Ở Lexus RX 500h 2023 tồn tại hai thái cực vốn rất khó song hành trong thế giới ô tô, đó là: êm ái nhưng sắc sảo; sang trọng mà thể thao; mượt mà và mạnh mẽ. Mẫu crossover chính là minh chứng mạnh mẽ nhất cho khả năng của người Nhật Bản: tối ưu đến mức hoàn hảo những thứ vốn đã rất tốt.
Chỉ khoảng 5 năm kể từ thời điểm ra mắt - năm 1998 - Lexus RX đã nhanh chóng đạt mức doanh số mỗi năm 6 con số. Theo thống kê, đây là mẫu xe crossover hạng sang bán chạy nhất thế giới – và đồng thời cũng là “gà đẻ trứng vàng” của Lexus. Đơn cử như năm 2022, theo Motor1, hơn 82.000 chiếc Lexus RX đã được giao tới tay khách hàng, bỏ xa thành tích 65.000 xe bán ra của hai đối thủ BMW X3 và GLC tới trên 20%.
Trên thế hệ sản phẩm thứ 5 vừa ra mắt, Lexus RX có sự gia tăng đáng kể về kích thước tổng thể (DxRxC: 4.890 x 1.920 x 1.695 mm). Đặc biệt, kích thước trục cơ sở đã gia tăng thêm 60mm so với thế hệ tiền nhiệm, đem đến cho hành khách ngồi hàng ghế thứ hai khoảng không vượt trội lên tới 1.010mm; đồng thời hạ chiều cao thân xe để cải thiện rõ rệt trải nghiệm vận hành.
Theo đánh giá của anh Vũ Ngọc Sơn – Chủ tịch Chuỗi cửa hàng gia dụng Bếp Vũ Sơn – giá trị của những chiếc xe Lexus nằm ở sự bền bỉ tin cậy đi cùng năm tháng. Những chiếc Lexus luôn đem lại cho chủ nhân sự sang trọng, cảm giác lái an toàn, trải nghiệm vận hành êm ái và chi phí sử dụng cực kỳ hợp lý. Đó cũng chính là lý do khiến anh Sơn cảm thấy tin tưởng, yêu và gắn bó với thương hiệu Lexus ngót chục năm nay, trước là RX và hiện tại là cặp đôi GX và LX.
Nhận xét về chiếc Lexus RX 500h phiên bản F Sport Performance 2023, anh Sơn thực sự đánh giá rất cao tính thẩm mỹ của xe. Thế hệ thứ 5 đem tới cho mẫu crossover hạng sang Nhật Bản một diện mạo cực kỳ khỏe khoắn, hiện đại, trẻ trung, ấn tượng – tiệm cận với những mẫu xe điện mang hơi hướng tương lai.
Từ đầu xe, thân xe, cho tới đuôi xe, mọi góc cạnh của Lexus RX 2023 đều được tính toán kỹ lưỡng để có thể trở nên “đẹp không góc chết” trong mắt người tiêu dùng. Các chi tiết điểm nhấn như cặp đèn LED thông minh hình móc câu sắc sảo, mặt ca-lăng tản nhiệt không viền như xe điện, dàn chân đen nhám thể thao 21 inch, vòm bánh sau tạo thành đường cong hông xe uyển chuyển và nhất là đuôi xe vuốt “mui bay” như phi thuyền, kết hợp với cụm đèn hậu LED liền khối cực kỳ cuốn hút.
Theo anh Vũ Sơn, chất sang trọng là giá trị truyền thống luôn được Lexus gìn giữ từ trước đến nay và với RX 500h F Sport Performance 2023 cũng vậy. Chiếc xe đón chào những ông bà chủ bằng một khoang nội thất sang trọng nhưng rất tinh tế, trẻ trung đồng thời cũng rất thể thao. Bộ ghế phong cách xe đua được bọc da trơn phối Alcantara màu đỏ đen, táp pi cửa tạo hình xếp vảy kiểu nghệ thuật xếp giấy Origami, vô-lăng và bàn đạp F Sport thể thao… – mỗi chi tiết nhỏ hiện diện trên chiếc xe đều là sự kết tinh từ hàng chục ngàn giờ lao động của những đôi bàn tay bậc thầy nghệ nhân Takumi.
Anh Vũ Sơn chia sẻ chiếc Lexus RX luôn được cả gia đình coi như một “ngôi nhà thứ hai” trên những chuyến hành trình dài; bởi trải nghiệm của mọi hành khách trên xe luôn là điều được hãng chú trọng đề cao. Ở vị trí dành cho hành khách phía sau, Lexus RX 2023 luôn đảm bảo không gian thoáng đãng và rộng rãi nhất, với cửa sổ trời toàn cảnh cực lớn, hệ thống điều hòa tự động đa vùng độc lập tích hợp tính năng lọc không khí Nanoe và dàn âm thanh 21 loa cao cấp đến từ thương hiệu Mark Levinson trứ danh.
Ở vị trí ghế phụ hàng trước, hành khách sẽ được tiếp cận với một màn hình thông tin giải trí có kích cỡ lên tới 14 inch có tích hợp kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây, sạc không dây. Đặc biệt nhất là cụm núm xoay điều hòa được đặt nổi ngay trên màn hình, với khả năng hiển thị trực quan nhiệt độ và mức gió; cũng như đảm bảo các thao tác điều chỉnh được dễ dàng, nhanh chóng và tiện lợi nhất.
Khác biệt hoàn toàn so với phiên bản tiền nhiệm, Lexus RX 500h F Sport Performance 2023 hoàn toàn có thể đem lại trải nghiệm lái vô cùng sắc sảo truyền từ vô-lăng lên tay người lái, hệ thống khung gầm GA-K thế hệ mới đầm lỳ chắc nịch, khả năng tăng tốc càn lướt tức thời sau mỗi cú đạp sâu chân ga khiến hành khách “dính lưng ghế”. Trải nghiệm lái khác biệt hoàn toàn so với chiếc RX thế hệ cũ đã khiến anh Vũ Sơn phải bất ngờ thốt lên “Wow! Cảm giác thực sự rất là mới!” khi lần đầu thử lái chiếc Lexus RX 500h F Sport Performance ở chế độ vận hành thể thao. Chiếc xe này hoàn toàn có thể xóa nhòa định kiến xe châu Á vận hành không hứng khởi bằng xe u – Mỹ. Thậm chí giờ đây RX còn vượt trội hơn cả Q5 hay GLC và tiệm cận ngang hàng X5.
Bên cạnh khả năng dẫn động bốn bánh, xe còn được trang bị cả hệ thống đánh lái bánh sau; linh hoạt hơn ở tốc độ thấp nơi đô thị chật hẹp, đồng thời lại ổn định hơn khi chạy tốc độ cao. Cùng với đó là hệ thống treo thích ứng, đi kèm với giải pháp quản lý động lực học VDIM, cho phép chiếc Lexus RX 500h liên tục căn chỉnh để quỹ đạo chuyển động của chiếc xe luôn nằm trong trạng thái ổn định và mượt mà nhất.