Đóng
 

Thứ sáu, 22/11/2024 | 14:29
16:08  |  10/05/2021

[ĐÁNH GIÁ NHANH] Harley Davidson Pan-America 1250 2021 ra mắt Việt Nam – Tiếp thêm đam mê mạo hiểm

Harley-Davidson Việt Nam chính thức ra mắt mẫu xe Adventure/ Touring đầu tiên hoàn toàn mới mang tên gọi Pan-America 1250, với giá bán lẻ để xuất từ 839 triệu đồng.

Mới đây, tại Hà Nội, thương hiệu mô tô hang đầu nước Mỹ - Harley-Davidson đã chính thức ra mắt dòng xe mô tô mang kiểu dáng Adventure/Touring đầu tiên hoàn toàn mới, mang tên gọi Pan-America 1250 tới thị trường Việt Nam. Pan America 1250 được ra mắt toàn cầu lần đầu tiên ngày 02/2/2021 qua buổi chiếu trực tuyến, Pan America được thiết kế với các tính năng cao cấp, hiệu suất vượt trội và công nghệ tiên tiến. 

Pan-American 1250 được đánh giá là một bước nhảy vọt của Harley-Davidson, khi cho phép bộ phận kỹ thuật của hãng tự do làm điều mà ít kỹ sư có đặc quyền làm: đó là thiết kế một mẫu mô tô hoàn toàn mới từ đầu. Các sản phẩm truyền thống của Harley từ trước tới nay đã đạt những bước tiến vững chắc về độ tinh xảo và hoàn thiện trong suốt những năm qua, tuy nhiên nó vẫn là những mẫu xe mang hơi hướng thiết kế cổ điển của những năm 1960, Pan-America thì hoàn toàn khác biệt so với phần còn lại.

Trước hết phải nói tới trái tim của Pan America, khối động cơ V-Twins 60 độ Revolution MAX, dung tích 1.252cc, DOHC, 4 van/ xi-lanh, làm mát bằng chất lỏng. Sản sinh công suất tối đa đạt 150 mã lực tại 9.000 vòng/ phút và mô-men xoắn cực đại đạt 94Nm tại 6.570 vòng/ phút. Khối động cơ này có khả năng đưa chiếc xe lên tới vận tốc 217km/h một cách dễ dàng kể cả khi chở full tải, theo khẳng định của hãng xe Mỹ.

Hệ thống van biến thiên VVT Cam trên động cơ Revolurion MAX

Khối động cơ này phá vỡ tính truyền thống của Harley-Davidson trong suốt những năm qua với hành trình piston lớn hơn, cổng nạp khí động cơ cũng rộng hơn cung cấp đủ lượng không khí cần thiết để tạo ra công suất tối đa ở 9.000 vòng/ phút mà vẫn đem tới mô-men xoắn lớn ở dải vòng tua thấp. Bên cạnh đó, trục khuỷu của khối động cơ Revolution MAX 1250 có 2 tay quay, được đặt so le nhau ở góc 30 độ, kết hợp với một hệ thống trục cân bằng sơ cấp và thứ cấp giúp giảm tối ưu sự rung, lắc từ động cơ. Theo đánh giá của tạp chí mô tô Cycle World, Hệ thống trục cân bằng này tạo ra một độ rung lắc nhất định khi nổ máy ở chế độ chạy không tải (số N) tạo cảm giác “sống động”  và “phấn khích”, nhưng lại răt mượt mà và êm ái khi chạy có tải trên những cung đường kiểu xa lộ. Động cơ Revolution MAX 1250 còn được ứng dụng những công nghệ từ Formula 1 và NASCAR nhằm giảm trọng lượng các chi tiết động cơ và tăng độ bền cho các chi tiết động cơ.

Pan-America 1250 cũng nhận được gói trang bị điện tử với điểm nhấn là hệ thống cảm biến đo lường quán tính 6 trục IMU, tích hợp đầy đủ tất cả những tiện ích an toàn cần thiết phải có cho một mẫu xe Adventure/Touring hiện đja như: 5 chế độ lái, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát hành trình (Cruise Control), hỗ trợ phanh khi vào cua (ABS Connering), kết nối điện thoại, hiển thị điều hướng hành trình….

Thiết kế đậm chất cơ bắp kiểu Mỹ

Có thể nói Pan America là một kẻ khác biệt trong thế giới của dòng xe Adventure/ Touring, vốn đặc trưng với thiết kế mang hơi hướng của những chiếc xe cào cào việt dã kiểu Darka Rally. Pan Amrica 1250 giữ được phẩm giá của dòng xe Harley-Davidson đậm chất cơ bắp Mỹ với thiết kế vuông vức, những đường gân dập nổi sắc nét và một bình xăng mang đậm tính nhận diện thương hiệu.

Bình xăng kiểu giọt nước vuốt về sau với hõm bính xăng và logo Harley-Davidson in mờ tăng tính nhận diện thương hiệu trên Pan America 1250

Đầu xe nổi bặt với tạo hình vuông thành sắc cạnh cơ bắp, với bộ quây fairing liền khối, tích hợp đèn chiếu sang dạng LED ảnh hưởng của những mẫu Fatbob hiện đại.

Phiên bản Pan America 1250 Special được giới thiệu tại buổi ra mắt gây nổi bật với bộ trang bị full 3 thùng đồ bằng nhôm có giá gần 50 triệu, đi kèm cả giá gắn đồ được Harley-Davidson đặt riêng SWMotech.

Yên xe dạng yên đôi với thiết kế bè rộng sang 2 bên tạo cảm giác thoải mái, được nhấn với họa tiết ba sọc dập nổi. Xe sở hữu chiều cao yên 835mm tích hợp hệ thống treo thích ứng, tự động chuyển đổi giữa vị trí dừng thấp và chiều cao đi xe tối ưu khi xe máy đang chuyển động.

Cùm công tắc điều khiển các chức năng kiểu mới cũng là một nét mới hiện đại của Pan America so với các người anh em trong gia đình Harley Davidson.

Là một mẫu Adventure/ Touring, Pan-America được trang bị tay lái rộng, cao đem tới khả năng xử lý dễ dàng. Xe cũng được trang bị màn hình hiển thị màu TFT hiện đại hiển thị đầy đủ các thông tin và chức năng điều hướng. 

Harley-Davidson Pan America 1250 được giới thiệu tại Việt Nam với phiên bản Spcieal đi kèm 2 màu sắc cơ bản: Cam phối Trắng và Ghi xám. Pan American hứa hẹn sẽ tạo nên cơn sốt mới trong dòng xe Adventure/Touring với kiểu dáng cơ bắp đậm chất Mỹ hợp thời và công suất vượt trội. Bên cạnh đó, Pan America 1250 cũng đánh dấu sự góp mặt của Harley-Davidson trong thị trường xe Adventure/Touring, một miếng bánh béo bở cho các hãng xe mô tô khi người dùng có xu hướng thực dụng và tinh thần tự do phiêu lưu mạo hiểm các hành trình dài.

Thắng Tống (Tuoitrethudo)

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...