động từ 4,72 - 8,72 triệu Yên (khoảng 779 - 1,44 tỷ VNĐ). 

Toyota Alphard 2024 được cung cấp hai tùy chọn động cơ: Thứ nhất là động cơ xăng mã 2AR-FE với 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 2.5L, tạo ra công suất tối đa 180 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 235 Nm tại tua máy 4.100 vòng/phút. Động cơ này đi kèm với hộp số biến thiên vô cấp Super CVT-i và hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh toàn thời gian.

Thứ hai là hệ truyền động hybrid với máy xăng Dynamic Force 4 xi-lanh có mã A25A-FXS, dung tích 2.5L, hút khí tự nhiên, sản sinh công suất tối đa 188 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 236 Nm tại dải tua máy 4.300 - 4.500 vòng/phút. Động cơ đi kèm với mô-tơ điện 5NM nằm trên cầu trước  cho công suất tối đa 247 mã lực. Hệ truyền động này đi kèm hộp số e-CVT và hệ dẫn động cầu trước hoặc tất cả các bánh.

Được mệnh danh là “chuyên cơ mặt đất”, bên trong khoang cabin của Toyota Alphard 2024 được trang bị đầy đủ các tiện ích không khác gì xe sang Lexus. Xe được thiết kế gọn gàng, tối giản với ít nút bấm bởi tất cả được tích hợp trên màn hình cảm ứng trung tâm. Xe cũng có cần số mới, cụm điều khiển trung tâm còn có phanh tay điện tử và tính năng tự động giữ phanh tạm thời.

Toyota Alphard 2024 sở hữu cấu hình 3 hàng ghế với 7 chỗ ngồi. Riêng hàng ghế giữa của xe sẽ đi kèm 2 ghế cơ trưởng. Mỗi hàng ghế có hai bảng điều khiển cảm ứng độc lập. 

Alphard thế hệ mới còn được trang bị bệ bước chân chỉnh điện Universal Steps. Cửa sổ trời trên xe và cửa sổ bên sườn đi kèm thêm rèm che nắng trái/phải. Đây là những trang bị hiện đại, lần đầu tiên được xuất hiện trên mẫu MPV này.

Ở giữa xe là 2 ghế thương gia có thể dịch chuyển lên/xuống, đi kèm bàn gấp, bệ đỡ bắp chân và cặp đôi màn hình cảm ứng để chỉnh các tính năng đa phương tiện/điều hòa/rèm che nắng. Bên cạnh đó là tính năng sưởi, thông gió và massage, mang đến cảm giác thoải mái cho hành khách.

Về trang bị an toàn, Toyota Alphard 2024 sở hữu hàng loạt tính năng hỗ trợ lái tiên tiến như: hệ thống phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ lái chủ động Proactive Driving Assist, đỗ xe điều khiển từ xa Advanced Park và hệ thống kiểm soát hành trình ở tốc độ thấp Advanced Drive…

Ngoài Nhật Bản, mẫu “chuyên cơ mặt đất” này cũng đã ra mắt một số thị trường ở Đông Nam Á như Thái Lan và Indonesia. Trong tương lai gần, có thể Việt Nam cũng sẽ là điểm đến tiếp theo của Toyota Alphard 2024.

TH (Tuoitrethudo)