Đóng
 

Thứ ba, 18/11/2025 | 13:09
11:29  |  18/11/2025

Cận cảnh Ducati Panigale V4 2025 đầu tiên về Việt Nam

Mới đây, trên mạng xã hội bất ngờ lan truyền hình ảnh một chiếc Ducati Panigale V4 2025 đầu tiên “cập bến” Việt Nam.

Với những thay đổi mang tính bước ngoặt về thiết kế, khí động học, trang bị và công nghệ, Panigale V4 2025 được xem là phiên bản tiệm cận nhất với DNA đường đua MotoGP.

Mẫu superbike mới gây chú ý bởi triết lý thiết kế khí động học hoàn toàn mới. Ducati đã chuyển sang phong cách khí động học tích hợp, giúp tổng thể xe hài hòa và liền lạc hơn. Nhìn từ phía trước, cụm hốc gió quen thuộc ở các đời trước đã được loại bỏ, thay bằng bộ đèn LED kích thước lớn cùng dải định vị ban ngày tạo hình chữ V đặc trưng, đồng thời tích hợp luôn đèn xi-nhan. Thiết kế này giúp phần đầu xe trở nên gọn gàng và hiện đại hơn.

Phần đầu xe của Panigale V4 2025 được nâng cao thêm 25 mm, cho phép mở rộng cửa hút gió trung tâm đặt bên dưới cụm đèn pha và bộ quây trước. Bộ quây mới không chỉ giảm lực cản khí động học khoảng 4% mà còn bảo vệ người lái tốt hơn khi chạy tốc độ cao. Hệ thống cánh gió kép tiêu chuẩn tiếp tục là điểm nhấn, giúp tăng lực ép xuống mặt đường, cải thiện độ ổn định khi tăng tốc hoặc vào cua.

Ducati cũng điều chỉnh vị trí bộ quây lùi về phía sau so với bánh trước nhằm tăng độ linh hoạt. Chắn bùn trước được thiết kế lại, tối ưu cho hệ thống làm mát khi vận hành cường độ cao. Những tinh chỉnh này mang đến khả năng kiểm soát khí động học tốt hơn mà không đánh đổi sự dũng mãnh vốn có của dòng Panigale.

Panigale V4 2025 có yên xe được làm rộng hơn, tạo không gian di chuyển trước - sau thoải mái khi người lái núp gió hay chuyển trọng tâm vào cua. Bình xăng được thiết kế lại với phần hõm dành cho cằm mũ bảo hiểm, hỗ trợ tư thế đua chuyên nghiệp. Gác chân đặt sâu hơn 10 mm giúp tăng khoảng sáng gầm và giảm sức cản không khí, đồng thời cải thiện khả năng nghiêng xe.

Bên dưới lớp áo khí động học mới là bộ khung gần như tương đồng với mẫu xe đua Desmosedici GP. Ducati đã từ bỏ thiết kế gắp đơn truyền thống, thay bằng gắp đôi đối xứng Hollow Symmetrical Swingarm làm rỗng, nhẹ và có độ cứng ngang thấp hơn 37%. Thay đổi này giúp bánh sau bám đường tốt hơn khi xe thoát cua, đồng thời tăng độ nhạy khi người lái tăng tốc.

Xe được trang bị màn hình kỹ thuật số 6.9 inch với giao diện thừa hưởng từ các mẫu xe đua MotoGP, bao gồm các thiết lập đặc thù như g-Meter (gia tốc), Power & Torque (công suất và mô-men xoắn) hay Lean angle (độ nghiêng).

Cung cấp sức mạnh cho Panigale V4 2025 là động cơ Desmosedici Stradale V4 90° dung tích 1.103 cc, cho công suất 216 mã lực và mô-men xoắn 121 Nm. Nếu có thêm tùy chọn ống xả Ducati Performance hợp tác cùng Akrapovic, công suất tối đa có thể lên tới 228 mã lực, đưa mẫu xe tiến gần hơn nữa tới giới hạn của các mẫu superbike thương mại.

Sự xuất hiện của chiếc Ducati Panigale V4 2025 đầu tiên tại Việt Nam không chỉ thu hút sự quan tâm của cộng đồng chơi xe phân khối lớn mà còn khẳng định sự chuyển mình mạnh mẽ của Ducati trong năm 2025. Với những cải tiến vượt trội về thiết kế và hiệu năng, Panigale V4 2025 hứa hẹn trở thành một trong những mẫu superbike đáng chú ý nhất tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

TH (Tuoitrethudo)

Ảnh: Nhữ Quang Minh

Ô tô mới

Mazda3 có thể biến mất, nhường chỗ cho Mazda3e

Vài năm trở lại đây, Mazda dành phần lớn nguồn lực để phát triển các dòng crossover và SUV cỡ lớn sử dụng động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng, đồng thời đẩy mạnh chiến lược điện hóa. Sự...