Sau nhiều năm vắng bóng, thương hiệu Jeep sẽ chính thức quay trở lại thị trường Việt Nam với 2 cái tên đại diện ban đầu là Gladiator và Wrangler.
Theo đó, một lô xe khoảng hơn 10 chiếc Jeep bao gồm dòng Gladiator và Wrangler mới đây đã cập bến TP.Hồ Chí Minh và tất cả đều thuộc diện xe mới. Được biết, lô xe này thuộc sở hữu của một đơn vị chịu trách nhiệm phân phối chính hãng các dòng xe Jeep tại thị trường Việt Nam và đang chuẩn bị cho lễ khai trương sắp sửa diễn ra.
Như đã nói ở trên, lô xe đầu tiên của Jeep chính hãng tại Việt Nam bao gồm 2 dòng xe Gladiator và Wrangler. Trước đó, cả 2 dòng xe này đều đã được đưa về nước nhưng theo dạng nhập khẩu tư nhân và có giá bán khá cao so với mặt bằng chung.
Đối với mẫu Gladiator, đây là mẫu xe thuộc phân khúc xe bán tải tầm trung, có nghĩa là kích thuớc tổng thể của mẫu xe này sẽ nhỏ hơn Ford F-150 và tương đương với mẫu Ranger. Do vậy, về thiết kế Jeep Gladiator cũng không đem đến sự quá dữ dằn như các mẫu xe "cửa trên" và vẫn mang đặc trưng thiết kế của người Mỹ với những đường nét gồ ghề cùng cụm đèn pha hình tròn mang đậm tính truyền thống.
Jeep Gladiator sở hữu kích thước chiều dài tổng thể 5,5m, chiều dài cơ sở 3,4m, khoảng sáng gầm xe 282mm cùng khả năng lội nước tới gần 800 mm
Với không gian cabin, Jeep Gladiator 2020 được tích hợp nhiều công nghệ và tiện nghi cơ bản hỗ trợ người lái như hệ thống kết nối Smartphone qua Apple CarPlay hay Android Auto, hệ thống giải trí bao gồm loa và màn hình kích thước lớn...
Tiếp theo là mẫu SUV Wrangler 2020 thuộc phiên bản Unlimited Rubicon. Cách đây một thời gian, từng có một số đại lý tư nhân trong nước nhập khẩu phiên bản này về với trang bị động cơ phun xăng tăng áp 2.0 lít, cam đôi (DOHC), kết hợp cùng hệ thống eTorque Mild Hybrid gồm bộ khởi động điện 48V, giúp bổ sung thêm lượng mô-men xoắn 96Nm ở vòng tua thấp, sản sinh 270 mã lực và tổng cộng 400Nm mô-men xoắn cực đại, đi kèm là dẫn động bốn bánh toàn thời gian và hộp số tự động 8 cấp.
Các trang bị tiêu chuẩn trên Jeep Wrangler gồm có màn hình hỗ trợ lái dạng analog kết hợp màn hình kỹ thuật số Multiview 7 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch tương thích Android Auto và Apple CarPlay, hệ thống âm thanh cao cấp Alpine 12 kênh 552W, 8 loa, hệ thống khử tiếng ồn chủ động, hệ thống khoá vi sai điện tử trước sau Tru-Lok, hệ thống cảnh báo điểm mù, khởi hành ngang dốc, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi xe...
Tuy nhiên, giá bán Jeep Wrangler được các đơn vị nhập ngoài cũng không hề dễ chịu chút nào và dao động trên 4 tỷ VNĐ. Đây chính là điểm khiến Jeep Wrangler không mấy thu hút khách hàng Việt dù về nước đã một thời gian.
Khoang nội thất của Jeep Wrangler
Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)
Ảnh: Leo Vu