Đóng
 

Thứ sáu, 22/11/2024 | 04:12
14:49  |  27/07/2021

[ĐÁNH GIÁ XE] Land Rover Defender 2022 bứt phá giới hạn với phiên bản động cơ V8 hoàn toàn mới

Land Rover Defender V8 2022 với khối động cơ siêu nạp mạnh 518 mã lực quá mức cần thiết nhưng vẫn mang đến những trải nghiệm cầm lái đầy phấn khích rất đáng mong đợi.

Phiên bản P400 của Land Rover Defender hiện được trang bị động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng 3.0L áp dụng cả công nghệ tăng áp và siêu nạp, sản sinh công suất tối đa 395 mã lực - con số hiệu suất được đánh giá là phù hợp với một chiếc SUV hình hộp nặng hơn 2,3 tấn. Thế nhưng ở phiên bản mới nhất, Defender V8 2022 được nâng cấp lên với khối động cơ tăng áp V8 5.0L cho ra công suất tối đa lên đến 518 mã lực, mang đến đặc tính vận hành còn mạnh mẽ và hung hăng hơn rất nhiều. Mặc dù con số 518 mã lực có vẻ hơi thừa thãi, nhưng phiên bản mới này đang chứng minh rằng Defender thậm chí còn có thể trở nên vượt trội hơn nữa với nhiều xy-lanh hơn nằm dưới nắp capo.

So với những phiên bản thấp hơn, Defender V8 sở hữu một diện mạo tinh tế và mạnh mẽ hơn, bao gồm thân xe rắn chắc với các đường gân dập nổi rõ nét, huy hiệu Land Rover nằm ngay sau cột C và ống xả quad tích hợp trên cản va sau. Tiếng gầm uy lực của động cơ V8 khi khởi động là manh mối rõ ràng nhất cho thấy đây không phải là một chiếc Defender thông thường. Động cơ V8 mang lại khả năng tăng tốc mạnh mẽ liền mạch từ trạng thái không tải cho đến giới hạn vòng tua máy 6.750 vòng/phút. Bên cạnh đó, cách khung gầm của Defender xử lý và đáp ứng lại toàn bộ khối sức mạnh từ động cơ V8 cũng rất ấn tượng.

Hiệu suất cao, khả năng tăng tốc mạnh mẽ đi kèm với âm thanh uy lực đặc trưng của động cơ V8. Tuy nhiên, tiếng gầm rú của động cơ V8 hay âm thanh từ bộ tăng áp hầu như không lọt được vào khoang cabin của Defender. Khi di chuyển với tốc độ vừa phải, khả năng cách âm tốt giúp hạn chế đáng kể tiếng ồn của động cơ V8 lọt vào khoang cabin. Duy trì ở tốc độ ổn định trên 100 km/h, một tiếng gió nhỏ lướt qua góc trên cùng của kính chắn gió có thể làm mất đi sự yên tĩnh trong khoang nội thất Defender V8.

Trong thử nghiệm thực tế, Land Rover Defender V8 cho thấy các phản ứng không nhất quán ở dải vòng tua máy thấp, chỉ một tác động nhỏ trên chân ga đôi khi khiến chiếc xe vọt về phía trước một cách khó kiểm soát. Với chế độ Dynamic mới, phản ứng của hệ thống truyền động trở nên sắc nét hơn, hộp số tự động 8 cấp sẽ được tối ưu ở các cấp số thấp. Quay trở lại chế độ Comfort, Land Rover Defender V8 thể hiện sự điềm tĩnh và ổn định hơn với các bộ giảm chấn thích ứng cung cấp khả năng xử lý ấn tượng.

Các phiên bản sử dụng động cơ V8 có cảm giác lái tốt hơn đáng kể, với vô lăng có độ đầm chắc cần thiết. Hệ thống phanh đĩa Brembo khổng lồ với kẹp phanh 6 piston phía trước tạo ra lực lượng đủ lớn để kìm hãm khối sức mạnh từ động cơ V8, cùng với đó là cảm giác chân phanh chắc chắn và dễ kiểm soát.

Về giá bán, phiên bản hai cửa Defender 90 với động cơ V8 khởi điểm từ 104.260 USD (~ 2,4 tỷ VNĐ), trong khi phiên bản bốn cửa Defender 110 đẩy mức giá này lên con số 107.460 USD (~ 2,47 tỷ VNĐ) - gần gấp đôi số tiền phải bỏ ra cho các biến thể động cơ 4 xy-lanh tương ứng. Mặc dù được nâng cấp khá nhiều, nhưng các phiên bản Defender V8 vẫn có giá bán rẻ hơn đáng kể so với đối thủ là Mercedes G-Class khởi điểm từ 134.300 USD (~ 3,09 tỷ VNĐ).

Quang Hưng (Tuoitrethudo)

Theo: Motor1

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...