Đóng
 

Chủ nhật, 24/11/2024 | 16:43
17:34  |  16/05/2024

Đại lý thông báo nhận cọc Mitsubishi Triton 2024: Dự kiến giao xe vào tháng 9

Mới đây, nhiều đại lý của Mitsubishi đã thông báo nhận cọc mẫu Triton thế hệ mới tại Việt Nam. Thời gian ra mắt và giao xe dự kiến sẽ là tháng 9 năm nay.  

Xe sẽ tiếp tục được phân phối dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan tương tự đời cũ.

Trước đó, vào cuối tháng 3/2024, trên mạng xã hội cũng từng lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh một chiếc Mitsubishi Triton 2024 gắn biển tạm, đang chạy thử “không một mảnh vải che thân” trên đường đại lộ Thăng Long (Hà Nội).

Mitsubishi Triton thế hệ mới được phát triển dựa trên hệ thống khung gầm mới cứng cáp hơn so với thế hệ cũ, giúp gia tăng khả năng off-road. Mẫu xe bán tải Nhật Bản sở hữu kích thước gồm chiều dài x rộng x cao lần lượt là 5.320 x 1.865 x 1.795 mm, đi kèm chiều dài cơ sở 3.130 mm và khoảng sáng gầm lên tới 222 mm.

So với thế hệ cũ, chiều dài cơ sở của xe tăng đến 130 mm. Trong khi đó, khoảng sáng gầm dao động từ 203 - 222 mm, tùy theo phiên bản.

Ở thế hệ mới, Mitsubishi Triton 2024 vẫn được thiết kế dựa trên ngôn ngữ Dynamic Shield đặc trưng nhưng được tinh chỉnh lại đem đến dáng vẻ hiện đại hơn. Phần đầu xe mở rộng, nổi bật với mặt ca-lăng hình chữ nhật đặt thẳng đứng. Hai bên gồm dải đèn LED định vị và cụm đèn pha LED projector tương tự Xpander mới. Trong khi đó, đèn sương mù đặt bên dưới cản trước.

Khu vực đuôi xe của Triton 2024 cũng được thiết kế lại với 2 dải đèn LED hình chữ L đối đầu nhau. Mâm xe có họa tiết mới, kích thước lớn nhất lên đến 18 inch, đi kèm lốp 265/60R18.

Một số điểm trên Triton 2024 cũng được thiết kế lại để tăng tính tiện dụng cho người dùng như: tay nắm lớn, bậc lên xuống rộng và cản được tối ưu thành chỗ để chân.

Ở phiên bản Athlete cao cấp, xe sẽ có đặc điểm nhận dạng là màu sơn cam Yamabuki Orange Metallic đặc trưng. Nổi bật trên nền cam là hàng loạt chi tiết ngoại thất màu đen bóng như ốp chữ "C" ngược trên đầu xe, ốp trên cản trước/sau, ốp cua lốp, ốp gương chiếu hậu, tay nắm cửa, vành la-zăng, baga nóc và thanh thể thao trên thùng hàng.

Về nội thất, khoang cabin của xe cũng được lột xác hoàn toàn so với thế hệ cũ. Triton 2024 được trang bị màn hình sau vô-lăng có kích thước 7 inch; màn hình trung tâm 10 inch đặt nổi hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto. Một số trang bị nổi bật của xe bao gồm chìa khóa thông minh, khởi động máy bằng nút bấm, hệ thống âm thanh 6 loa, 2 cổng sạc 12V, cổng USB Type A/Type C cho hàng ghế sau và sạc điện thoại không dây.

Cung cấp sức mạnh cho Mitsubishi Triton 2024 là 2 tùy chọn động cơ:

Thứ nhất là động cơ diesel MIVEC tăng áp đơn, dung tích 2.4L với công suất tối đa 183 mã lực tại tua máy 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 430 Nm tại dải tua máy 2.250 - 2.500 vòng/phút. 

Thứ hai là động cơ diesel MIVEC tăng áp kép, dung tích 2.4L với công suất tối đa 204 mã lực và mô-men xoắn cực đại 470 Nm tại dải tua máy 1.500 - 2.750 vòng/phút. Động cơ đi kèm với hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp.

Các bản thấp của xe sẽ dùng hệ thống lái trợ lực điện thủy lực và hệ dẫn động 4 bánh Easy Select 4WD. Riêng bản Athlete sẽ có 7 chế độ lái, hệ thống lái trợ lực điện điện tử và hệ dẫn động 4 bánh Super Select II 4WD, cho phép chuyển đổi từ 2H sang 4H.

Về công nghệ an toàn, Mitsubishi Triton 2024 được trang bị hệ thống hỗ trợ lái xe nâng cao ADAS với các tính năng như: Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng (ACC), Hệ thống cảnh báo va chạm và phanh khẩn cấp (FCM), Cảnh báo điểm mù (BSW), Hỗ trợ chuyển làn đường (LCA), Hệ thống cảnh báo người và phương tiện cắt ngang (RCTA).

TH (Tuoitrethudo)

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...