BMW 5-Series thế hệ mới là sự tổng hòa của khung gầm tiên tiến, động lực lái tuyệt vời, sự tinh lọc hàng đầu và chi phí vận hành thấp. Chiếc sedan hạng sang của Đức đã chính thức cập cảng Việt Nam trong tháng 1/2019 này.
Khái quát chung
Hiện lô xe BMW 5-Series hoàn toàn mới (G30) đã cập cảng VICT ngay sau khi THACO xác nhận sẽ đưa mẫu xe này về Việt Nam trước Tết. Đây quả thật là một tin mừng đối với giới yêu siêu xe ở Việt Nam nói chung và các Bimmer nói riêng.
Nói qua một chút về 5-Series, đây là dòng sản phẩm chủ lực của thương hiệu xe Đức trong hơn 40 năm qua, và trong gia đình sedan BMW, nó chỉ đứng sau duy nhất một cái tên - 7-Series. Thế hệ thứ 7 của 5-Series được củng cố bởi nền tảng nhôm và sợi carbon tương tự đàn anh to lớn và đắt tiền hơn nhưng không có lõi carbon. Điều đó giúp 5-Series 2019 nở nang hơn so với đời cũ, giúp chiếc sedan cao cấp của BMW có tính cạnh tranh hơn so với các đối thủ, đặc biệt ở không gian nội thất.
Dù có kích thước gia tăng nhưng trọng lượng của BMW 5-Series mới lại được giảm bớt khoảng 100kg so với thế hệ cũ, tất cả nhờ vào việc BMW đã sử dụng rộng rãi vật liệu nhôm nhẹ cho cấu trúc xe cũng như các tấm thân. To hơn nhưng nhẹ hơn, BMW 5-Series 2019 mang đến khả năng xử lý hấp dẫn và vận hành tốt hơn.
Không còn thô cứng nữa, ở thế hệ mới của 5-Series, BMW đã cho thấy sự tinh tế khi cải thiện hệ thống cách âm cho xe, tiếng ồn của gió hay động cơ, và thậm chí tiếng gầm lốp cũng không còn gây ảnh hưởng tới người ngồi trong xe nữa. Kết hợp cùng hệ thống treo tiêu chuẩn, 5-Series thực hiện rất tốt việc xử lý các va chạm, tuy nhiên, nếu chiếc xe bạn chọn là một bản M Sport - thể thao và mạnh mẽ hơn - bạn phải chấp nhận rằng hệ thống treo trên xe hoạt động khá cứng khi phải chạy ở tốc độ thấp.
Sự tinh tế tiếp theo của BMW 5-Series 2019 được thể hiện rõ ràng trong khoang cabin đẳng cấp, chất lượng của các vật liệu đều là loại cao cấp, xe có nhiều trang bị hiện đại tiêu chuẩn như định vị vệ tinh, các dịch vụ trực tuyến và ghế ngồi bọc da đắt tiền. Ngoài ra, BMW còn bố trí các túi đựng đồ quanh xe khá tiện lợi, không gian duỗi chân cho hành khách phía sau cũng rộng rãi không thua gì 7-Series.
5-Series mới được đánh giá là chiếc sedan hạng sang có chi phí duy trì thấp, trong đó ấn tượng nhất là bản plug-in hybrid 530e, biến thể này chỉ phát thải 46 g/km khí CO2. Nếu được sạc đầy đủ, bạn có thể vi vu một quãng đường vừa phải với 530e mà không cần xăng, bởi vì khi đó sức mạnh của xe hoàn toàn đến từ các động cơ điện.
Nhìn chung, 5-Series 2019 là một chiếc sedan cao cấp có khả năng với cấu trúc mạnh mẽ, xe được thiết kế đẹp mắt, thời trang, không gian rộng rãi, tràn ngập công nghệ nhưng cũng rất tuyệt để cầm lái. Không quá khi nói rằng 5-Series 2019 là một trong những chiếc xe toàn diện nhất được bán trên thị trường hiện nay.
Kiểu dáng của 5-Series 2019 được đánh giá là an toàn, mặc dù xe đã được vay mượn kha khá yếu tố từ BMW 7-Series hàng đầu. Những điểm đặc trưng không thể thiếu ở ngoại thất xe gồm có lưới tản nhiệt quả thận kép độc đáo, đèn pha có bốn vòng tròn bên trong và đường cửa sổ BMW đặc biệt.
Dòng sản phẩm BMW 5-Series 2019 rất đơn giản, chỉ gồm các phiên bản SE và M Sport, tuy nhiên, nếu chia theo động cơ thì nó lại đa dạng hơn rất nhiều, với một loạt lựa chọn truyền động: xăng, dầu diesel và plug-in hybrid.
Trong đó, các bản động cơ dầu diesel dự kiến sẽ chiếm ưu thế doanh số hơn khi được bán ra, đặc biệt là bản 520d - 2.0 lít cho 189,6 mã lực. Cũng như các bản trang bị tiêu chuẩn, BMW 520d được cung cấp trong bộ kit EfficientDynamics để cắt giảm bớt chi phí. Mặt khác, biến thể 530d sử dụng động cơ dầu diesel 6 xi-lanh thẳng hàng, cho ra 264,6 mã lực, phiên bản này tập trung vào hiệu suất nhiều hơn là tiết kiệm nhiên liệu. Người mua cũng có thể lựa chọn một chiếc BMW 525d tầm trung nếu muốn.
Về mặt động cơ xăng, BMW 5-Series 2019 cũng có 3 biến thể gồm: 520i, 530i và 540i. Trong đó, 520i và 530i đều dùng chung động cơ xăng tăng áp 2.0 lít sản sinh công suất 185,5 hoặc 252 mã lực, riêng 540i sẽ được trang bị động cơ 3.0 lít 6 xi-lanh thẳng hàng cho ra 339,6 mã lực.
Cuối cùng, 5-Series thế hệ mới còn được bổ sung một biến thể plug-in hybrid duy nhất tại thời điểm này, đó là 530e. Xe sử dụng động cơ xăng 2.0 lít kết hợp với động cơ điện để tạo ra tổng công suất 255 mã lực, mạnh mẽ hơn cả 530i nhưng lại tiết kiệm hơn rất nhiều, BMW 530e 2019 có phạm vi chạy điện hoàn toàn khoảng 50km.
Ngoài tất cả các phiên bản kể trên, những người yêu thích sự mạnh mẽ có thể chờ đợi sự ra mắt của BMW M5 hoàn toàn mới, với phong cách khí động học, thể thao hơn và tất nhiên là hiệu suất khủng "hơn". BMW M5 2019 thực sự rất đáng để chờ đợi.
Giảm trọng lượng, đồng nghĩa với việc BMW 5-Series trở nên nhanh nhẹn và xử lý lái tốt hơn
Dù bạn chọn phiên bản nào của BMW 5-Series thế hệ mới thì cũng đều nhận về một chiếc sedan sang trọng với những chuyến đi tuyệt vời và khả năng cân bằng, xử lý ấn tượng. Việc giảm cân đã mang đến khá nhiều lợi ích cho chiếc sedan cỡ trung, 5-Series mới rõ ràng trông đồ sộ hơn thế hệ cũ nhưng lại nhanh nhẹn và linh hoạt hơn.
Vô lăng của 5-Series mới không nhanh như chiếc sedan thể thao Jaguar XF, nhưng nó cung cấp đúng lượng phản hồi phù hợp với trọng lượng của nó. Chiếc xe cũng rất chặt chẽ, ngay cả khi được trang bị các lò xo và bộ giảm chấn tiêu chuẩn (trên các bản SE), BMW mang đến khả năng kiểm soát thân xe mạnh mẽ hơn, giúp xe xử lý tốt những chướng ngại vật bất ngờ trên đường như gồ đá lớn...
Hệ dẫn động bốn bánh là trang bị tiêu chuẩn trên 540i và là tùy chọn trên các bản còn lại, bao gồm cả 520i, 530i, 520d và 530d. Công nghệ xDrive đem đến lợi ích rõ rệt về sức kéo cho chiếc xe, nhưng trên thực tế, đối với một chiếc xe như BMW 520d thì hệ dẫn động cầu sau lại là phù hợp nhất, nó mang lại cảm giác lái nhẹ và nhanh hơn so với việc sử dụng thiết lập xDrive.
Một trong những cải tiến ấn tượng của BMW với 5-Series 2019 chính là hệ thống lái chủ động IAS (Integral Active Steering), với bánh sau có thể xoay góc tối đa 3 độ. Tùy chọn IAS có giá 995 bảng Anh (29,7 triệu VNĐ), và với 5-Series 2019, lần đầu tiên IAS được kết hợp cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian xDrive.
Nhờ hệ thống lái chủ động tiên tiến, ở tốc độ dưới 60 km/h, 5-Series thế hệ thứ 7 sẽ có vòng quay tối thiểu nhỏ hơn do bánh trước và bánh sau xoay lệch hướng. Trong khi đó, nếu chạy trên 80 km/h, bánh trước và bánh sau xoay cùng hướng, giúp 5-Series chuyển làn gọn gàng, không bị rung lắc.
Tuy nhiên, nếu có thể bạn nên chọn mua tùy chọn giảm chấn thích ứng có giá 985 bảng Anh (29 triệu VNĐ), ở thiết lập thể thao nhất của nó, tùy chọn này mang lại phản hồi sắc nét và điềm tĩnh, trong khi nếu chọn chế độ lái Comfort, bạn sẽ có một chuyến đi êm ái, mượt mà hơn, cạnh tranh với những chiếc limo sang trọng khác. Như đã nói ở trên, sự sang trọng và cao cấp của 5-Series mới còn được thể hiện rõ ở khả năng cách âm tốt, ngăn tiếng ồn lọt vào khoang cabin.
Tìm hiểu chi tiết hơn động cơ trên BMW 5-Series 2019
Tại Việt Nam, BMW 520d sẽ không được phân phối, tuy nhiên, đây lại là mẫu xe dự kiến sẽ chiếm phần lớn doanh số của 5-Series ở thị trường Anh. Phiên bản này sử dụng động cơ dầu diesel 2.0 lít 4 xi-lanh, cho ra công suất gần 190 mã lực và 400Nm mô-men xoắn cực đại. Nhiều người nghĩ rằng từng đó là không đủ với một chiếc sedan to lớn như 5-Series 2019, nhưng thực tế, chiếc xe mới nhẹ hơn trước 100kg và còn được hỗ trợ bởi hộp số tự động 8 cấp mượt mà, do đó, 520d cung cấp cho bạn khả năng hiệu suất trên cả mong đợi. Theo BMW, 520d 2019 có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 7,5 giây, hộp số tự động hoạt động rất trơn tru và gọn gàng, điều này được thể hiện rõ nét ở mỗi lần sang số.
Trong khi đó, 530d lại gây ấn tượng khi sử dụng động cơ dầu diesel 6 xi-lanh thẳng hàng và cho ra gần 265 mã lực, sức mạnh này giúp xe chỉ cần 5,7 giây để tăng tốc từ 0 - 100 km/h. BMW 530d 2019, như bạn thấy, nó rõ ràng là cơ bắp hơn, khỏe khoắn hơn, thể thao hấp dẫn hơn nhưng nếu nói về sự kết hợp cân bằng hoàn hảo giữa hiệu suất và hiệu quả nhiên liệu thì 530d không thể vượt mặt 520d được.
Sự xuất sắc của các động cơ dầu diesel khiến dải động cơ xăng có phần lép vế, đặc biệt là 530i - phiên bản sắp ra mắt khách hàng Việt trong tháng 1 này với giá đồn đoán trên 3 tỷ VNĐ. Trái lái, 530e lại là một lựa chọn ấn tượng, chiếc xe lai xăng-điện đem đến cảm giác lái rất giống với những chiếc xe chạy động cơ đốt trong nhưng lại tiết kiệm nhiên liệu và chỉ phát thải 46 g/km khí CO2.
Trong phạm vi động cơ xăng nói riêng và toàn bộ dòng sản phẩm 5-Series 2019 nói chung, 540i là phiên bản cao cấp và mạnh mẽ nhất (sau M5 nhưng M5 chưa được ra mắt). Chiếc sedan hạng sang có tốc độ rất nhanh nhờ công suất lên tới 340 mã lực, 540i chỉ mất 4,8 giây để chạy nước rút từ 0 - 100 km/h.
Với lượng khí thải thấp và các dư lượng mạnh, 5-Series đang trở thành lựa chọn hàng đầu của người dùng doanh nghiệp lẫn người mua tư nhân. Đặc biệt, kể từ khi hãng xe Đức ra mắt công nghệ Efficient Dynamics cách đây 10 năm, BMW đã dẫn đầu về chi phí vận hành thấp so với các đối thủ khác, và 5-Series thế hệ mới cũng không ngoại lệ.
Nếu bạn đang ở Anh, hay các nước được BMW cung cấp 5-Series dầu diesel, 520d là một lựa chọn đáng lưu tâm dành cho bạn. Nó không chỉ rẻ nhất mà còn có lượng khí thải CO2 chỉ 102g/km, xe cạnh tranh với Mercedes E-Class và Jaguar XF. BMW tuyên bố mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của 520d 2019 là 3,9 lít / 100km, nếu kết hợp cùng dẫn động xDrive lượng khí thải sẽ là 119g /km. Trên BMW 530d 2019, mức hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu là 4,7 lít / 100km và lượng khí thải CO2 là 124 g/km, nếu sử dụng dẫn động 4 bánh toàn thời gian, hai con số tương ứng sẽ là 5,3 lít / 100km và 138g /km.
Về mặt động cơ xăng, 530i sắp bán ra tại Việt Nam có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 5,8 lít / 100km, phát thải CO2 đạt 132 g/km, dù không bằng được các bản dầu diesel nhưng đây vẫn là những số liệu đáng khen với một chiếc sedan kích thước lớn dùng động cơ 4 xi-lanh.
Là bản cao cấp nhất, 540i cũng phải chịu chi phí vận hành nhiều nhất, chiếc sedan sang trọng có mức tiêu thụ nhiên liệu lên tới 7,1 lít / 100km, đi kèm lượng khí thải phát sinh là 164 g/km. Trong khi đó, BMW 530e 2019 chỉ phát sinh 46 g/km như đã nhắc ở trên, và chiếc xe lai cũng tiêu tốn rất ít xăng, chỉ khoảng 2 lít / 100km.
5-Series không chỉ có chi phí vận hành tốt nhất trong phân khúc sedan hạng sang cỡ trung, chiếc xe còn giữ giá rất tốt, khả năng giữ giá của 5-Series được so sánh ngang như các mẫu SUV cao cấp thời thượng hơn, trong đó, làm việc này giỏi nhất chính là 530e thân thiện với môi trường. Các chuyên gia cho rằng sau 3 năm sử dụng, 530e vẫn giữ lại được hơn 50% giá trị ban đầu, các phiên bản còn lại có thể giữ được từ 47 - 49%, riêng bản 540i sẽ chỉ giữ được 43%.
Cuộc cách mạng ở bên trong cabin
Kể từ sau khi quyết định lột xác một loạt các mẫu xe vào năm 2010 với thiết kế táo bạo, BMW luôn chọn cách tiếp cận thận trọng và an toàn đối với kiểu dáng của mỗi dòng sản phẩm, tất nhiên rồi, 5-Series 2019 cũng không ngoại lệ, đặc biệt là khi dòng xe này có lượng khách quen khá lớn.
Tỷ lệ tổng thể của 5-Series thế hệ mới không khác gì so với đời cũ, tuy nhiên, diện mạo xe vẫn được nâng cấp nhờ nhiều chi tiết quanh đèn pha và phần đuôi được lấy cảm hứng mạnh mẽ từ đàn anh 7-Series 2019. Tựu trung lại thì BMW 5-Series 2019 có kiểu dáng đẹp mắt như Jaguar XF, nó cũng hoành tránh không kém Mercedes E-Class nhưng lại sở hữu thiết kế điển trai và đẳng cấp vượt trội.
Nếu bạn chọn gói trang trí M Sport cho thân xe, BMW 5-Series sẽ có một bodykit tinh tế với cản trước/sau làm mới thể thao hơn và bộ la-zăng hợp kim 18 inch cỡ lớn, đem đến cho xe vẻ ngoài mạnh mẽ hơn, nhưng vẫn giữ được nét thanh lịch đặc trưng của dòng xe sang Đức.
Trong khi ngoại thất được thay đổi theo biện pháp an toàn, nội thất của 5-Series mới lại có hàng tá cải tiến. Lý do là vì khoang cabin của 5-Series cũ đã bắt đầu bị lạc hậu so với các đối thủ như E-Class, mặc dù chất lượng của vật liệu hay xây dựng vẫn rất cao cấp và tỉ mỉ. 5-Series 2019 cần có thiết kế và hệ thống thông tin giải trí hiện đại hơn, giống như 7-Series thế hệ mới chẳng hạn.
Đúng như vậy, nội thất của 5-Series 2019 đã sao chép gần như toàn bộ chi tiết từ đàn anh lớn hơn, thậm chí, nếu bạn không phải dân chuyên thì bạn có thể dễ dàng nhầm 5-Series với 7-Series nếu chỉ nhìn vào khoang lái, từ bảng điều khiển cho tới thiết kế cần gạt số, cách bố trí các nút bấm bọc kim loại sang trọng hay màn hình LCD cỡ lớn thay thế cho các mặt đồng hồ đo truyền thống.
Xe được ứng dụng các vật liệu cao cấp xuyên suốt, đi kèm chất lượng xây dựng hoàn hảo. Bên cạnh đó, giống như các mẫu xe BMW khác, nội thất của 5-Series mới còn có thể được tùy chỉnh theo sở thích khách hàng, bao gồm các lựa chọn trang trí bằng nhiều loại da bọc khác nhau, chi tiết chỉ thêu khác nhau...chưa kể còn có chương trình cá nhân hóa đặc biệt Individual của BMW, cung cấp dịch vụ "đo ni đóng giày" riêng.
Có tầm quan trọng không kém gì nội thất trong việc tạo nên sức hấp dẫn cho BMW 5-Series là một loạt công nghệ cao - cũng được lấy từ 7-Series thế hệ mới. Điển hình như hệ thống kiểm soát hành trình chủ động có giá 965 bảng Anh (2,9 triệu VNĐ) có thể được nâng cấp để có thêm chế độ lái xe bán tự động cùng gói hỗ trợ lái tiên tiến Driving Assistant Plus giá 2.250 bảng Anh (67 triệu VNĐ).
Hệ thống lái bán tự động cho phép xe tăng tốc, phanh và tự điều khiển ở tốc độ lên tới 209 km/h. Chiếc xe thậm chí còn có thể đổi làn để vượt trên đường cao tốc, tài xế chỉ cần bật đèn báo vượt và các cảm biến sẽ xác định khoảng cách an toàn với những xe còn lại trên đường, sau đó thực hiện thao tác vượt như bình thường.
Ngoài ra, lái xe 5-Series 2019 còn có thể hưởng lợi từ các công cụ hỗ trợ đỗ xe tiên tiến nhất, với các cảm biến đỗ xe và camera thông thường được kết hợp với thiết lập từ xa. Công nghệ này có giá 395 bảng Anh (11,7 triệu VNĐ) và bạn chỉ có thể đặt mua nó khi đã chi 1.095 bảng Anh (33 triệu VNĐ) để sở hữu tính năng Parking Assistant Plus. Sau tất cả, bạn có thể tự đỗ 5-Series mới vào một không gian hẹp mà không cần phải ngồi trên xe.
Các tùy chọn nổi bật khác trong khoang lái của 5-Series mới gồm có màn hình head-up đa sắc màu giá 225 bảng Anh (671 ngàn VNĐ) - hiển thị tốc độ và chỉ đường, cùng hệ thống hỗ trợ quan sát ban đêm giá 1.595 bảng Anh (47,5 triệu VNĐ), điểm nổi bật của hệ thống này là tính năng phát hiện người đi bộ trong đêm.
Như đã nói ở trên, BMW đã thực hiện một vài bước đi lớn đối với hệ thống thông tin giải trí của 5-Series 2019. Đó là một màn hình lớn hơn với khả năng kết nối được tăng cường, có điều khiển bằng cử chỉ với tất cả các tính năng, trong khi vẫn được tích hợp bộ điều khiển iDrive quen thuộc.
Rất nhiều công nghệ trong hệ thống định vị vệ tinh chuyên nghiệp Professional Multimedia (màn hình 10,25 inch) được chia sẻ từ 7-Series mới. Chưa hết, BMW còn là hãng xe đầu tiên tích hợp Apple CarPlay kết nối không dây, có giá 235 bảng Anh (7 triệu VNĐ), trong khi đó, ứng dụng Connected cho phép tích hợp với điện thoại thông minh Android. Tính năng này cũng sẽ gửi hình ảnh từ camera quan sát 3D đến điện thoại di động của bạn nếu được trang bị. BMW Connected thậm chí có thể liên kết với dịch vụ Alexa của Amazon để nâng cấp trình sử dụng công nghệ này. Các dịch vụ trực tuyến là tiêu chuẩn trên 5-Series 2019.
Các tính năng thú vị khác trên 5-Series 2019 bao gồm Trợ lý lái xe chủ động (Proactive Driving Assistant), được liên kết với hệ thống định vị vệ tinh, cho phép chiếc xe chọn đúng nấc số cho đoạn đường sắp tới. Ngoài ra, xe còn có gói Công nghệ 1.495 bảng Anh (45 triệu VNĐ), bổ sung thêm sạc không dây cho điện thoại thông minh và điều khiển bằng cử chỉ, cho phép người dùng thực hiện các tác vụ như thay đổi âm lượng chỉ bằng việc dùng một ngón tay ở phía trước màn hình.
Tất cả các phiên bản của 5-Series 2019 đều sở hữu các dịch vụ kết nối ConnectedDrive Service của BMW, với rất nhiều dịch vụ trực tuyến cung cấp bản quyền truy cập vào các ứng dụng và thông tin khác nhau. Khi chiếc xe không may xảy ra tai nạn, ConnectedDrive Service sẽ tự động liên hệ với tổng đài trợ giúp. Cũng bao gồm trong gói này là Thông tin lưu lượng thời gian thực (RTTI), sử dụng dữ liệu cập nhật từng phút để hiển thị lưu lượng truy cập.
Sạc không dây cho điện thoại thông minh có thể được mua riêng với giá 425 bảng Anh, ngoài ra, khách hàng còn có thể lựa chọn giữa ba hệ thống âm thanh: BMW Advanced 395 bảng Anh (11,7 triệu VNĐ), Harman Kardon 895 bảng Anh (27 triệu VNĐ) và Bowers & Wilkins Diamond Surround 3.750 bảng Anh (112 triệu VNĐ).
Không gian rộng rãi bên trong
Nhờ kích thước thân xe lớn hơn (chiều dài tăng 36mm), nội thất của BMW 5-Series 2019 cũng rộng hơn đáng kể, chỗ để chân được giải phóng thêm, không gian trên đầu cũng được cải thiện và băng ghế sau đủ rộng cho ba người lớn, giúp 5-Series tự tin cạnh tranh với Audi A6, Jaguar XF và Mercedes E-Class ở cả không gian chở hành khách lẫn không gian hành lý.
Tuy nhiên, nếu bạn muốn có khoang chứa đồ thoải mái hơn, bạn nên chọn bản 5 Series Touring. 5-Series sedan mới có dung tích cốp 530 lít (tăng 10 lít), bám sát con số 540 lít của Mercedes E-Class và Jaguar XF. Tuy nhiên đó là ở các bản động cơ xăng, riêng 530e sẽ chỉ có cốp 120 lít.
Giống như tất cả các mẫu xe của BMW, ghế lái được điều chỉnh dễ dàng, có thể hạ thấp và đặt bạn vào vị trí trung tâm lái xe. Các ghế ngồi tiêu chuẩn cũng cung cấp nhiều hỗ trợ, đặc biệt là trên những quãng đường dài, điển hình là hệ thống sưởi trên hàng ghế trước (tiêu chuẩn) và ở ghế sau là tùy chọn giá 325 bảng Anh (9,7 triệu VNĐ), chức năng thông gió có giá 510 bảng Anh (15 triệu vNĐ), bổ sung massage có giá 795 bảng Anh (24 triệu VNĐ), hỗ trợ dây đai giá 225 bảng Anh (6,7 triệu VNĐ).
Các công nghệ an toàn
Giống như tất cả các mẫu xe của BMW, 5-Series 2019 được thiết kế để mang tới cho khách hàng cảm giác lái thoải mái và hấp dẫn. Việc xử lý của xe được hỗ trợ bởi một loạt hệ thống an toàn tiên tiến, bao gồm kiểm soát ổn định, phanh khẩn cấp tự động và đèn pha LED thích ứng, nó nhấp nháy khi phải dừng khẩn cấp. Tất cả các biến thể đều có đèn pha LED hiện đại, 6 túi khí và Dịch vụ kết nối BMW giúp cảnh báo khẩn cấp trong trường hợp xảy ra tai nạn.
Nếu muốn an tâm hơn nữa thì chủ sở hữu có thể đặt mua Trợ lý lái Driving Assistant giá 895 bảng Anh (27 triệu VNĐ), bổ sung thêm cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo giao thông phía sau và nhận biết biển báo giao thông. Trong khi đó, gói Driving Assistant Plus giá 2.250 bảng Anh (67 triệu VNĐ) còn có thêm tính năng tự động dừng xe nếu cảm thấy sắp có va chạm xảy ra ở phía trước, cùng điều khiển hành trình thích ứng với kiểm soát lái và làn đường.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Nguồn: autoexpress