Đóng
 

Thứ sáu, 22/11/2024 | 03:34
23:25  |  15/06/2021

[ĐÁNH GIÁ XE] Hyundai Tucson 2022 - Ngoại hình sắc sảo nhưng khả năng vận hành chưa được như mong đợi

Khoác lên mình một diện mạo mới, Hyundai Tucson 2022 quả thật đã tạo nên một tiếng vang rất lớn trên toàn thế giới, đặc biệt là tại thị trường Mỹ - nơi chiếc crossover “tung hoành ngang dọc” trong nhiều tháng trời. Thế nhưng, khả năng vận hành của Hyundai Tucson 2022 với khối động cơ 2.5L có thật sự được đánh giá cao như mong đợi?

Với tần suất liên tục ra mắt các dòng xe mới cũng như các phiên bản cập nhật hấp dẫn, quả thực không khó để Hyundai có thể lập kỷ lục về doanh số bán hàng trong nhiều tháng liền tại thị trường Mỹ. Hyundai Tucson 2022 được sửa đổi với kiểu dáng ấn tượng và thiết kế sắc sảo xứng đáng là một ví dụ cho thấy sự đổi mới trong tầm nhìn của hãng xe Hàn Quốc. 

Bất chấp ngoại hình được đánh giá là có phần lạc hậu, Tucson lại trở thành mẫu xe bán chạy nhất của Hyundai trên toàn thế giới. Đến với phiên bản mới, với sứ mệnh tiếp tục dẫn đầu doanh số bán hàng tại thị trường Mỹ, Hyundai Tucson 2022 đã có màn “lột xác” toàn diện thể hiện sự táo bạo trong từng đường nét thiết kế. Thay vì nhận lại những lời phê bình và chỉ trích do thoát ly khỏi phong cách thiết kế đặc trưng, Tucson lại thu hút được sự chú ý của công chúng trên toàn thế giới.

Phải thừa nhận rằng sự thay đổi trong thiết kế đem lại cho Tucson một diện mạo hiện đại và có hơi hướng tương lai hơn. Chưa hết, ẩn sau “bộ mặt” đó là công nghệ đèn chiếu sáng ban ngày (DRL) lần đầu được ứng dụng cho Hyundai Tucson, khiến chiếc xe thực sự tỏa sáng khi di chuyển trên đường phố. 

Diện mạo ngoại thất ấn tượng của Hyundai Tucson 2022 được bổ trợ bởi một khoang nội thất mang thiết kế trang nhã và sang trọng. Đối với phiên bản Limited cao cấp nhất, Tucson nhận được hệ thống đèn chiếu sáng nội thất, ghế bọc da, vải giả da cao cấp trên bảng táp-lô và tấm ốp cửa. Tất cả yếu tố thiết kế này khiến chúng ta lầm tưởng rằng Tucson là một sản phẩm đến từ Genesis - nhánh chuyên phát triển xe hạng sang của Hyundai.

Hyundai Tucson Limited 2022 sở hữu đầy đủ những tính năng trang bị xứng đáng có mặt trên một biến thể cao cấp hàng đầu. Bố cục bảng điều khiển trung tâm gọn gàng với màn hình thông tin giải trí 10.3 inch, ngăn xếp trung tâm màu đen piano cùng cần số dạng nút bấm. Khá đáng tiếc khi nút bấm vật lý điều khiển hệ thống điều hòa không cung cấp phản hồi xúc giác rõ ràng do cách bố trí gọn gàng và cân đối tại khu vực này. Nếu như nút bấm này được đặt nổi hơn một chút thì có lẽ người lái sẽ dễ dàng thực hiện thao tác điều chỉnh mà không bị phân tâm khi cầm lái. Các biến thể SE và SEL được trang bị màn hình cảm ứng trung tâm cỡ 8.0 inch, với các nút bấm điều chỉnh âm lượng có phản hồi xúc giác dễ chịu hơn. Tương tự như các dòng xe khác của Hyundai, màn hình thông tin giải trí trên Tucson cũng tương thích với Apple CarPlay và Android Auto.

Nhờ chiều dài, chiều rộng và chiều cao đều được cải thiện so với thế hệ tiền nhiệm, chiều dài từ thân xe đến đuôi xe tăng thêm 155 mm, trong khi khoảng cách giữa các trục xe cũng dài hơn 86 mm. Điều này giúp cho không gian hàng ghế sau của Hyundai Tucson 2022 trở nên rộng rãi và thoải mái hơn, với khoảng để chân đạt 1.049 mm. Con số này vượt trội hơn đối thủ cùng phân khúc là Honda CR-VVolkswagen Tiguan (có kích thước tổng thể ấn tượng hơn). Ngoài ra, dung tích khoang hành lý tiêu chuẩn cũng tăng thêm 198 lít, đạt 1.104 lít. Nếu gập hàng ghế thứ hai lại, Hyundai Tucson 2022 cung cấp một khoang chứa hành lý với dung tích lên đến 2.265 lít, nhiều hơn 510 lít so với thế hệ tiền nhiệm.

Nằm dưới nắp capo là khối động cơ xăng Smartstream 4 xy-lanh 2.5L cho ra công suất tối đa 187 mã lực và momen xoắn cực đại 241 Nm. Qua thử nghiệm, sức mạnh này quả thực chưa đủ để di chuyển một chiếc xe nặng 1.676 kg tiến về phía trước. Với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, Hyundai Tucson Limited 2022 phải mất đến 8.8 giây để đạt vận tốc 100 km/h từ vạch xuất phát, chậm hơn khoảng 0.5 giây so với thế hệ tiền nhiệm.

Hyundai Tucson 2022 vẫn tiếp tục sử dụng hộp số tự động biến mô truyền thống, thay vì hộp số tự động vô cấp CVT. Chính vì thế mà khả năng hoạt động đồng bộ giữa động cơ và hộp số của Tucson vẫn chưa được như kỳ vọng - một phần là do momen xoắn cực đại 241 Nm đạt được ở vòng tua máy khá cao, lên đến 4.000 vòng/phút.

Khả năng cách âm và cách nhiệt của khoang cabin cũng được Hyundai cải thiện đáng kể, tạo ra một không gian tách biệt hoàn toàn với thế giới bên ngoài. Hyundai Tucson 2022 cho chất lượng lái mềm mại với đặc tính vận hành đặc trưng của một chiếc crossover nhỏ gọn. Bộ mâm 19 inch cùng lốp Michelin Primacy A/S không tạo ra bất kỳ tiếng ồn nào lọt vào khoang cabin, với độ bám đường 0.83 g trên tấm trượt skidpad. Vô-lăng cho cảm giác đánh lái chưa thực sự ấn tượng, nhưng có trọng lượng tốt, mang đến sự cân bằng tuyệt vời giữa trải nghiệm lái thư giãn và tốc độ phản hồi nhanh.

Chiếc Hyundai Tucson Limited 2022 được nhắc đến trong bài có mức giá 37.890 USD (~ 869 triệu VNĐ), bao gồm cả tùy chọn màu sơn ngoại thất Calypso Red trị giá 400 USD (~ 9,2 triệu VNĐ) và thảm trải sàn 195 USD (~ 4,5 triệu VNĐ). Với số tiền tương đương, bạn có thể nhận được một chiếc Mazda CX-5 Signature mạnh mẽ hơn với khối động cơ tăng áp 2.5L công suất 250 mã lực. Tuy nhiên, mặc cho những yếu tố như đang “dìm” Tucson xuống, chiếc crossover đến từ “Xứ sở Kim chi” này vẫn trở nên hấp dẫn trong mắt khách hàng - ít nhất là về mặt thiết kế.

Một lựa chọn hấp dẫn không kém là biến thể hybrid của Hyundai Tucson 2022 với cấu hình động cơ mạnh 226 mã lực, đi kèm hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian cho mức tiêu thụ nhiên liệu 6.36L/100km đường hỗn hợp. Theo kế hoạch, phiên bản plug-in hybrid sẽ gia nhập dòng sản phẩm của Hyundai Tucson 2022 vào khoảng cuối năm nay, với mức giá khởi điểm từ 30.235 USD (~ 694 triệu VNĐ).

Quang Hưng (Tuoitrethudo)

Theo: Motor1

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...