Đóng
 

Thứ hai, 25/11/2024 | 14:05
14:15  |  11/05/2020

[ĐÁNH GIÁ XE] Range Rover Velar SVAutobiography Dynamic 2020 - nhanh, mạnh và sang trọng nhất

Range Rover Velar SVAutobiography Dynamic 2020 là phiên bản mạnh mẽ và nhanh nhất của dòng Velar, với khối động cơ siêu nạp V8 5.0 lít. Không chỉ vậy, kế thừa phong cách cùng nền tảng thiết kế trên mẫu xe Velar đã từng đạt giải thưởng thiết kế năm 2018, SVAutobiography Dynamic 2020 là một phiên bản đưa sự tinh tế và sang trọng trong diện mạo cùng hiệu suất vận hành lên một tầm cao hoàn toàn mới.

Được nghiên cứu, phát triển và chế tạo bởi Trung tâm Phát triển Phiên bản Đặc biệt (Special Vehicle Operations) từ Jaguar - Land Rover (JLR), Velar SVAutobiography có quan hệ mật thiết với dòng Jaguar F-Pace SVR phiên bản hiện tại. Velar SVAutobiography Dynamic 2020 sử dụng gói trang bị cơ khí tương tự như trên Range Rover SVAutobiography LWB nhưng với một số tinh chỉnh để mang đến một mức giá dễ chịu hơn, khởi điểm từ 91.815 USD (~ 2,17 tỷ đồng). Bên cạnh đó, hãng xe Anh Quốc còn bổ sung thêm hàng loạt gói option cho những trang bị như tính năng hỗ trợ người lái, hệ thống màn hình hiển thị trên kính lái HUD,... cho Range Rover Velar SVAutobiography Dynamic 2020.

Diện mạo bắt mắt hơn

Dựa trên nền tảng của Velar cùng dòng phiên bản cao cấp nhất SVAutobiography, chiếc xe mang đến một cái nhìn hấp dẫn thị giác của bất cứ ai nhờ sự cô đọng của phong cách thiết kế ô tô đương đại. Các nhà thiết kế của SVO (Special Vehicle Operations) đã thực hiện một số tinh chỉnh trên phiên bản tiêu chuẩn, khiến ngoại hình Range Rover Velar SVAutobiography Dynamic 2020 càng trở nên mạnh mẽ và thể thao nhưng không kém phần sang trọng, nam tính.

Nổi bật ở phần đầu xe chính là cản trước được làm mới với khe hút gió lớn hơn, góp phần tăng hiệu quả của hệ thống làm mát cho khối động cơ siêu nạp V8. Trong khi đó, ốp cản sau được đặt thấp hơn hẳn với tấm ốp nổi bật, khiến phần đuôi xe càng trở nên năng động và cứng cáp hơn. Hệ thống 4 ống xả vẫn sở hữu kiểu dáng hình bình hành vê góc tròn đặc trưng trên các dòng xe thể thao Range Rover. Không chỉ vậy, lưới tản nhiệt mới với trần xe đen bóng cũng khiến Range Rover Velar SVAutobiography Dynamic 2020 trở nên lịch lãm và nổi bật hơn trên đường phố.

Bước vào bên trong khoang cabin của Velar SVAutobiography Dynamic 2020, người dùng sẽ phải cảm thấy choáng ngợp trước một không gian rộng rãi với thiết kế sang trọng, cao cấp cùng đầy đủ tiện nghi hiện đại. Phiên bản SVAutobiography Dynamic 2020 nhận được đầu tư rất lớn về trang bị cũng như thiết kế khoang nội thất, khiến nó trở thành chiếc xe dẫn đầu của dòng Velar. 

Vô-lăng thể thao độc đáo cùng tùy chọn ốp sợi carbon làm tăng thêm vẻ đẹp thể thao cho khoang cabin của Velar SVAutobiography Dynamic 2020. Lẫy chuyển số nằm phía sau vô-lăng nay đã được làm từ kim loại, thay vì nhựa như trên phiên bản Velar tiêu chuẩn. Hệ thống ghế ngồi tông màu sáng được bọc bằng da Windsor cao cấp cùng các đường chỉ khâu họa tiết kim cương đầy bắt mắt. Không chỉ có vậy, hàng ghế trước còn được tích hợp tính năng sưởi và làm mát, đem đến những giây phút thoải mái và dễ chịu nhất cho người lái. Nhìn chung, các chi tiết trong khoang nội thất của Range Rover Velar SVAutobiography Dynamic 2020 đều được hoàn thiện tỉ mỉ một cách tối đa, trở thành chuẩn mực của sự sang trọng và tinh tế trong phong cách thiết kế xe hơi.

Điểm trừ duy nhất có lẽ nằm ở không gian ngồi của hàng ghế sau. Nhược điểm lớn nhất của khoang nội thất trên các dòng xe Velar vẫn chưa được khắc phục hoàn toàn, khi mà khoảng cách giữa mặt ghế sau và trần xe trên Velar SVAutobiography Dynamic vẫn khá thấp.

Về kích thước tổng thể, Velar SVAutobiography Dynamic 2020 nằm giữa 2 đối thủ là Porsche Macan và Cayenne. Dung tích khoang chứa hành lý của phiên bản SVAutobiography giảm xuống còn 821 lít, thay vì 963 lít như trên Velar phiên bản tiêu chuẩn.

Khối động cơ siêu nạp V8 mạnh mẽ

Land Rover đồng nghĩa với khả năng vận hành mạnh mẽ và ưu việt, Range Rover Velar SVAutobiography Dynamic 2020 chắc chắn không phải là một mẫu xe ngoại lệ. Thật khó để có thể phủ nhận sự cuốn hút của một khối động cơ V8 cùng sức mạnh 550 mã lực và momen xoắn cực đại 680 Nm. Ngoài ra, nhờ vào hệ thống ống xả điều chỉnh chủ động hoàn toàn mới, Velar SVAutobiography Dynamic 2020 còn mang đến âm thanh cực đã tai mỗi khi đạp ga. 

Với tổng trọng lượng 2164 kg, Range Rover Velar SVAutobiography Dynamic 2020 vẫn đạt được khả năng tăng tốc 0 - 100 km/h đầy ấn tượng, vỏn vẹn chỉ 3.8 giây. Velar SV còn hoàn thành chặng ¼ dặm trong 12.2 giây với tốc độ trung bình là 185 km/h. Mặc dù nặng hơn chiếc Jaguar F-pace SVR khoảng 52 kg, nhưng Velar SVAutobiography có khả năng tăng tốc 0 - 100 km/h nhanh hơn đến 0.3 giây. Nhìn chung, SVAutobiography Dynamic 2020 là một phiên bản có khả năng vận hành mạnh mẽ nhất và nhanh nhất của dòng Velar. 

Điều đáng ngạc nhiên là khối động cơ siêu nạp V8 cực mạnh mẽ của Velar SVAutobiography Dynamic hoạt động liên tục và không hề xuất hiện bất cứ độ trễ nào. Tuy nhiên, điều này đồng nghĩa với khả năng tiêu thụ nhiên liệu cực “ngốn”, ước tính khoảng 11.7L/100km khi di chuyển ở tốc độ trung bình 120 km/h trên đường cao tốc.

Hệ truyền động, cảm giác lái

Range Rover Velar SVAutobiography Dynamic 2020 cũng được thay đổi nhiều chi tiết để phù hợp với khối động cơ siêu nạp V8 5.0 lít lớn hơn. Trong đó có thể kể đến hệ thống treo khí nén cùng hệ thống phanh đĩa cỡ lớn. Các chi tiết trong hệ truyền động cũng tương tự được sửa đổi để đảm bảo mang lại hiệu suất vận hành tốt nhất cho khối động cơ siêu nạp V8.

Xứng tầm là phiên bản cao cấp và mạnh mẽ nhất của dòng Velar, SVAutobiography Dynamic 2020 sở hữu hàng loạt công nghệ tiên tiến, trong đó có thể kể đến hệ thống treo khí nén, đảm bảo mang đến sự linh hoạt trên mọi địa hình dù là sỏi đá, tuyết đến bùn lầy hay đồi cát. Các bộ giảm chấn khí nén giúp khoảng sáng gầm của Velar SV tăng thêm khoảng 43mm, giúp chiếc xe phù hợp khi vượt qua các cung đường đồi núi.

Hệ thống phanh trên Velar SV bao gồm các đĩa phanh có kích cỡ lớn - 395 mm ở phía trước và 396 mm ở phía sau. Kết hợp với đó là các bộ kẹp phanh màu đỏ đậm chất thể thao hay màu đen bóng hầm hố, tùy vào lựa chọn của khách hàng. Hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian AWD trên xe được nâng cấp và hoàn thiện hơn với hộp biến mô chịu tải cao hơn, thích ứng với momen xoắn cao hơn của động cơ siêu nạp V8. Không chỉ có vậy, hệ thống dẫn động chủ động thông minh IDD trên Velar SVAutobiography có khả năng chủ động phân chia chính xác lực kéo đến từng bánh xe phù hợp với điều kiện vận hành khác nhau, vừa giúp tối ưu hóa sức mạnh vừa tiết kiệm nhiên liệu cho xe.

Quang Hưng (Tuoitrethudo)

Nguồn: Caranddriver

 

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...