Đóng
 

Thứ năm, 31/10/2024 | 16:15
10:18  |  20/10/2023

[ĐÁNH GIÁ XE] Honda HR-V G: Gần như không có điểm trừ

Sau gần một năm sử dụng, chiếc Honda HR-V phiên bản G “đầu tiên lăn bánh” tại Việt Nam hoàn toàn làm hài lòng người dùng, đáp ứng tốt nhu cầu di chuyển của gia đình anh Dương Tuấn Nam.

Cuối năm 2022 là thời điểm Honda Việt Nam tung ra phiên bản G của mẫu xe gầm cao HR-V, với giá bán 699 triệu đồng. Đây cũng chính là lúc anh Dương Tuấn Nam - ở Thái Nguyên - đi tìm hiểu các lựa chọn một chiếc xe để nâng cấp sau khi đã bán chiếc Hyundai i10 cũ.

Nhớ lại dịp cận Tết năm ngoái, Tuấn Nam chia sẻ bản thân anh rất cần mua một chiếc xe để gia đình đi lại dịp xuân mới. Sau khi cân nhắc, anh đã ký hợp đồng và hoàn thành đặt cọc chiếc Mazda 3. Tuy nhiên ngay khi có thông tin Honda HR–V phiên bản G ra mắt với danh sách option hấp dẫn mà giá bán chỉ từ 699 triệu đồng, Tuấn Nam lập tức “quay xe” và chấp nhận bỏ cọc, mất vài chục triệu đồng.

Lúc đó ở thành phố Thái Nguyên và một số khu vực lân cận, các đại lý còn chưa về xe phiên bản G để trưng bày hay lái thử. Dương Tuấn Nam đã phải lặn lội hàng trăm cây số, đi sang tận tỉnh Quảng Ninh để tậu chiếc HR-V G lái thử của một đại lý khác về kịp trước Tết. Nam vẫn còn nhớ rất rõ xe của mình ra biển lăn bánh ngày 29/12/2022 - ngay trước thềm năm mới.

Những ngày đầu mới nhận xe, Nam cho biết mình cảm thấy rất vui và hãnh diện vì là một trong những người đầu tiên sở hữu mẫu xe này. Khi ra đường trên chiếc HR-V của mình, có rất nhiều người dân đi đường cảm thấy lạ lẫm, thậm chí ngoái lại nhìn rất lâu - chứng tỏ vẻ đẹp không thể chối từ của mẫu xe này!

Cho đến giờ, nhìn lại gần một năm sở hữu; Dương Tuấn Nam khẳng định quyết định mua chiếc HR-V G của anh diễn ra quá chóng vánh! Tuy nhiên càng sử dụng xe lâu, Nam càng cảm thấy quyết định này của anh là hoàn toàn đúng đắn.

Thứ quyến rũ Dương Tuấn Nam nhất chính là thiết kế của Honda HR-V. Mẫu xe gầm cao này là sự pha trộn của những đường nét trẻ trung và hiện đại; đem lại một cảm xúc rất thể thao.

Thậm chí có nhiều điểm còn khá hao hao Porsche Macan - một mẫu xe thể thao thứ thiệt! Ngay cả bố của Nam - một người đứng tuổi cũng phải thốt lên xe quá đẹp khi lần đầu tận mắt chứng kiến con trai đánh chiếc HR-V về nhà!

Với mức giá niêm yết chưa tới 700 triệu đồng, Honda HR-V G là một mẫu xe thực sự hấp dẫn, với danh sách trang bị rất chiều chuộng người dùng; chứ không phải là một phiên bản giá rẻ bị cắt xén option theo kiểu “cởi chuồng”.

Điều hòa tự động đáp ứng rất tốt trong những ngày nắng nóng: làm lạnh nhanh và khá sâu. Màn hình giải trí nét và hiện đại đi kèm kết nối Apple CarPlay / Android Auto có thể truy cập giải trí và chỉ đường tiện dụng nhanh chóng.

Tuy vậy theo Nam, cổng kết nối với điện thoại được bố trí chưa thuận tiện cho lắm, dây cáp không gọn gàng. Chính vì vậy anh rất mong được sở hữu tính năng Apple CarPlay không dây.

Không gian nội thất cũng là một điểm cộng lớn đối với Tuấn Nam. Anh cho biết mỗi khi chở bạn bè hay người quen, rộng rãi - êm ái là lời khen của những vị khách sau khi trải nghiệm xe. Tuy nhiên theo Nam, hệ thống treo phía sau vẫn chưa thực sự êm ái. Nếu được tinh chỉnh mềm hơn nữa, Honda HR-V G sẽ đem lại cảm giác sử dụng hoàn hảo.

Ở vị trí người lái, Dương Tuấn Nam cho biết Honda HR-V phiên bản G sử dụng khối động cơ VTEC 1.5L hút khí tự nhiên, đi kèm hộp số tự động vô cấp CVT rất “vừa miếng”. Công suất 119 HP và mô-men xoắn cực đại 141 Nm không phải là một con số vượt trội so với các đối thủ trong phân khúc.

Nhưng kỳ thực trải nghiệm thực tế cho thấy Honda HR-V G không hề yếu một chút nào! Xe vẫn đáp ứng rất tốt những cú đạp ga khi vượt hoặc dư dùng trên cao tốc. Tuy nhiên theo Nam, nếu ai thích cảm giác đạp thốc hay thể thao phấn khích thì vẫn nên lựa chọn phiên bản sử dụng động cơ VTEC 1.5L Turbo.

Bù lại, Honda HR-V G là một mẫu xe rất tiết kiệm nhiên liệu. Sau hơn 9 tháng sử dụng hàng ngày, chiếc xe của Nam thông báo mức tiêu thụ xăng chỉ khoảng 7L/100km - tức là thậm chí ngang ngửa chiếc Hyundai i10 cũ của anh, dù trọng lượng và kích thước xe vượt trội.

Hơn thế nữa, Honda luôn là một thương hiệu uy tín trong lòng người tiêu dùng Việt Nam. Bản thân Tuấn Nam vô cùng tin tưởng và an tâm khi sử dụng sản phẩm. Chi phí bảo trì cũng là một điều khiến Nam hài lòng: mạng lưới đại lý của Honda phủ rộng khắp nên anh có thể dễ dàng làm dịch vụ cho xe ở bất kỳ đâu, với mức chi phí rất hợp lý.

Bên cạnh đó, khả năng cách âm của Honda HR-V phiên bản G cũng là một yếu tố gây bất ngờ đối với Dương Tuấn Nam. Khi tìm hiểu trên mạng trước khi mua xe, Nam được rất nhiều người cho biết các sản phẩm xe Honda thường cách âm không được tốt. Tuy vậy sau gần 1 năm sử dụng, Nam thấy xe không hề “ồn như lời đồn”!

Ngoài ra, thứ khiến Nam và gia đình “ưng ý” nhất chính là gói trang bị Honda Sensing trên HR-V phiên bản G. Mặc dù là một phiên bản giá rẻ nhưng hệ thống công nghệ hỗ trợ lái an toàn là một điều mà nhà sản xuất Nhật Bản nhất định giữ lại trên sản phẩm của mình, chứng tỏ quyết tâm đảm bảo an toàn cho người dùng.

Honda Sensing luôn có mặt và hoạt động vô cùng hiệu quả, nhận diện không chỉ ô tô mà còn xe máy hay người đi đường trong khoảnh khắc người cầm lái đang lơ đãng, không tập trung chú ý. Nhờ có tính năng phanh phòng tránh va chạm mà Nam thoát khỏi tình huống nguy hiểm, tránh thiệt hại về cả tài sản lẫn sức khỏe!

Còn các tính năng Adaptive Cruise control hay giữ làn đường thì rất hữu ích cho tài xế mỗi khi di chuyển trên cao tốc. Đèn pha tự động thông minh cũng là một trang bị cực kỳ tiện dụng. Nam chia sẻ anh chỉ cần vặn đèn về nấc auto và sau đó “gần như lãng quên” cần gạt này, bởi lẽ nó hoạt động quá chính xác!

Tuy nhiên bên cạnh đó, Honda HR-V phiên bản G vẫn còn một vài điểm nhỏ cần cải thiện để có thể đạt đến “cảnh giới” của một mẫu xe hoàn hảo cho gia đình. Theo Nam, những điểm đó chính là trang bị Apple không dây, màn hình lớn hơn và thiết kế liền lạc với táp-lô, hệ thống treo sau mềm mại hơn và bộ ghế ngồi đi kèm với vô-lăng được bọc da.

Sau gần một năm sử dụng, Dương Tuấn Nam đánh giá chiếc Honda HR-V phiên bản G đạt tới 8.5 / 10 điểm. Xe đáp ứng gần như toàn bộ nhu cầu đi lại hàng ngày của anh và gia đình. Quyết định mua xe chóng vánh nhưng chưa bao giờ là một sai lầm đối với Nam. Trái lại, càng đi anh và vợ lại càng có cảm tình với nó nhiều hơn.

Anh Phan (Tuoitrethudo)

Ảnh: Huy Bách

Tư vấn

Chính thức từ 1/1/2025, tài xế lái xe quá 48 tiếng/tuần sẽ bị phạt

Từ tháng 1/2025, tài xế lái xe ô tô không được điều khiển xe quá 10 giờ trong một ngày và không quá 48 giờ trong một tuần, lái xe liên tục không quá 4 giờ.