Đóng
 

Thứ bảy, 27/04/2024 | 02:49
18:42  |  30/10/2022

[ĐÁNH GIÁ NHANH] Trải nghiệm khai mở giác quan bên trong Lexus VIP Lounge tại VMS 2022

Đến với triển lãm ô tô Việt Nam VMS 2022, những vị khách hàng đặc biệt sẽ được chiêm ngưỡng không gian xanh sang trọng, gần gũi bằng đầy đủ năm giác quan, để cảm nhận rõ 5 giá trị thương hiệu đến từ Lexus.

                     

Khu vực VIP Lounge được Lexus bố trí nép gọn gàng phía sau “ngôi sao” LF-Z Concept thuần điện, tách biệt những vị khách khỏi hàng chục ngàn lượt người thăm quan gian hàng triển lãm VMS 2022.

Ngay từ lối vào, những vị khách đặc biệt nhất của thương hiệu hạng sang Nhật Bản đã được đón chào bởi những rặng mây bên lề - loại cây thuộc họ tre này đem lại sự thân thuộc với những vùng quê Việt Nam; khơi lại không khí mát dịu của những buổi trưa hè tuổi thơ.

Tinh thần Omotenashi được thể hiện ngay từ khi nhân viên tiếp đón nở nụ cười nhẹ, cúi đầu chào và mở cửa cho khách, mở ra hành trình khám phá không gian xanh sang trọng - mang tên Immersive Lounge - thông qua việc khai mở tất cả các giác quan.

Thị giác

Ngay khi bước vào bên trong, vòm cổng kích thước lớn sẽ là thứ đầu tiên chào đón những vị khách quý. Dáng hình dạng mềm mại mô phỏng những vân sóng âm thanh là sự hòa quyện giữa đường nét thiết kế hiện đại với hơi thở thiên nhiên mộc mạc. Chân tường được tô điểm bởi hàng mây khô, đem lại cảm giác mát lành từ những vật liệu quen thuộc - dân dã nhất gắn bó với người Việt Nam.

Phần mái vòm của phòng Lounge cũng đã được kiến trúc sư trẻ Lê Hưng Trọng vuốt tròn để phá vỡ sự ngột ngạt của lối cấu trúc hình hộp nhân tạo thường thấy. Nhờ vậy, Immersive Lounge của Lexus mở ra một không gian thoáng đãng, thân thiện và gần gũi nhất dành cho những vị khách quý của mình.

Theo tác giả, ý tưởng dòng chảy mềm mại của kiến trúc này sẽ phá vỡ mọi giới hạn và suy nghĩ thông thường; tôn vinh sự hòa hợp giữa con người và thiên nhiên, để mở ra những sáng tạo giao hòa giữa quá khứ, hiện tại và tương lai.

Không gian xung quanh sử dụng tối đa các loại thực vật thuộc họ Hòa thảo, vốn cực kỳ gần gũi với đời sống thôn dã của người Việt từ xưa tới nay. Trong khi phần trần tường được tô gam màu xám mang lại sự trung tính, các vật dụng nội thất bao gồm quầy pha chế và bàn ghế đều sử dụng tông màu vàng đem lại bầu không khí ấm áp, thân thiện.

Khứu giác

Bên cạnh sự thân thiện về thị giác, Immersive Lounge cũng tiếp đón những vị khách bằng mùi hương tinh dầu hòa quyện giữa các loại thực vật ôn đới - được thương hiệu YUICA đưa về từ những khu rừng Nhật Bản.

Cùng với đó, bầu không khí của căn phòng cũng được tô điểm thêm bởi đôi chậu hương thảo đặt hai bên quầy pha chế. Mỗi khi rung rinh, những nhành lá nhỏ xinh sẽ tỏa ra làn hương nồng dịu tựa như bạc hà the mát.

Bên cạnh những mùi hương dịu mát, bầu không khí trong Immersive Lounge cũng được thanh lọc liên tục bởi máy vi lọc, đảm bảo sức khỏe cho mọi vị khách khi ghé vào nghỉ chân tại đây.

Thính giác

Nhiệm vụ đánh thức đôi tai những vị khách quý tại Immersive Lounge được Lexus “giao toàn quyền” cho dàn âm thanh vòm cao cấp đặt trang trọng và gọn gàng ở bên góc phòng Lounge.

Cặp loa bookshelf JBL L100 Classic màu vàng cam - tông màu nổi bật quen thuộc trong nội thất của những chiếc LX570 - bắt cặp với bộ phát CD và bộ Amply xử lý âm thanh của thương hiệu Mark Levinson để cho ra những thanh âm trong trẻo, trung thực nhất.

Bên cạnh những tầng âm thiên nhiên thân thuộc như tiếng sóng vỗ, tiếng gió rừng; album của Nguyễn Ánh Chín hay những nghệ sĩ quốc tế khác cũng luôn sẵn sàng thư giãn tâm trí cho những quý khách thông qua đôi tai.

Đặc biệt, tùy thời điểm trong ngày, Khách hàng có thể cảm nhận sự chuyển mình trong thương hiệu Lexus khi thưởng thức “bản giao hưởng” kết hợp hài hòa giữa thanh âm của thiên nhiên và chất liệu nhạc điện tử hiện đại.

Vị giác

Con đường khai mở các giác quan của những vị khách đặc biệt được Lexus tiếp tục dẫn dắt thông qua những món ăn và thức uống “lạ mà quen”, có nét thân thuộc nhưng lại đem đến cảm giác thú vị.

Set đồ tùy chọn đầu tiên là sự giao hòa giữa cà phê muối và bánh Yokan. Vị dịu nhẹ của cà phê nâu hòa quyện trong lớp bùi ngậy của bọt sữa được điểm tô bởi lát bột ca-cao mang logo Lexus. Vị dai ngọt của những tầng bánh đậu đỏ in trên khung cảnh trăng soi núi ẩn chứa sự tinh tế của người Nhật và kết lại bởi kẹo khô Rakugan.

Set đồ tùy chọn thứ hai mang đậm dấu ấn thời đại nhằm khơi dậy sự sáng tạo nơi những vị thực khách bao gồm: bánh Foret Blueu từ trà xanh và dâu đen mềm ngọt, ly mocktail đậm vị soda bạc hà kết hợp cùng vải chua; mang gam màu xanh đại dương tươi mát - đúng chuẩn tông màu trên những mẫu xe hybrid của thương hiệu Lexus.

Xúc giác

Những bộ bàn ghế tại Immersive Lounge đều được lựa chọn và sơ chế từ các loại vật liệu mây, tre, trúc; từ đó giữ lại cảm giác thô ráp, mộc mạc mỗi khi đặt tay chạm lên bề mặt. Đây đều là những sản phẩm thủ công của Việt Nam.

Loại vải bọc đệm ghế, hay thảm sàn trang trí cũng đều được đan bện từ những loại cây dại - thủ pháp chế tác thân thuộc của Việt. Ngay cả những vật dụng như cốc, thìa hay dĩa cũng đều được lựa chọn từ gỗ, nhằm đưa đến sự thân thiện tối đa với thiên nhiên.

Omotenashi

Bên cạnh năm giác quan cơ bản hòa quyện, kết hợp với nhau; Lexus Immersive Lounge còn đem tới cho những vị khách đặc biệt nhất của mình cảm giác thân thuộc, gần gũi và thoải mái - đến từ sự nồng hậu nơi nhân viên đón tiếp.

Luôn giữ khoảng cách vừa đủ để tạo cảm giác tự nhiên, thoải mái; nhưng đội ngũ này cũng luôn nắm bắt những nhu cầu cực kỳ nhanh chóng; đem lại sự hài lòng, thư thái nơi những vị khách đặc biệt. Cảm giác này cũng chính là tinh thần Omotenashi mà thương hiệu Lexus luôn đặc biệt dành cho những vị khách của mình.

Bên cạnh hành trình khai mở giác quan tại Immersive Lounge của Lexus, những khách hàng cũng có thể khám phá thêm bộ sưu tập thủ công được những nghệ nhân hoàn thiện dành riêng cho thương hiệu hạng sang Nhật Bản, hay trực tiếp trải nghiệm những mẫu xe hiện đại bậc nhất, cũng như chiêm ngưỡng concept xe điện LF-Z đến từ tương lai.

Tất cả các sản phẩm, bộ sưu tập, màn trình diễn hay không gian trải nghiệm mà Lexus đem tới triển lãm VMS 2022 đều đưa đến cho mỗi vị khách thăm quan gian hàng cảm nhận về những giá trị mà thương hiệu đã dày công gây dựng trong suốt một thập kỷ qua: luôn lấy trọng tâm là con người, theo đuổi đam mê kiến tạo nên những trải nghiệm hạng sang đích thực.

Anh Phan (Tuoitrethudo)