Đóng
 

Thứ hai, 25/11/2024 | 20:02
15:17  |  14/11/2020

[ĐÁNH GIÁ XE] Hyundai Elantra 2021 - Đầy sắc sảo và táo bạo

Trong một vài năm trở lại đây, Hyundai đang dần trở nên phổ biến và được biết đến nhiều hơn nhờ phong cách thiết kế táo bạo, mạnh mẽ trên dòng sản phẩm của mình. Chiếc sedan cỡ nhỏ mới nhất Elantra 2021 với diện mạo sắc sảo, táo bạo chính là một ví dụ rõ nét cho sự thay đổi trong ngôn ngữ thiết kế của hãng xe Hàn Quốc.

Những hình ảnh mới nhất của Hyundai Elantra 2021 các chi tiết ngoại thất góc cạnh với các đường nét sắc sảo và khoang cabin mang thiết kế cao cấp là điểm mạnh gia tăng sức hấp dẫn trước các đối thủ cùng phân khúc - Honda Civic, Toyota Corolla và Nissan Sentra. Bên cạnh đó, Hyundai còn giới thiệu hệ thống truyền động hybrid hoàn toàn mới cho Elantra 2021, đi kèm là một danh sách dài các tính năng hỗ trợ người lái tiêu chuẩn, với loạt công nghệ tiên tiến hơn sẽ có sẵn dưới dạng option.

Phiên bản 2021 có gì mới?

Hyundai đã thực hiện những thiết kế mới mẻ hơn cho diện mạo ngoại thất của Elantra 2021, kết hợp cùng khoang nội thất mang phong cách hiện đại và nhiều tính năng công nghệ tiên tiến hơn. Không chỉ vậy, đây là lần đầu tiên Hyundai Elantra sẽ được trang bị hệ thống truyền động hybrid, hướng đến những đánh giá tích cực nhất từ EPA (Cơ quan môi trường Mỹ) với mức tiêu thụ nhiên liệu đạt 50 mpg (~ 4.7L/100km) đường hỗn hợp. Biến thể N Line mới nhất có hiệu suất thể thao được bổ sung thêm để tăng sức cạnh tranh với Honda Civic Si và Volkswagen Jetta GLI.

Giá bán từng phiên bản

- SE: 20.645 USD (~ 478 triệu VNĐ)
- SEL: 21.895 USD (~ 507 triệu VNĐ)
- SEL Hybrid: 24.545 USD (~569 triệu VNĐ)
- N Line: 25.095 USD (~ 582 triệu VNĐ)
- Limited: 26.445 USD (~ 613 triệu VNĐ)
- Limited Hybrid: 29.095 USD (~ 674 triệu VNĐ)

Biến thể SEL tầm trung mang đến sự cân bằng tốt nhất về cả giá bán cũng như những tính năng tiêu chuẩn. Với gói trang bị SEL Convenience bổ sung thêm màn hình hiển thị kỹ thuật số 10.3 inch, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, vô-lăng bọc da, ổ sạc không dây dành cho điện thoại thông minh và tính năng sưởi cho ghế trước; mô hình SEL thực sự là một lựa chọn rất đáng tiền và phù hợp với mọi đối tượng khách hàng.

Động cơ và trang bị vận hành

Bên cạnh hệ thống truyền động hybrid mới được bổ sung thêm, Hyundai Elantra 2021 vẫn sẽ thừa hưởng khối động cơ tiêu chuẩn từ thế hệ tiền nhiệm, loại 2.0L 4 xy-lanh sản sinh công suất tối đa 147 mã lực và momen xoắn cực đại 179 Nm. Đi kèm là hệ dẫn động cầu trước và hộp số CVT thông minh có khả năng mô phỏng sự chuyển đổi bánh răng như các hộp số tự động thông thường nhằm đảm bảo tiết kiệm nhiên liệu.

Phiên bản hybrid của Hyundai Elantra 2021 sử dụng động cơ 1.6L 4 xy-lanh kết hợp cùng một mô-tơ điện và pin lithium-ion 1.32 kWh, cho tổng công suất đạt 139 mã lực và momen xoắn 264 Nm. Phiên bản này cũng được trang bị hệ dẫn động cầu trước nhưng sẽ sử dụng hộp số tự động ly hợp kép 6 cấp.

Cả 2 tùy chọn động cơ hiện đang có sẵn trên Hyundai Elantra 2021 đều không có khả năng cung cấp những trải nghiệm lái mạnh mẽ và phấn khích. Đối với những khách hàng mong muốn một phiên bản hướng đến hiệu suất thể thao, N Line có thể là một lựa chọn phù hợp. Tuy nhiên, Hyundai hiện chưa tiết lộ hệ thống truyền động nào sẽ có mặt trên phiên bản N Line. Theo suy đoán, nhiều khả năng Hyundai sẽ sử dụng động cơ tăng áp 1.6L 4 xy-lanh cùng hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp cho Elantra N Line 2021. 

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu

EPA (Cơ quan môi trường Mỹ) vẫn chưa đưa ra ước tính về khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Hyundai Elantra 2021. Tuy nhiên, giới chuyên gia đang mong đợi những kết quả tốt do phiên bản 2020 được đánh giá rất cao với mức tiêu thụ nhiên liệu 5.74L/100km đường cao tốc. Theo ước tính từ Hyundai, phiên bản hybrid có khả năng đạt mức tiêu thụ nhiên liệu ít nhất là 50 mpg (~ 4.7L/100km) đường hỗn hợp. Đây cũng là con số mà Hyundai Elantra 2021 cần để có thể cạnh tranh với đối thủ chính của mình - Honda Insight. Qua thử nghiệm thực tế trước đó trên 200 dặm đường hỗn hợp, Honda Insight chỉ tiêu tốn khoảng 5.0L cho 100km.

Tiện nghi nội thất

Giống như ngoại thất với thiết kế được cải tiến đáng kể, khoang cabin của Hyundai Elantra 2021 cũng nhận được những nâng cấp táo bạo. Chiều dài tổng thể dài hơn thế hệ tiền nhiệm 56mm, kéo trục cơ sở thêm 20mm, nâng tổng số đo lên thành 2720mm. Bảng điều khiển và cụm cần số được bố trí hợp lý xung quanh vị trí của người lái, mang đến những thao tác đơn giản và dễ dàng hơn trong quá trình lái xe.

Tổng thể thiết kế của khoang nội thất Hyundai Elantra 2021 mang đến một cái nhìn trẻ trung và hiện đại hơn với hầu hết các nút bấm cơ học được loại bỏ. Các chi tiết nhỏ như các khe điều hòa với thiết kế than mảnh, hệ thống đèn viền nội thất 64 màu, dải đèn LED trải dài theo lỗ thông hơi trước từ cột lái đến cửa sau,... cũng góp phần làm nên vẻ đẹp riêng cho Elantra thế hệ mới.

Hệ thống thông tin giải trí

Hệ thống thông tin giải trí tiêu chuẩn của Hyundai Elantra 2021 bao gồm màn hình trung tâm 8.0 inch và các đồng hồ kỹ thuật số dạng Analog truyền thống. Giao diện của màn hình thông tin giải trí trung tâm được đánh giá cao với độ hiển thị rõ nét, phản hồi nhanh nhạy và chính xác cùng khả năng hỗ trợ các kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây. Ngoài ra, tính năng nhận dạng giọng nói cho phép người lái dễ dàng điều chỉnh những thứ như hệ thống điều hòa khí hậu hoặc ghế sưởi bằng cách nói các cụm từ cụ thể được thiết lập sẵn. Một điểm nhấn công nghệ khác còn đến từ gói tùy chọn màn hình kép 10.3 inch hiển thị các thông số vận hành và hệ thống thông tin giải trí.

Tính năng an toàn và công nghệ hỗ trợ người lái

Cả Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) và Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc (IIHS) đều chưa tiến hành các bài kiểm tra va chạm đối với Hyundai Elantra 2021. Theo hãng xe Hàn Quốc, các tính năng an toàn và công nghệ hỗ trợ người lái tiêu chuẩn hiện đang có sẵn trên Elantra 2021 bao gồm: hỗ trợ tránh va chạm phía trước tích hợp tính năng phát hiện người đi bộ, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ chùm chiếu sáng cao, camera lùi hỗ trợ đánh lái, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, kiểm soát hành trình thích ứng, phanh tự động khẩn cấp và hệ thống cảnh báo điểm mù.

Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)

Nguồn: Caranddriver

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...

Ô tô mới

Mazda CX-5 thế hệ mới có thể được trang bị hệ truyền động PHEV

Mới đây, chủ tịch Mazda hé lộ, CX-5 thế hệ mới có thể sẽ được trang bị động cơ hybrid do chính hãng phát triển. Tuy nhiên, chi tiết về hệ truyền động này vẫn chưa được Mazda hé...