Đóng
 

Thứ năm, 21/11/2024 | 17:21
19:04  |  28/12/2023

[ĐÁNH GIÁ XE] Toyota Innova Cross hoàn toàn mới: Hiện đại, mạnh mẽ hàng đầu phân khúc

Thiết kế bề thế vững chãi, đường nét trẻ trung hiện đại, kích thước rộng rãi, tiện nghi ngập tràn, tính năng an toàn, công nghệ hybrid thân thiện môi trường… là những vũ khí cực kỳ sắc bén hứa hẹn sẽ đem Toyota Innova Cross đến với cuộc đua doanh số.

Ở thời điểm hiện tại, phân khúc MPV 7 chỗ giá rẻ đã quá đỗi đông đúc, với hàng loạt những cái tên khác nhau như: Toyota Veloz Cross, Mitsubishi Xpander, Suzuki Ertiga /XL7, Honda BR-V, Hyundai Stargazer hay Kia Carens…

Thị trường đã phát triển một cách nhanh chóng, vậy làm thế nào để Toyota có thể “thổi một cơn gió lạ vào thị trường xe đang bão hòa ở thời điểm hiện tại”? - Bài toán tưởng chừng như rất khó nhằn, lại được các kỹ sư Nhật Bản giải mã tài tình với đáp án không thể thuyết phục hơn khi nghiên cứu và phát triển mẫu MPV đơn thuần trở thành một mẫu xe mang hơi hướng thể thao đa dụng - Toyota Innova Cross.

Toyota Innova Cross sở hữu một ngoại hình có kích thước bề thế - DxRxC: 4.755 x 1.850 x 1.970 mm - tức là dài và rộng vượt trội hơn hẳn các mẫu MPV giá rẻ. Trục cơ sở của xe cũng đạt mức 2.850 mm; cung cấp không gian ngồi rất thoải mái cho 7 người lớn.

Không chỉ sở hữu kích thước bề thế, Toyota Innova Cross  mới còn được thiết kế theo phong cách khỏe khoắn đậm nét SUV: mặt lưới tản nhiệt lớn hình lục giác ở đầu xe, cụm đèn trước dạng LED đa khoang, đường xẻ đậm nét kéo hết chiều ngang cản dưới và tích hợp dải đèn định vị, dàn chân cực kỳ lực lưỡng với cặp lazang 18 inch 5 chấu kép màu chrome khói hầm hố, thân xe với những đường gân dập nổi cơ bắp và đuôi cốp phía sau vuông vức sang trọng.

Chưa hết, Toyota Innova Cross còn hoàn toàn chinh phục người dùng với hàm lượng trang bị cực kỳ phong phú: cặp đèn LED tự động bật tắt và điều chỉnh pha/cốt thông minh, hệ thống camera 360 quan sát quanh xe, cốp điện, đầy đủ cảm biến tiệm cận trước / sau xe… 

Bước vào bên trong xe, Toyota Innova Cross 2024 sẽ thuyết phục hành khách bởi không gian nội thất vô cùng phóng khoáng. Mẫu xe rộng 1m5 và trục cơ sở vượt 2m8 với cặp ghế captain tiêu chuẩn tạo sự thoải mái cho 2 hành khách ngồi giữa. Cơ cấu trượt lên xuống bằng cơ đảm bảo khả năng tùy biến vị trí ra vào nhanh chóng cho hành khách ở hàng ghế thứ 3.

Trong khi đó người dùng có thể chỉnh độ ngả lưng hay đệm đỡ bắp chân bằng điện một cách thuận tiện. Cổng sạc, khay để cốc hay dàn lạnh riêng cũng được cung cấp cho các hàng ghế phía sau. Đặc biệt hơn hết là trang bị cửa sổ trời toàn cảnh và đèn viền. 

Rời phía sau lên vị trí hàng ghế trước, người dùng sẽ phải bất ngờ trước danh sách trang bị tiện ích dày đặc được thiết kế hiện đại. Cụm điều khiển chính được bố trí đặt dọc một cách khoa học, tọa lạc ở chính giữa bảng táp-lô.

Theo thứ tự từ trên xuống là màn hình thông tin giải trí trung tâm kích thước 10,1 inch tích hợp kết nối điện thoại thông minh Apple CarPlay/Android Auto không dây, đi kèm hệ thống âm thanh giải trí 6 loa; cụm điều hòa tự động; cần số đặt ngay cạnh dãy phím phanh tay điện tử, chế độ lái và dưới cùng là 2 cổng sạc. Tất cả được bọc trong một đường viền màu chrome cực kỳ hiện đại mang đến cho Innova Cross sự trẻ trung và sang trọng hơn.

Trước mặt người cầm lái là một cụm đồng hồ bắt mắt, thiết kế pha trộn giữa dạng analog và màn hình đa thông tin 7 inch hiện đại. Phía sau vô-lăng có lẫy chuyển số giả lập. Tay lái tích hợp đầy đủ các phím điều khiển chức năng giải trí, cũng như các tính năng an toàn của gói Toyota Safety Sense thông minh.

Hành khách sẽ được bảo vệ bởi hàng loạt công nghệ hỗ trợ lái tiên tiến, bao gồm: cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo lệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, điều khiển hành trình chủ động và đèn chiếu xa tự động.

Song hành với đó là hàng loạt trang bị khác, như: cảnh báo áp suất lốp, phanh tay điện tử, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau và 6 túi khí. Đặc biệt, Toyota Innova Cross được phát triển trên nền tảng khung gầm TNGA - đạt tiêu chuẩn toàn cầu của hãng xe Nhật Bản.

Nền tảng khung gầm TNGA với hệ thống treo trước MacPherson và treo sau thanh dầm xoắn đã được kiểm chứng hiệu quả cực kỳ thuyết phục với bài thử nghiệm gờ giảm tốc của chúng tôi. Trải nghiệm thực tế cũng cho thấy hệ thống treo của xe được thiết kế theo kiểu mềm mại, nhằm đảm bảo sự êm ái dành cho các hành khách. Ngoài ra, vô-lăng trên Toyota Innova Cross 2024 được cơ cấu trợ lực điện có khả năng biến thiên theo tốc độ tạo cảm giác đánh lái dễ dàng và thú vị.

Khác biệt không chỉ đến từ thao tác vần vô-lăng, mà còn đến từ khối động cơ hybrid 2.0L trên phiên bản cao cấp. Sức mạnh không chỉ dồi dào hơn, mà phản hồi chân ga còn nhạy bén hơn rất nhiều nhờ có sự can thiệp của mô-tơ điện.

Đặc biệt, dòng xe hybrid của Toyota đều có khả năng tự sạc điện khi phanh giảm tốc hoặc trong lúc xe tải ít - duy trì tốc độ. Mọi quá trình sạc pin hay xả năng lượng đều được máy tính tự động tính toán và điều khiển. Do đó, mọi lo lắng về việc phải tính toán đường đi, tìm kiếm trạm sạc… đều không thể làm phân tâm người cầm lái Innova Cross. Hành khách chỉ cần ngồi lên xe và hưởng thụ sự êm ái mà công nghệ điện hóa hybrid đem lại.

Cũng nhờ khối động cơ hybrid, Toyota Innova Cross phiên bản cao cấp sở hữu khả năng tiết kiệm nhiên liệu vô cùng ấn tượng - chỉ 4,35 L/100km trong đô thị; 5,26 L/100km trên cao tốc và 4,92 L/100km ở đường trường hỗn hợp - tức là càng đi chậm (trong thành phố) càng tiết kiệm; trái ngược hẳn so với các mẫu xe xăng thông thường.

Tầm nhìn ở vị trí người lái rất thoáng. Các cửa kính đều được làm rộng, kết hợp với trang bị cảnh báo điểm mù giúp tài xế tự tin hơn rất nhiều khi vận hành mẫu MPV bề thế này trong những cung đường đô thị chật hẹp đông đúc.

Tổng kết nhanh, Toyota Innova Cross với kích thước bề thế, thiết kế hiện đại, ngập tràn trang bị, an toàn rộng rãi và tiện nghi cùng giá bán vô cùng hợp lý với phiên bản Xăng 2.0V (810 triệu đồng) và HEV (động cơ hybrid, 990 triệu đồng) hứa hẹn sẽ gây không ít khó khăn cho các đối thủ cùng phân khúc.

Anh Phan (Tuoitrethudo)

Ảnh: Huy Bách

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...